Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Có lẽ các bạn nữ đều muốn sở hữu cho mình một chiếc bàn trang điểm để có thể chỉnh trang nhan sắc trước khi bước ra đường đúng không nào? Vậy thì bàn trang điểm nên đặt ở đâu? Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy là như thế nào? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay bằng bài viết ngắn sau đây.

Bàn trang điểm nên đặt ở đâu?

Bàn trang điểm thường được đặt tại phòng ngủ.
Bàn trang điểm thường được đặt tại phòng ngủ.

Bàn trang điểm là món nội thất phòng ngủ hiện đại được nhiều người lựa chọn sử dụng trong căn nhà của mình, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ vốn có thói quen trang điểm trước khi đi ra đường. Vậy bàn trang điểm nên đặt ở đâu? Hầu hết ý kiến đều cho rằng bàn trang điểm nên đặt trong phòng ngủ là phù hợp nhất bởi những lý do sau:

  • Phòng ngủ là không gian có tính riêng tư nên việc đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ sẽ không ảnh hưởng gì đến các thành viên khác trong gia đình.
  • Hầu hết các sản phẩm dùng cho việc trang điểm như kem, phấn, dung dịch tẩy trang, son môi,… đều phải được bảo quản trong điều kiện hạn chế ánh sáng trực tiếp chiếu thẳng vào, và phòng ngủ chính là không gian lý tưởng.
  • Các loại bàn trang điểm hiện đại là một món đồ dùng nội thất cao cấp và có tác dụng trang trí cho không gian rất tốt. Bên trong phòng ngủ thường ít vật dụng nên việc có một chiếc bàn trang điểm sẽ làm không gian trở nên bớt đơn điệu và đẹp mắt hơn.

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy là điều mà rất nhiều người quan tâm để có thể đem đến may mắn và tài lộc cho chủ nhà. Vậy nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng ngủ để hợp phong thủy nhất? Các bạn nên tham khảo những gợi ý sau đây:

Không đặt bàn trang điểm đối diện với cửa ra vào

Hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ không đối diện với cửa ra vào là lưu ý đầu tiên mà các bạn cần phải ghi nhớ khi đặt bàn trang điểm nói riêng và tất cả các đồ dùng nội thất có mặt gương nói chung. Về mặt phong thủy thì cửa ra vào chính là nơi vượng khí đi vào phòng, nến nếu đặt mặt gương của bàn trang điểm hướng chính diện với cửa sẽ khiến vượng khí bị phản chiếu ngược lại ra ngoài và không tốt về mặt phong thủy cho không gian phòng ngủ.

Không đặt bàn trang điểm hướng thẳng vào giường ngủ

Vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hướng thẳng vào giường ngủ sẽ làm cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều, vì thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh chuyển động của mình trong gương. Nếu điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý khá nhiều, và nó cũng hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy.

Cách đặt bàn trong điểm trong phòng ngủ hướng thẳng vào giường ngủ là không hợp lý.
Cách đặt bàn trong điểm trong phòng ngủ hướng thẳng vào giường ngủ là không hợp lý.

Nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Vị trí đặt bàn trang điểm phù hợp nhất chính là mặt gương của bàn sẽ theo hướng song song với giường ngủ. Cách đặt như vậy sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho không gian phòng ngủ và người dùng dễ dàng có được những giấc ngủ ngon mà không bị ảnh hưởng gì.

Theo phong thủy thì tốt nhất mặt gương của bàn hướng về hướng Bắc hoặc Đông – Đông Nam sẽ giúp cho chủ nhân cả căn phòng có được nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Nên chọn bàn trang điểm phù hợp với bản mệnh của mình

Theo phong thủy thì mỗi người đều sẽ thuộc một trong ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tùy vào bản mệnh của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn loại bàn trang điểm có chất liệu và màu sắc phù hợp với phong thủy để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Ví dụ: nếu bạn là người mệnh Thổ thì có thể lựa chọn những loại bàn trang điểm được làm bằng kim loại hoặc có ánh kim vì Thổ sinh Kim, sẽ đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho bạn trong thực tế. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ để có thể biết cách trang trí các vật dụng bên trong phòng ngủ của mình nhé.



Tại COZY có đầy đủ các sản phẩm nội thất cao cấp dành cho gia đình bạn.

Trên đây là những chia sẻ của COZY về cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy mà các bạn có thể tham khảo. Biết cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy sẽ góp phần tích cực giúp các bạn có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Tại COZY hiện nay có trọn bộ giường ngủ và bàn trang điểm nhập khẩu cao cấp để các bạn gặp nhiều thuận tiện khi muốn mua sắm bộ sản phẩm này. Bên cạnh đó các loại giường ngủ da cao cấp cùng với những nội thất phòng ngủ hiện đại luôn có sẵn tại các showroom của COZY để các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành cho mình.

Khi có nhu cầu mua sắm đồ dụng nội thất cao cấp nói chung và các vật dụng cho phòng ngủ nói riêng, hãy đến ngay các showroom của COZY để được tư vấn tận tâm và mua sắm đạt hiệu quả cao nhất:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.