Nguyên tắc và 5 cách trang trí bàn ăn đẹp hiện đại

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nguyên tắc và 5 cách trang trí bàn ăn đẹp hiện đại

Để có thể trang trí bàn ăn đơn giản nhưng đẹp mắt và sang trọng không hề là điều dễ dàng, và các bạn cần phải nắm một vài nguyên tắc cơ bản. Trong bài viết này COZY sẽ chia sẻ với các bạn những nguyên tắc cơ bản và 5 cách trang trí bàn ăn đẹp mắt, sang trọng.

Những nguyên tắc để trang trí bàn ăn sang trọng và đẹp

Vào những lúc gia đình đang quây quần ăn tiệc hoặc đón tiếp sự có mặt của những người khách quý thì biết cách trang trí bàn ăn gia đình đẹp sẽ đem đến cho mọi người sự ấm cúng và cảm giác ngon miệng hơn. Để có thể trang trí bàn ăn đơn giản nhưng đẹp mắt và sang trọng thì có những nguyên tắc sau các bạn cần ghi nhớ:

Lựa chọn mẫu bàn ăn cao cấp và đẹp mắt

Để có thể trang trí bàn ăn sang trọng và bắt mắt thì mẫu bàn ăn được sử dụng chính là lưu ý đầu tiên mà các bạn cần quan tâm. Những mẫu bàn ăn cao cấp mặt đá hoặc những loại bàn ăn mở rộng thông minh có thể điều chỉnh kích thước sẽ rất phù hợp để tổ chức những bữa tiệc đại gia đình quây quần, hay bữa ăn ấm cúng ngay trong căn nhà của bạn.

Những bộ bàn ăn mặt đá cao cấp là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay.
Những bộ bàn ăn mặt đá cao cấp là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay.

Các bạn có thể tham khảo cách phân biệt đá granite và đá marble, hai loại đá phổ biến thường được sử dụng để sản xuất các loại bàn ăn cao cấp hiện nay. 

Chú ý đến tông màu chủ đạo của bữa tiệc

Tùy vào mục đích của bữa tiệc, các bạn có thể lựa chọn những gam màu chủ đạo riêng cho bàn ăn gia đình. Điều này sẽ tạo cho người tham dự bữa tiệc những ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Bên cạnh đó các bạn cũng không nên lựa chọn quá nhiều gam màu trong cùng một bữa ăn vì sẽ tạo cảm giác phức tạp và rối rắm không cần thiết.

Ví dụ: Đối với một bữa tiệc chào đón năm mới các bạn có thể sử dụng tông màu chủ đạo của khăn trải bàn và khăn lau là màu đỏ tạo cảm giác ấm cúng và may mắn, với bữa tiệc sinh nhật thì màu chủ đạo có thể là màu trắng để tạo sự trang nhã và tinh tế,…

Chú ý đến ánh sáng trên bàn ăn

Bạn không thể biết cách trang trí bàn ăn đẹp nếu không để ý đến một yếu tố vô cùng quan trọng, đó chính là ánh sáng. Nếu có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thì sẽ tạo nên không gian phòng ăn rất tuyệt vời, nếu không thì cần đặt bàn tiệc tại nơi có được ánh sáng tốt trong căn nhà. Lưu ý ánh sáng sẽ trùm từ trên cao xuống chứ không nên chếch theo một hướng nào, vì có thể vướng vào những thực khách đang tham gia bữa tiệc.

Biết cách tạo điểm nhấn

Khi trang trí bàn ăn, nếu bạn biết cách tạo điểm nhấn cho bàn tiệc thì sẽ tạo ấn tượng rất tốt với những người tham gia ngay từ giây phút đầu tiên, và khi mọi người có tâm trạng thoải mái thì bữa tiệc sẽ diễn ra ấm áp, thân mật hơn. Các bạn có thể sử dụng hoa tươi, nến,… với mức độ phù hợp để tạo điểm nhấn trên bàn tiệc khá đơn giản nhưng đẹp mắt.

Cách trang trí bàn ăn bằng hoa tươi sẽ tạo điểm nhấn rất thú vị cho bàn tiệc.
Cách trang trí bàn ăn bằng hoa tươi sẽ tạo điểm nhấn rất thú vị cho bàn tiệc.

5 cách trang trí bàn ăn đẹp mắt và sang trọng 

Sau khi nắm được các nguyên tắc ở trên, các bạn có thể tham khảo 5 cách trang trí bàn ăn đẹp mắt và sang trọng ngay sau đây:

Cách trang trí bàn ăn đẹp theo phong cách ấm cúng

Phong cách này phù hợp với những bữa tiệc gia đình và thường được tổ chức vào những ngày lễ hoặc những dịp vui chung của gia đình. Trang trí bàn ăn theo phong cách này các bạn sử dụng những bộ đồ ăn và ly, chén đồng bộ bằng gốm sứ để tất cả các thành viên có thể sử dụng dễ dàng. Lưu ý không nên sử dụng ly bằng thủy tinh nếu bữa tiệc có sự tham gia của những người nhỏ tuổi.

Cách trang trí bàn ăn đẹp theo phong cách sang trọng

Để có thể trang trí bàn ăn sang trọng và đẹp mắt, điều đầu tiên là các bạn cần lựa chọn gam màu chủ đạo cho bữa tiệc. Nên chọn những gam màu như đỏ, xanh dương, trắng,… để tạo cảm giác ưa nhìn và không rối mắt. Bộ đồ ăn có thể sử dụng nguyên liệu inox kết hợp cùng những chiếc ly thủy tinh đẹp mắt để tận dụng tốt ánh sáng cho bữa tiệc.

Đừng quên sử dụng hoa tươi hoặc nến với mức độ vừa phải để trang trí bàn ăn thêm phần sang trọng nhé.

Cách trang trí bàn ăn đẹp theo phong cách đơn giản

Cách trang trí bàn ăn đơn giản phù hợp khi tổ chức những bữa tiệc lẩu hoặc đồ nướng cùng người thân hoặc bạn bè. Với phong cách này các bạn không cần sử dụng quá nhiều vật dụng phụ kèm theo mà chỉ tập trung vào những món ăn chính trên bàn. Khi trang trí bàn ăn theo phong cách này sẽ tạo tâm lý thoải mái cho những người tham gia khi không phải chú ý vào quá nhiều chi tiết trên bàn ăn.

Cách trang trí bàn ăn đẹp dành cho tiệc nướng

Ở trên là 3 cách trang trí bàn ăn đẹp theo những phong cách chung, còn ở đây chúng ta sẽ đi vào cụ thể để có thể trang trí bàn ăn đẹp và hợp lý dành cho một buổi tiệc nướng. Thông thường trong những buổi tiệc nướng thì bếp nướng sẽ là trung tâm của buổi tiệc, chúng ta có thể sắp đặt chúng ở trung tâm và mọi người cùng quây quần bên nhau để vừa nướng thịt và vừa nhâm nhi bữa tiệc.

Trong buổi tiệc nướng thì các vật dụng dùng để ăn uống không cần phải chuẩn bị quá nhiều, mỗi người tham gia bữa tiệc chỉ cần một chén đựng thức ăn và một ly nước dùng là phù hợp. Việc tối giản vật dụng cũng giúp không gian đặt bếp nướng trở nên thoáng đãng và đỡ bức bí hơn khi sử dụng trong thực tế.

Cách trang trí bàn ăn đẹp dành cho tiệc lẩu

Trái ngược với những buổi tiệc nướng, khi dùng lẩu chúng ta sẽ cần nhiều phụ kiện hỗ trợ hơn, chính vì vậy cần biết cách bố trí bàn ăn một cách khoa học và đẹp mắt để mọi người tham gia buổi tiệc đều cảm thấy thuận lợi. Với các món lẩu thì nên chia ra ít nhất thành 2 phần nước dùng để mọi người có thể chủ động trong quá trình ăn uống, giúp hạn chế những bất tiện trong thực tế.

Bên cạnh đó nếu bạn setup một buổi tiệc lẩu thì nên sử dụng khăn bàn bằng nilon để có thể dễ dàng lau chùi khi buổi tiệc kết thúc nhé. Nếu sử dụng khăn trải bàn chất liệu vải thì việc rửa dọn sẽ khá vất vả do nước lẩu dính vào sẽ khá khó để vệ sinh và giặt sạch.


Trang trí bàn ăn đẹp mắt và sang trọng bằng những bộ bàn ăn cao cấp từ COZY.

Như vậy các bạn vừa cùng COZY tìm hiểu qua những nguyên tắc và cách trang trí bàn ăn đẹp, sang trọng cho các bữa tiệc ngay tại gia đình mình. Tại COZY hiện có rất nhiều các loại nội thất phòng ăn nhập khẩu cao cấp như bàn ăn mặt đá Ceramic hiện đại, bàn ăn mặt đá cẩm thạch cao cấp,… để các bạn có thể sử dụng và tạo nên những bữa tiệc vô cùng ấn tượng và sang trọng.

Bạn chưa biết cách chọn bàn ăn phù hợp cho căn nhà của mình để có được những bữa ăn vui vẻ và ấm cúng bên người thân? Hãy đến ngay các showroom của COZY để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn hiệu quả nhất nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.