Cách trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách trang trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Phòng ngủ là một không gian có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi người, và xoay quanh khu vực này có khá nhiều vấn đề chúng ta cần phải tìm hiểu liên quan đến phong thủy. Trong bài viết này, hãy cùng COZY tìm hiểu về cách trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy, đón may mắn và thuận lợi trong cuộc sống nhé.

Tổng quan về người mệnh Thổ

Theo phong thủy, mỗi một người khi sinh ra sẽ có bản mệnh tương ứng với 1 yếu tố trong ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Yếu tố Thổ trong ngũ hành đại diện cho đất, là nơi sinh sống và phát triển của muôn loài. Những người thuộc mệnh Thổ chính vì vậy thường được biết đến là người có tính cách rộng mở, bao dung với mọi người và luôn cư xử rất ôn hòa, chuẩn mực như cách mà đất cư xử với muôn loài.

 Biết cách trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy mang lại may mắn và tài lộc.
Biết cách trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy mang lại may mắn và tài lộc. 

Trong cuộc sống, những người có mệnh Thổ rất hợp với vai trò lãnh đạo và dẫn dắt mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung. Trong công việc người mệnh Thổ luôn đặt yếu tố hiệu quả lên hàng đầu, họ thấu hiểu từng ngõ ngách của vấn đề và có thể đặt ra được phương án tối ưu nhất để mọi người có thể cùng nhau đạt đến thành công.

Nếu biết cách sắp đặt mọi thứ trong cuộc sống hợp với yếu tố bản mệnh của mình, những người mệnh Thổ có thể đạt được những thành công rất rực rỡ và là điểm tựa đáng tin cậy cho những người xung quanh.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ cần quan tâm đến những yếu tố gì?

Như đã nói ở trên, phòng ngủ là một không gian vô cùng quan trọng đối với mỗi người, là nơi mà chúng ta dành khá nhiều thời gian trong ngày để thư giãn, nghỉ ngơi nhằm phục hồi năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy yếu tố phong thủy cho phòng ngủ là một chi tiết mà các bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Khi thiết kế được một phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp theo phong thủy thì bản thân người đó sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và dễ dàng có được những cơ hội thăng tiến trong công việc. Để có thể có được không gian phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy, các bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành chúng ta sẽ có khái niệm ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Ngũ hành tương sinh sẽ có vai trò hỗ trợ bản mệnh gặp mọi sự suôn sẻ, may mắn; trong khi đó ngũ hành tương khắc sẽ khiến bản mệnh gặp phải trắc trở, bất an. Cách lựa chọn hướng phòng ngủ của người mệnh Thổ cũng gắn chặt với lý thuyết về ngũ hành tương sinh và tương khắc này.

 Trong phòng ngủ cho người mệnh Thổ cần đặc biệt quan tâm đến hướng của giường ngủ.
Trong phòng ngủ cho người mệnh Thổ cần đặc biệt quan tâm đến hướng của giường ngủ.

Cụ thể, hành Thổ sẽ tương sinh với hành Kim (Thổ sinh Kim), chính vì vậy phòng ngủ cho người mệnh Thổ cần hướng về hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim) sẽ giúp người dùng gặp nhiều may mắn về sức khỏe cũng như thuận lợi trong cuộc sống. Nếu không xây được phòng ngủ hướng Tây, Tây Bắc thì có thể xây theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc (hành Thổ) sẽ giúp tăng cường năng lượng cho bản mệnh.

Màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Trong ngũ hành tương sinh chúng ta có Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim, chính vì vậy việc lựa chọn màu sắc và vật dụng trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ cũng dựa vào quy luật này, cụ thể:

  • Nên trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ bằng các màu sắc như nâu đất, vàng, đỏ, cam,… sẽ phù hợp với người mệnh Thổ. Dĩ nhiên các bạn cần có cách phối màu và lựa chọn sắc độ màu khéo léo để không gian phòng ngủ không quá lòe loẹt. Các loại vật dụng nội thất như tủ trang trí phòng ngủ, bàn phấn trang điểm,… có các màu sắc nói trên cũng nên ưu tiên sử dụng. 
  • Phòng ngủ của người mệnh Thổ tuyệt đối không nên sử dụng các loại màu thuộc hành Mộc và hành Thủy (xanh lá cây, xanh da trời, xanh đậm,…) để trang trí, vì Thổ khắc với Mộc và Thủy (Cây cối sinh trưởng trên đất nhưng làm đất khô cằn, nước lớn sẽ cuốn trôi đất). Chính vì thế sử dụng các màu trên cho phòng ngủ của người mệnh Thổ sẽ khiến chủ nhà có thể gặp bất lợi về sức khỏe cũng như trục trặc về công việc.
Lựa chọn giường ngủ có màu sắc phù hợp với người mệnh Thổ là điều khá quan trọng.

 

Vật dụng nội thất cho phòng ngủ của người mệnh Thổ

Cũng chính vì Thổ xung khắc với Mộc và Thủy nên trong phòng ngủ của người mệnh Thổ các bạn cũng không nên bố trí cây xanh, bể cá vì hai vật dụng này sẽ tạo ra trường năng lượng không tốt đối với phong thủy của người mệnh Thổ.

Trong phòng ngủ dành cho người mệnh Thổ các bạn nên sử dụng các vật dụng trang trí phòng ngủ có yếu tố kim loại (Thổ sinh Kim) sẽ tốt về mặt phong thủy và đem lại cho người sử dụng nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Hy vọng sau khi đọc hết bài viết này của COZY các bạn đã biết được các trang trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy. Bài viết này chỉ là những thông tin cơ bản nhất, chắc chắn sẽ không thể giải đáp cho tất cả những thắc mắc của các bạn được, chính vì vậy nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các chủ đề về cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy, mời các bạn hãy trực tiếp đến các showroom của COZY theo địa chỉ sau:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Đây là hệ thống showroom đồ nội thất cao cấp uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay, nơi chuyên cung cấp đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tuyệt vời với độ bền vượt trội, đảm bảo sẽ làm hài lòng nhu cầu của các bạn. Các bạn cần mua các sản phẩm giường ngủ cao cấp nhập khẩu? Các bạn cần được tư vấn cách đặt bàn trang điểm hợp phong thủy? Hãy đến để COZY được hỗ trợ cho bạn nhé.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.