Tất tần tật quy trình sản xuất ghế sofa tiêu chuẩn

| | Jan 01, 19 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tất tần tật quy trình sản xuất ghế sofa tiêu chuẩn

Các sản phẩm sofa nhập khẩu cao cấp hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng. Các bạn có biết quy trình sản xuất ghế sofa để có thể cho ra được những sản phẩm cao cấp này gồm những bước nào không? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Khám phá quy trình sản xuất ghế sofa tiêu chuẩn

Quy trình sản xuất ghế sofa cần trải qua 05 bước khác nhau để tạo nên từng bộ phận riêng biệt . Mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bền của ghế sofa. Tại COZY, chúng tôi luôn có quy trình sản xuất sofa rất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sản phẩm khi được hoàn thành đạt độ bền cao, đã được kiểm chứng bởi các nhà nhập khẩu Âu Mỹ. 

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Để mang tới cho người mua những bộ ghế sofa có chất lượng cao thì khâu tiên phong chọn lựa nguyên liệu sản xuất là vô cùng quan trọng. Chất liệu tốt sẽ mang tới cho người mua trải nghiệm êm ái hoàn hảo , và giúp tăng  tuổi thọ cao hơn. Hiện nay, những vật liệu bọc ghế sofa rất phong phú và có hơn 100 vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, những dòng ghế sofa cao cấp thường được sử dụng những vật liệu như: da thật, da microfiber, vải kháng khuẩn cao cấp , vải bố, vải nhung… Mỗi vật liệu bọc sofa sẽ quyết định một phần giá thành của bộ ghế sofa, do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những vật liệu bọc của ghế phù hợp với nhu cầu cá nhân. 

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong quy trình sản xuất ghế sofa tiêu chuẩn
Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong quy trình sản xuất ghế sofa tiêu chuẩn

Chất liệu da thật bọc ghế sofa luôn là đại diện của sự đẳng cấp và thời thượng của mọi không gian mà nó xuất hiện, vậy nên luôn có giá thành cao. Đây là một trong những chất liệu bền bỉ theo thời gian, càng sử dụng lâu da càng bóng đẹp và luôn mang đến sự mềm mại và thoải mái khi ngồi. Bên cạnh chất liệu da thật, da microfiber có bề ngoài giống da thật, tuy rằng về độ đàn hồi, độ mềm không bằng da thật nhưng lại có nhiều màu sắc, giá thành cũng rẻ hơn.  

Sofa có vỏ bọc bằng vải cũng được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng vì có nhiều màu sắc tươi mới, hoa văn đa dạng, thiết kế đa dạng, êm ái mà giá thành lại nhẹ nhàng hơn. So với sofa da thì giá thành của sofa vải sẽ vừa túi tiền hơn. Ngoài ra, giải pháp sử dụng chất liệu sofa vải kháng khuẩn với thiết kế thanh lịch, vải chống thấm thông minh tại COZY cũng là một lựa chọn tuyệt vời mang đến không gian sống thêm nhiều tiện nghi.

Bước 2: Khung sườn ghế sofa 

Khung sườn ghế sofa đóng vai trò rất quan trọng và quyết định đến độ bền của cả bộ ghế sofa, vì đây là bộ phận chịu lực chính để mang tới sự vững chãi khi sử dụng. Bộ phận này được bao bọc bên ngoài bởi lớp đệm mút và lò xo, vỏ bọc để tạo nên một bộ ghế sofa hoàn chỉnh.

Các loại sofa cao cấp thường có khung sườn làm bằng gỗ tự nhiên chất lượng tốt.
Các loại sofa cao cấp thường có khung sườn làm bằng gỗ tự nhiên chất lượng tốt.

Khung ghế sofa thường được sử dụng 3 loại chính đó là: khung sắt, khung inox, khung gỗ. Đặc biệt các loại sofa khung gỗ được sử dụng nhiều nhất là các loại gỗ tự nhiên có độ chắc khỏe cao và giá thành hợp lý như: gỗ thông, gỗ keo, gỗ sồi, gỗ xoan đào…

Bước 3: Hoàn thành đệm mút sofa 

Sau khi đã tạo ra phần khung sườn chắc chắn, bước tiếp theo cần phải chú ý trong quy trình sản xuất ghế sofa xuất khẩu là hoàn thành đệm mút. Các loại đệm mút sofa tại COZY đều được thiết kế nhiều lớp với độ đàn hồi cao, hạn chế lún xẹp trong quá trình sử dụng lâu dài. 

Bước 4: May đo và bọc nệm ghế sofa 

Ở công đoạn 4, trong quy trình sản xuất ghế sofa cần đến sự khéo léo và lành nghề của những người thợ may có kinh nghiệm lâu năm. Các đường may phải tuyệt đối vừa với khung, mút sofa nên trước khi bắt đầu may, người thợ phải đo đạc các chi tiết một cách tỉ mỉ và chính xác. 

Quy trình sản xuất ghế sofa hiện được cơ giới hóa ở nhiều khâu để đảm bảo sự chính xác tuyệt đối.
Quy trình sản xuất ghế sofa hiện được cơ giới hóa ở nhiều khâu để đảm bảo sự chính xác tuyệt đối.

Sau khi hoàn thành phần may, phần bọc cũng vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của sản phẩm. Một bộ sofa đẹp là khi có phần bọc được căng và khít với các chi tiết của khung, mút. 

Bước 5: Kiểm tra chất lượng sofa 

Trước khi hoàn thiện bộ ghế sofa, công đoạn kiểm tra chất lượng rất quan trọng. Chính những người thợ lành nghề tại COZY sẽ bắt đầu quy trình kiểm tra độ chắc chắn của ghế cũng như độ nảy của mút và lò xo. Tất cả các chi tiết liên quan như đường may, chân ghế cũng được kiểm tra cẩn thận. Nếu phát hiện lỗi sai,  sản phẩm sẽ được xử lý nhanh nhất, để đem lại sản phẩm hoàn hảo tuyệt đối khi đến tay khách hàng. 

Mua sắm ghế sofa chất lượng cao tại COZY

COZY là nhà nhập khẩu nội thất uy tín, chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với bề dày hình thành và phát triển, COZY đã trở thành thương hiệu sofa được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường về thiết kế hiện đại cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, giá thành hợp lý cùng số lượng mẫu mã đa dạng. Tùy vào không gian, diện tích bày trí, bạn có thể linh hoạt lựa chọn những mẫu ghế sofa đôi, ghế sofa da 3 chỗ, sofa 4 chỗ …phù hợp để tạo điểm nhấn riêng. 

Tại COZY hiện có rất nhiều bộ sofa da cao cấp đến từ nhiều thương hiệu uy tín của thế giới.

Hy vọng bài viết này đã cho bạn cái nhìn bao quát nhất về cấu tạo, chất liệu và quy trình sản xuất ghế sofa hoàn chỉnh. Và đừng quên dành thời gian đến nhanh chuỗi Showroom nội thất cao cấp nhập khẩu COZY để được tư vấn miễn phí và lựa chọn bộ sofa trọn vẹn theo ý thích của mình:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.