Theo bước chuyên gia tìm hiểu 7 nguyên tắc kê giường ngủ

| | Nov 13, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Theo bước chuyên gia tìm hiểu 7 nguyên tắc kê giường ngủ

Vị trí kê giường là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn phòng mà quan trọng hơn là ảnh hướng đến chất lượng giấc ngủ. Vậy để có một giấc ngủ ngon thì hãy cùng COZY theo chân các chuyên gia tìm hiểu 7 nguyên tắc kê giường ngủ nhé!

Nguyên tắc 1: Kê giường lệch với cửa sổ và cửa ra vào

Một điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ là đặt giường ngay dưới của sổ hoặc đối diện cửa ra vào. Đây cũng là lý do chính mà các chuyên gia khuyên nên kê giường lệch với cửa sổ và cửa ra vào trong 7 nguyên tắc kê giường ngủ.

Hình sưu tầm: Không kê giường ngủ đối diện cửa chính và phía dưới của sổ 

 

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bất khả kháng và bắt buộc phải kê giường tại những vị trí đó thì nên sử dụng thêm các tấm rèm che. Việc sử dụng rèm che trong trường hợp này không những giúp ngăn cản ánh nắng chiếu vào phòng, giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái nhất mà nó còn là một đồ trang trí phòng ngủ đẹp.

Nguyên tắc 2: Giường phải được kê ở vị trí thoáng mát nhất phòng

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên đặt giường ở những nơi bí và kín. Bởi đây là nơi không khi khó lưu thông, rất dễ tích tụ những luồng khí xấu. Do đó nên kê giường nơi thoáng mát nhất phòng, mở cửa vào ban ngày để tạo không gian thoáng đãng, luồng khí luân chuyển, đóng cửa vào ban đêm để giữ lại các luồng khí tốt mang nhiều năng lượng cho sức khỏe.

Nguyên tắc 3: Không kê giường ngủ đối diện gương

Kê giường đối diện với gương là một điều tối kỵ. Việc kê một chiếc gương đối diện với giường ngủ không tốt bởi vì đặc điểm của gương là phản xạ khi có vật chạm phải. Do đó khi những luồng khí xấu tiến tới trước gương, nó sẽ phản xạ và những luồng khí đó sẽ tiến thẳng tới giường ngủ, rất không tốt cho người trên giường.

Kê giường đối diện với gương là một điều tối kỵ

 

Ngoài ra, nếu đặt gương trong phòng của các cặp vợ chồng thì nó sẽ tạo cảm giác hưng phấn. Điều này rất tốt trong thời gian ngắn, tuy nhiên về lâu dài thì không tốt cho sức khỏe.

Nguyên tắc 4: Không kê giường nơi có dầm trụm chắn ngang

Điều cần biết tiếp theo trong 7 nguyên tắc kê giường ngủ là không kê giường nơi có dầm trụm chắn ngang. Bởi dầm trụm này sẽ tạo cảm giác đè nén, khiến người trên giường bị áp lực. Như vậy sẽ làm mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần không ổn định.

Hình sưu tầm: Kê giường nơi có dầm trụm chắn ngang 

 

Nguyên tắc 5: Kê giường theo hướng phong thủy

Khi kê giường cần chú ý đên hướng phong thủy để giấc ngủ được sâu nhất. Cụ thể nên chọn các hướng như Nam - Bắc. Đây là những hướng có không khí thoáng mát. Việc kê giường ngủ theo hướng này sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Và hướng tây là hướng cần tránh nếu không muốn bị những cơn đau đầu hoành hành.

Ngoài ra, bạn cũng nên kê giường ngủ theo hướng hợp mệnh. Người mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên kê giường ngủ của mình theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Còn mệnh Kim và Thổ nên chọn hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Nguyên tắc 6: Kê giường nơi gia chủ có thể tiếp cận cả 2 bên

Một nguyên tắc nữa trong 7 nguyên tắc kê giường phòng ngủ là kê giường sao cho có thể tiếp cận hai bên. Việc kê như vậy giúp gia chủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đồng thời khi bố trí nội thất phòng ngủ như vậy cũng tạo sự cân bằng cho phòng ngủ.

Kê giường tiếp cận được 2 bên tạo sự cân bằng cho không gian phòng ngủ

 

Nguyên tắc 7: Kê giường cần chú ý phong thủy đầu giường

Phòng thủy đầu giường cần chú ý đó là không nên giường gần nhà vệ sinh, cầu thang, nhà bếp. Bởi nhà vệ sinh được quan niệm là nơi không sạch sẽ, ẩm ướt. Khi kê đầu giường sát nhà vệ sinh sẽ gây cảm giác khó chịu khi ngủ bởi mùi hôi, tiếng nước sẽ làm mất ngủ, gây căng thẳng thần kinh. Còn đối với nhà bếp thì đây là nơi sinh hỏa nên rất nóng bức.

Trên đây là 7 nguyên tắc kê giường ngủ mà chuyên gia mách bạn cần lưu ý để có được giấc ngủ hoàn hảo nhất, mang đến tinh thần phấn chấn, khỏe mạnh.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Nhật Bản, Đức
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.