Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

Trong hơn 25 năm kinh doanh trong lĩnh vực đồ dùng nội thất cao cấp, COZY đã từng nhiều lần nhận được câu hỏi “Nhà hướng Đông thì đặt bếp đúng phong thủy là hướng nào?”. Để có thể giải đáp chung cho tất cả các bạn, chúng tôi đăng tải bài viết này nhằm chia sẻ những thông tin liên quan đến việc nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất, hãy cùng theo dõi nhé.

Hướng bếp là gì? Ba nguyên tắc cơ bản khi tìm hướng đặt bếp

Chắc hẳn các bạn cũng đồng ý với tôi rằng phòng bếp là một không gian rất quan trọng trong toàn bộ căn nhà. Phòng bếp sẽ là nơi để chế biến các món ăn và đem lại cho mọi người trong gia đình những bữa cơm ngon miệng và đầm ấm, chính vì vậy chúng ta cần quan tâm đến nhiều chi tiết khi thiết kế không gian phòng bếp, trong đó yếu tố hướng bếp là một chi tiết cần được lưu tâm.

Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất?
Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

Hướng bếp là gì? Theo nguyên tắc phong thủy thì hướng bếp chính là hướng của lưng người nấu. Nói một cách đơn giản hơn thì khi bạn đứng nấu ăn mà lưng hướng về phía nào thì phía đó chính là hướng của bếp. Khi tìm hướng đặt bếp có ba nguyên tắc cơ bản mà các bạn cần lưu ý sau đây:

  • Nên đặt bếp sát tường: Dù hướng bếp của bạn quay về phía nào đi nữa thì nguyên tắc cơ bản khi đặt bếp nấu ăn là cần đặt sát tường để tạo cảm giác vững chắc và an toàn. Không nên để có khoảng hở phía sau bếp vì sẽ tạo cảm giác chông chênh, thiếu chắc chắn.
  • Không đặt bếp hướng đón gió: Không khí trong phòng bếp khi nấu nướng thường khá nóng bức nên nhiều người có xu hướng sử dụng quạt trong phòng bếp. Các bạn không nên đặt bếp theo hướng đón gió vì sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của ngọn lửa, đồng thời về mặt phong thủy sẽ làm không khí bị khuếch tán liên tục, không tốt cho sức khỏe.
  • Đặt bếp cách xa bồn rửa: Bếp ăn cần đặt ở vị trí cách xa bồn rửa vì 2 yếu tố Hỏa và Thủy nếu gần nhau sẽ có sự xung khắc và ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy. Vì để tiện cho việc chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng thức ăn nên khá nhiều người bỏ qua chi tiết này.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Nhà hướng Đông là một hướng nhà tốt về mặt phong thủy vì sẽ được đón ánh nắng ban mai rất ấm áp và thuần khiết, tượng trưng cho sự phát triển và sinh sôi nảy nở. Đây cũng là hướng nhà được nhiều chuyên gia phong thủy đánh giá sẽ đem lại cho chủ nhà nhiều thuận lợi về sức khỏe cũng như tài lộc trong cuộc sống. Chính vì vậy khá nhiều người lựa chọn xây dựng những căn nhà hướng Đông.

Biết cách đặt bếp đúng phong thủy giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong thực tế.
Biết cách đặt bếp đúng phong thủy giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong thực tế.

Về mặt phong thủy, hướng đặt bếp cũng là một yếu tố cần phải lưu tâm kỹ khi thiết kế và xây dựng ngôi nhà. Vậy nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Nhà hướng Đông thì đặt bếp đúng phong thủy sẽ là các hướng: Bắc, Nam và Đông Nam. Đây là các hướng theo phong thủy sẽ đem đến cho chủ nhà nhiều sự may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Trong 3 hướng này thì hướng Đông Nam là tốt nhất cho nhà hướng Đông. 

Bên cạnh đó, theo phong thủy thì nhà hướng Đông không nên đặt bếp theo các hướng dưới đây:

  • Bếp hướng Tây: Vì hướng Tây sẽ thuộc hành Kim. Theo nguyên tắc phong thủy thì Kim khắc Hỏa, chính vì vậy khi đặt bếp theo hướng Tây thì sẽ không hợp phong thủy và có thể đem lại rắc rối cho chủ nhà.
  • Bếp hướng Đông: Đối với những căn nhà hướng Đông thì không nên đặt bếp trùng với hướng nhà vì sẽ gây ra những sự bất ổn trong gia đình: các thành viên trong nhà nảy sinh mâu thuẫn, sức khỏe và công việc có sự bất ổn, không được hanh thông,… 
  • Bếp hướng Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc: Theo phong thủy các hướng này phạm vào Bát trạch đối với nhà hướng Đông, sẽ không được may mắn và thuận lợi cho chủ nhà.

Nếu các bạn có một căn nhà hướng Đông thì có thể tham khảo các cách đặt bếp đúng phong thủy mà COZY đã chia sẻ ở trên nhằm đem đến tài lộc và may mắn trong cuộc sống. Đây là một chủ đề rất rộng nên không thể gói gọn trong một bài viết, các bạn có thể trực tiếp tìm đến các showroom của COZY để trao đổi thêm về đề tài cách đặt bếp theo phong thủy. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể cũng có thể tìm đến các showroom của COZY để mua sắm các sản phẩm nội thất phòng ăn nhập khẩu cao cấp để trang trí thêm cho căn nhà của mình. 

Tại COZY có đầy đủ các loại bàn ăn cao cấp nhất hiện nay để bạn có thể lựa chọn.

Hiện tại COZY có các sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích sau đây:

Khi đến với các showroom của COZY, quý khách hàng sẽ được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm giúp các bạn biết cách phân biệt đá granite và đá marble (2 loại đá được sử dụng rất phổ biến để sản xuất các loại bàn ăn mặt đá cao cấp) một cách dễ dàng, biết cách chọn bàn ăn phù hợp với không gian của căn nhà một cách rất đơn giản:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.