Có mấy loại vải bọc ghế sofa? Ưu và nhược điểm từng loại

| | Sep 23, 20 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Có mấy loại vải bọc ghế sofa? Ưu và nhược điểm từng loại

Ngày nay, hầu như mọi gia đình đều chọn lựa cho phòng khách nhà mình một bộ sofa để tiếp khách, trò chuyện hay thư giãn, vui chơi. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì vải sofa sẽ rất dễ bị mòn, ố và phai màu.

Và giải pháp hàng đầu để khắc phục tình trạng này chính là vải  bọc ghế sofa. Vậy có mấy loại vải bọc ghế sofa và ưu nhược điểm của từng loại là gì? Hãy còn COZY tìm hiểu để nắm rõ hơn thông tin nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải bọc ghế sofa với nhiều chất liệu khác nhau. Bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp nhất với kiểu dáng và phong cách của bộ sofa cũ để chọn vải lbọc phù hợp. Mỗi loại vải đều có ưu nhược điểm riêng của nó.

  1. Vải nỉ bọc ghế sofa

Vải nỉ bọc ghế sofa là một trong số các loại vải bọc được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng chống mài mòn. Với đặc điểm có lông ngắn mềm mại, loại vải này mang đến cho người ngồi cảm giác êm ái, phù hợp với cả trẻ nhỏ và người già.

Kết quả hình ảnh cho vải  nỉ bọc ghé sofa

Chất liệu vải ấm, màu sắc đa dạng với nhiều hoa văn độc đáo, vải nỉ bọc ghế sofa hứa hẹn sẽ mang lại cho bộ sofa cũ một diện mạo mới thú vị, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra, giá của vải nỉ cũng rẻ hơn rất nhiều so với các loại vải bọc khác.

Tuy nhiên, loại vải này có nhược điểm dễ bám bẩn và thấm nước nên rất khó vệ sinh. Vào mùa hè nếu sử dụng sofa này sẽ cảm giác rất nóng.

  1. Vải da bọc ghế sofa

Nếu bạn yêu thích sự mộc mạc thì vải bọc da sẽ là lựa chọn tốt nhất. Vải da thường được làm từ da nguyên hoặc da lộn với nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng và dễ dàng thay đổi. Tùy thuộc và thiếc kế phòng khác mà bạn nên lựa chọn loại vải da phù hợp. Một điểm cộng tuyệt vời của vải da chính là việc càng sử dụng thì da càng bóng đẹp, mềm mịn và có độ đàn hồi cao. Do đó, với đặc tính không thấm nước nên việc vệ sinh cũng rất dễ dàng.

Tuy vậy, vải bọc da lại thường có tuổi thọ thấp hơn so với các loại vải bọc khác nên phải hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bề mặt của vải bọc da thường được phủ bằng lớp nhựa PVC nên có thể sẽ mang đến cảm giác bí bách, khó chịu cho người ngồi vào mùa hè.

  1. Vải cotton bọc ghế sofa

Là loại vải có độ mềm mịn, độ bền cao cùng khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi. Vải cotton bọc ghế sofa cũng đang là một trong những loại vải bọc rất được ưa chuộng hiện nay. Loại vải này sẽ mang đến sự thoải mái cho người ngồi, thích hợp với mọi thời tiết khác nhau.

Với những ưu điểm vượt trội này thì vải cotton có giá thành khá cao so với các loại vải bọc còn lại Bên cạnh đó, nếu nhìn bề ngoài thì mặt vải sẽ có cảm giác cứng, khô, thích hợp với nam hơn nữ.

  1. Vải thô bọc ghế sofa

Vải thô có tính lớp sợ bông mềm, nhẹ cùng độ dày vừa phải. Ưu điểm của loại vải này chính là tính mát, khả năng thấm hút mồ hôi nhanh và bền. Do đó, loại này thường được sử dụng vào mùa hè, Vải thôi bọc ghế sofa cũng được sản  xuất với rất nhiều màu sắc, kiểu dáng giúp bạn thoải mái chọn lựa.

Bên cạnh đó, vải thô bọc ghế sofa cũng có một số điểm trừ. Do được dệt chủ yếu từ bông và gai nên giá thành sẽ rất đắt hơn các loại vải thông thường. Giống như vải nỉ, loại vải bọc này cũng rất dễ bám bẩn và khó vệ sinh

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Về chính sách bảo hành:

▪️ Bảo hành 3 năm cho sofa và 1 năm cho đồ gỗ
▪️ Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

➖ Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3, TP.HCM
(028)5 4040 775
➖ Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, phường 4, Quận 10, TP.HCM
(028)5 4051 775
➖ Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, Khu phố Mỹ Hoàng, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM (Gần ngã tư Nguyễn Đức Cảnh)
(028)5 4330 775
➖ Showroom Sala: Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Quân 2, TP.HCM
(028)2 2011 775

    Để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm khác click link: https://cozyliving.com.vn/collections

    Để lại bình luận

    Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.