Những điều cần lưu ý trong phong thủy giường ngủ vợ chồng

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Những điều cần lưu ý trong phong thủy giường ngủ vợ chồng

Trước khi chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, đã có bao giờ bạn nghe đến khái niệm phong thủy giường ngủ cho vợ chồng hay chưa? Tại sao phong thủy giường ngủ vợ chồng là một yếu tố cần phải quan tâm? Những điều cần lưu ý trong phong thủy giường ngủ cho vợ chồng là gì? Hãy cùng COZY đi tìm lời giải cho những thắc mắc nói trên nhé.

Tại sao cần quan tâm đến phong thủy giường ngủ vợ chồng?

 Biết cách kê giường vợ chồng theo phong thủy giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.
Biết cách kê giường vợ chồng theo phong thủy giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Theo quan niệm của nhiều người thì phong thủy là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, và các bạn cần phải biết cách sắp xếp mọi thứ hợp phong thủy để đảm bảo mọi việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn, tấn tài tấn lộc. Đối với đời sống vợ chồng thì phong thủy về giường ngủ cho vợ chồng là điều cần được quan tâm vì những lý do sau:

  • Nếu biết cách kê giường vợ chồng theo phong thủy thì đời sống tình cảm của cả 2 sẽ ngày càng gắn bó, ít xung khắc và gặp thuận lợi trong việc chào đón sự ra đời của những thiên thần đáng yêu.
  • Yếu tố phong thủy giường ngủ vợ chồng chuẩn sẽ giúp cả 2 có được sức khỏe tốt và công việc ngày càng hanh thông, thuận lợi, giúp cả gia đình gặt hái được nhiều thành công.
  • Ngược lại, nếu không biết cách đảm bảo yếu tố phong thủy giường ngủ vợ chồng thì mối quan hệ của 2 vợ chồng thường phát sinh những điều không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của cả đôi bên.

Những điều cần lưu ý trong phong thủy giường ngủ vợ chồng

Nội dung trọng tâm của bài viết này sẽ xoay quanh hướng kê giường vợ chồng theo phong thủy và những lưu ý cần tránh khi đặt giường ngủ vợ chồng. Hãy tiếp tục theo dõi nhé:

Hướng kê giường vợ chồng theo phong thủy

 Hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng là yếu tố vô cùng quan trọng.
Hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Hướng kê giường ngủ là hướng mà phía đầu giường hướng đến. Theo phong thủy kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng thì tuổi của người chồng thường được ưu tiên để xem xét trong việc bố trí hướng, vì đàn ông thường là người gánh vác những việc lớn trong gia đình. Để có thể tính được hướng kê giường ngủ vợ chồng thì chúng ta sẽ xem xét ngũ hành tương sinh và tương khắc theo bản mệnh của người chồng, cụ thể:

  • Người chồng là người có mệnh Kim: Nếu chồng là người mệnh Kim thì nên quay giường ngủ vợ chồng về Tây Nam, Đông Bắc (Thổ sinh Kim) là tốt nhất, nếu không thì quay về hướng hướng Tây, Tây Bắc (Kim kết hợp Kim).
  • Người chồng là người có mệnh Mộc: Nếu chồng là người mệnh Mộc thì nên quay giường ngủ vợ chồng về hướng Bắc (Thủy sinh Mộc) là tốt nhất, nếu không thì quay về hướng Đông, Đông Nam (Mộc kết hợp Mộc).
  • Người chồng là người có mệnh Thủy: Nếu chồng là người có mệnh Thủy thì nên quay giường ngủ vợ chồng về hướng Tây, Tây Bắc (Kim sinh Thủy) là tốt nhất, nếu không thì quay về hướng Bắc (Thủy kết hợp Thủy).
  • Người chồng là người có mệnh Hỏa: Nếu chồng là người có mệnh Hỏa thì nên quay giường ngủ vợ chồng về hướng Đông, Đông Nam (Mộc sinh Hỏa) là tốt nhất, nếu không thì quay về hướng Nam (Hỏa kết hợp Hỏa).
  • Người chồng là người có mệnh Thổ: Nếu chồng là người có mệnh Thổ thì nên quay giường ngủ vợ chồng về hướng hướng Nam (Hỏa sinh Thổ) là tốt nhất, nếu không có thể quay về hướng Tây Nam, Đông Bắc (Thổ kết hợp Thổ).

Lưu ý: Quan niệm hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng thường lấy tuổi của người chồng để tính toán chỉ là một quan niệm mà nhiều người thường dùng, trong thực tế thì hướng giường ngủ tính theo tuổi vợ hay chồng đều được. Chính vì vậy các bạn nếu muốn tính hướng kê giường vợ chồng hợp phong thủy theo tuổi của vợ thì cũng hoàn toàn có thể tham khảo những gợi ý ở trên, vì tuổi của người vợ cũng sẽ thuộc một yếu tố trong ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

3 lưu ý trong phong thủy giường ngủ cho vợ chồng khi kê giường

Khi kê giường ngủ cho vợ chồng các bạn cần lưu ý đến 3 chi tiết quan trọng trong bộ nguyên tắc kê giường ngủ để không làm ảnh hưởng đến phong thủy:

  • Không nên kê giường ngủ ngay cửa ra vào: Theo phong thủy thì việc kê giường ngay đối diện cửa ra vào phòng ngủ sẽ trực tiếp đón nhận những luồng khí xấu ập vào khi mở cửa, điều này hoàn toàn không tốt. Nên đặt giường ngủ tránh cửa ra vào để các luồng khí trước khi vào giường được trung hòa bớt, giúp giảm nguy cơ về sức khỏe cho cả hai vợ chồng.
  • Không kê gương đối diện giường ngủ vợ chồng: Một điều khá tế nhị là có nhiều đôi vợ chồng trẻ muốn đặt gương lớn đối diện giường ngủ của vợ chồng để có thể nhìn mình và người thương trong gương những lúc ân ái vợ chồng. Tuy nhiên về mặt phong thủy điều này hoàn toàn không tốt vì sẽ khiến bạn nhìn thấy những ảo ảnh và khó có được giấc ngủ sâu giấc, lâu dài sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe.
  • Không nên kê giường ngủ vợ chồng gần bếp: Khu vực bếp là một không gian có yếu tố Hỏa rất mạnh, chính vì vậy nếu đặt giường ngủ vợ chồng gần khu vực bếp thì ngoài ảnh hưởng bởi mùi khói ám thức ăn còn không tốt về mặt phong thủy, do hỏa khí mạnh sẽ thiêu cháy các lợi khí. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 vợ chồng, cuộc sống thường có nhiều tranh cãi, mâu thuẫn.
Sử dụng các sản phẩm cao cấp phù hợp với phong thủy giường ngủ vợ chồng là lựa chọn của nhiều người hiện nay.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng nhất mà các bạn cần ghi nhớ khi sắp xếp vị trí giường ngủ cho vợ chồng để đảm bảo yếu tố phong thủy. Bố trí giường ngủ hợp phong thủy là một chủ đề rất rộng, không thể gói gọn trong một bài viết nên chúng tôi chỉ cung cấp đến các bạn những thông tin chung nhất, nếu các bạn quan tâm đến chủ đề này có thể trực tiếp đến tại các showroom của COZY để được giải đáp cụ thể hơn:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm của COZY sẽ tư vấn cho các bạn rất hiệu quả và tận tâm. Các bạn muốn biết cách chọn giường ngủ theo phong thủy? Bạn băn khoăn không biết lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ như thế nào là hợp lý? Đừng lo, COZY sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn ngay khi có nhu cầu.

Tại COZY hiện có nhiều sản phẩm giường ngủ hiện đại cao cấp, các loại tủ đầu giường hiện đại, sofa phòng ngủ sang trọng,… có thể đáp ứng cho nhiều nhu cầu mua sắm của quý khách hàng. Khi mua sắm sản phẩm tại COZY quý khách hàng sẽ được bảo hành dài hạn và nhận được nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, hãy đến ngay hôm nay nhé.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.