Cách đặt bếp theo phong thủy, thu hút tài lộc vào nhà

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách đặt bếp theo phong thủy, thu hút tài lộc vào nhà

Mỗi khi có ý định xây nhà thì vị trí đặt bếp trong nhà luôn được mọi người quan tâm và lựa chọn khá kỹ, vì đây là khu vực luôn có trường năng lượng phong thủy rất lớn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tài lộc của chủ nhà. Vậy cách đặt hướng bếp theo phong thủy là như thế nào? Những kiêng kỵ khi đặt bếp bạn cần tránh để thu hút được tài lộc là gì? Cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Hướng bếp là gì? Được xác định như thế nào?

Trong một căn nhà thì mỗi không gian đều sẽ có những ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy. Nếu cửa ra vào là nơi tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực vào nhà, phòng ngủ là nơi cần có phong thủy tốt để đảm bảo đem đến cho bạn giấc ngủ sâu giấc nhằm tái tạo năng lượng thì phòng bếp lại là nơi mang năng lượng Hỏa rất mạnh mẽ trong toàn bộ căn nhà.

Vị trí đặt bếp trong nhà và cách bố trí bàn ăn là 2 yếu tố các bạn cần quan tâm.
Vị trí đặt bếp trong nhà và cách bố trí bàn ăn là 2 yếu tố các bạn cần quan tâm.

Để có thể tìm được vị trí đặt bếp trong nhà hợp phong thủy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là xác định được hướng bếp. Hướng bếp sẽ được xác định dựa vào vị trí của nguồn nóng (bếp gas, bếp từ, bếp lò, bếp than,…) ở trong bếp. Theo đó vị trí của lưng người khi thao tác với nguồn nóng sẽ chính là hướng bếp.

Cách đặt hướng bếp theo phong thủy nhằm thu hút tài lộc

Để có thể biết được vị trí đặt bếp trong nhà hợp phong thủy, có ba yếu tố chúng ta cần phải dựa vào, đó chính là hướng bếp, hướng nhà và tuổi của chủ nhà. Chính vì vậy sẽ không có một hướng đặt bếp phù hợp với tất cả mọi người. Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ tham khảo những nguyên tắc cơ bản về cách đặt bếp theo phong thủy mà các bạn cần ghi nhớ:

  • Về cơ bản, bếp nên được đặt hướng về phía Đông hoặc Đông Nam sẽ là tốt nhất về mặt phong thủy. Hai hướng này thuộc hành Mộc còn bếp sẽ thuộc hành Hỏa, và theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc sinh Hỏa nên việc đặt bếp hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ rất phù hợp về mặt phong thủy.
  • Nếu dựa vào hướng nhà, chúng ta sẽ có một số nguyên tắc đặt hướng bếp hợp phong thủy như sau: Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng Đông Nam, Nam và Bắc; Nhà hướng Đông Nam thì nên đặt bếp ở hướng Tây và tránh hướng Tây Bắc; Nhà hướng Đông Bắc thì nên đặt bếp hướng Đông Nam là lý tưởng nhất; Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam; Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng Đông Bắc,…

Tham khảo bài viết: 

Những kiêng kỵ khi đặt bếp mà các bạn cần ghi nhớ

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu về hai nguyên tắc đặt hướng bếp cơ bản nhất. Để xác định được vị trí đặt bếp trong nhà hợp phong thủy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và khó có điểm chung, tuy nhiên những điều kiêng kỵ khi đặt bếp sau đây thì bất cứ ai cũng cần ghi nhớ nếu muốn gia đình yên ổn và tài lộc vào nhà:

  • Không đặt bếp ở trung tâm căn nhà: Đây là nguyên tắc đầu tiên rất quan trọng mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ. Như đã nói ở trên, nhà bếp là khu vực có trường năng lượng Hỏa rất mạnh nên nếu đặt ngay trung tâm ngôi nhà sẽ gây ra sự xáo trộn và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như tiêu tán tài lộc.
  • Không đặt hướng nhà bếp trùng với hướng nhà: Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì việc đặt bếp có hướng trùng với hướng nhà sẽ không đem lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nguyên nhân là luồng vượng khí sau khi vào nhà sẽ lập tức bị yếu tố Hỏa ở nhà bếp thu hút và bị đốt cháy, điều này sẽ làm cho gia đình của bạn mất đi tài lộc.
  • Không nên đặt bếp gần phòng ngủ, nhà vệ sinh: Nhà bếp là một khu vực cần sự sạch sẽ, ngăn nắp nên việc đặt gần nhà vệ sinh sẽ không đảm bảo yếu tố về an toàn thực phẩm. Ngoài ra việc nấu nướng sẽ khiến không gian xung quanh bị ám mùi thức ăn, chính vì vậy nếu đặt bếp cạnh phòng ngủ sẽ tạo ra những nguồn năng lượng xấu hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy và có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của bạn.
Một điểm kiêng kỵ khi đặt bếp là không nên đặt quá gần giường ngủ.
Một điểm kiêng kỵ khi đặt bếp là không nên đặt quá gần giường ngủ.
  • Không đặt bếp trên đường thoát nước: Như chúng ta đã biết, bếp là một yếu tố thuộc hành Hỏa, và Hỏa thì khắc Thủy. Chính vì vậy vị trí đặt bếp trong nhà nếu nằm ngay trên đường thoát nước thì sẽ không tốt về mặt phong thủy, hiện tượng xung khắc này có thể dẫn đến những lục đục trong gia đình của bạn. Đây cũng là lý do không nên đặt bếp quá gần với khu vực rửa dọn.

Như vậy các bạn vừa cùng COZY tìm hiểu về cách đặt bếp theo phong thủy và những điều kiêng kỵ khi đặt bếp cần ghi nhớ để có thể có được may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Đây là một chủ đề rất rộng nên không thể gói gọn trong một bài viết, các bạn có thể trực tiếp tìm đến các showroom của COZY để trao đổi thêm về đề tài này:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

COZY là đơn vị có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất phòng ăn hiện đại như: bộ bàn ăn mặt đá 6 ghế; bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế; bàn ăn mở rộng thông minh,… giúp các bạn có thể làm cho không gian phòng bếp trở nên rất sang trọng, đẳng cấp và nhiều tiện ích khi sử dụng.

Đến các showroom của COZY ngay để lựa chọn các sản phẩm nội thất cao cấp dành cho căn nhà của bạn.

Khi tìm đến các showroom của COZY, quý khách hàng sẽ được trực tiếp tham quan những mẫu thiết kế nhà bếp hiện đại, sang trọng và cực kỳ cao cấp để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho các bạn những nguyên tắc và cách trang trí bàn ăn gia đình đơn giản nhưng đẹp mắt, giúp bữa ăn thêm phần ấm cúng. 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.