Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào tốt về phong thủy?

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào tốt về phong thủy?

Hướng đặt bếp là một chi tiết có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến phong thủy của căn nhà và cả sức khỏe lẫn tài lộc của gia chủ. Vậy một căn nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào để tốt về mặt phong thủy? Cùng COZY tìm hiểu qua bài viết ngắn ngay sau đây.

Ý nghĩa của việc đặt bếp đúng phong thủy

Trong căn nhà thì phòng bếp thường được ví như không gian ấm cúng để kết nối các thành viên trong gia đình. Cũng chính vì lý do này nên việc sắp xếp, bố trí nội thất phòng bếp thường được nhiều người quan tâm, và hầu hết đều thống nhất rằng việc đặt bếp đúng phong thủy sẽ mang lại những ý nghĩa tích cực sau đây:

  • Giúp không gian trong phòng bếp trở nên hài hòa, thân thiện và thực sự trở thành nơi gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình.
  • Giúp hạn chế những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, tạo không khí ấm cúng và an lành cho toàn bộ ngôi nhà.
  • Giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều điều tích cực và tốt đẹp về sức khỏe, học tập cũng như công việc, gia đình ngày càng tấn tài tấn lộc.
 Đặt bếp đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn và tài lộc
Đặt bếp đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn và tài lộc

 

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào tốt cho phong thủy?

Nhà hướng chính Bắc sẽ mang hành Thủy, theo phong thủy thì hướng nhà này sẽ hợp phong thủy với những người mang mệnh Thủy, mệnh Mộc và mệnh Kim, chính vì vậy nhà hướng Bắc được khá nhiều người lựa chọn để mua sắm. Và nhà hướng chính Bắc đặt bếp hướng nào sẽ phù hợp với phong thủy nhất? Hãy tìm những hướng mang hành  Mộc và Kim như:

  • Hướng Tây, Tây Bắc: Đây là hai hướng theo phong thủy sẽ mang hành Kim, tốt cho việc đặt bếp của những căn nhà hướng Bắc. Đặt bếp hướng Tây và Tây Bắc sẽ ứng với quẻ Kim sinh Thủy đối với những căn nhà hướng Bắc giúp không gian phòng bếp luôn tràn đầy sinh khí và đem lại nhiều điều tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Đông, Đông Nam: Đây là hai hướng thuộc hành Mộc, việc đặt bếp theo hai hướng này sẽ ứng với quẻ Thủy sinh Mộc giúp chủ nhà có được nhiều điều may mắn về sức khỏe, tài lộc phát triển. Đặc biệt trong quẻ Thủy sinh Mộc thì yếu tố Thủy luôn trường tồn, điều này giúp chủ nhà có được hậu vận tốt đẹp, sống vui sống thọ bên gia đình vào những năm tháng tuổi già.

Gợi ý dành cho bạn: Nếu nhà bạn hướng Đông thì có thể tham khảo bài viết Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào.

 Hướng bếp là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy.
Hướng bếp là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy.

Những hướng đặt bếp kiêng kỵ dành cho nhà hướng Bắc

Sau khi đọc xong mục ở trên chắc hẳn các bạn đã biết nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào để tốt cho phong thủy rồi đúng không nào? Dĩ nhiên việc lựa chọn được đúng hướng để đặt bếp cũng không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu nhà hướng Bắc thì các bạn nên cố gắng tuyệt đối không đặt bếp theo các hướng sau đây để tránh xung khắc về mặt phong thủy:

  • Hướng Tây Nam, Đông Bắc: Đây là hai hướng nhà mang hành Thổ, và theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thổ khắc Thủy, chính vì vậy nhà hướng Bắc (hành Thủy) mà đặt bếp theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ gặp xung khắc. Thổ (đất) có thể chèn ép và làm hạn chế sự dịch chuyển của nước (Thủy), chính vì vậy nhà hướng Bắc nhưng đặt bếp theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ khiến tài lộc của chủ nhà bị ảnh hưởng và khó thăng tiến trong công việc.
  • Hướng Nam: Đây là hướng mang hành Hỏa và những căn nhà có hướng Bắc tuyệt đối không nên đặt bếp theo hướng này, vì Hỏa và Thủy kỵ nhau rất mạnh. Việc hướng bếp và hướng nhà xung khắc mạnh như vậy sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều bất ổn cả về sức khỏe lẫn công việc và các yếu tố khác trong cuộc sống, rất dễ dẫn đến hao tài tổn mệnh.

Lưu ý: Hướng Bắc mang hành Thủy, nhưng tại sao không nên đặt bếp theo hướng Bắc? Vì điều này sẽ phạm vào việc hướng nhà trùng với hướng bếp, là điều không nên về mặt phong thủy. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết cách đặt bếp theo phong thủy để biết thêm chi tiết.

Tại COZY hiện có rất nhiều sản phẩm nội thất cao cấp dành cho phòng bếp.

Trên đây là những chia sẻ của COZY về việc nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào để tốt về mặt phong thủy, hy vọng các bạn có thể tham khảo được thêm những thông tin hữu ích từ bài viết này. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc các bạn có thể trực tiếp tìm đến các showroom của COZY để được chúng tôi tư vấn trực tiếp và hiệu quả nhất tại các địa chỉ sau:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

COZY được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp như bàn ăn thông minh mở rộng, các bộ bàn ghế phòng ăn hiện đại và đa dạng để phục vụ cho nhu cầu của tất cả quý khách hàng. Nếu quý vị chưa biết cách chọn bàn ăn gia đình phù hợp thì hãy đến trải nghiệm thực tế sản phẩm tại các showroom của COZY để đưa ra được lựa chọn chuẩn xác nhất nhé.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.