Cách tẩy vết mực trên ghế sofa đơn giản, hiệu quả và an toàn

| | Dec 09, 22 | Mẹo vặt| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách tẩy vết mực trên ghế sofa đơn giản, hiệu quả và an toàn

Khi sử dụng ghế sofa da thì việc bề mặt da bị dính những vết mực bút bi là điều khiến người dùng vô cùng khó chịu, vì nó ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách tẩy vết mực trên ghế sofa nhanh chóng, hiệu quả và an toàn chưa? Hãy cùng COZY tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

Cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa da và nỉ

Khi sử dụng các sản phẩm sofa đòi hỏi người dùng phải biết cách vệ sinh ghế sofa và xử lý các vết bẩn thông thường một cách hiệu quả để sản phẩm luôn giữ được sự bền đẹp. Sau đây là một vài cách tẩy vết mực trên ghế sofa da và nỉ mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Cách tẩy vết mực trên ghế sofa da

Những bộ sofa da đem đến cho căn nhà của bạn sự sang trọng và đẳng cấp.
Những bộ sofa da đem đến cho căn nhà của bạn sự sang trọng và đẳng cấp.

Nếu trong nhà bạn đang sử dụng các loại ghế sofa bọc da và bị dính mực thì có một vài cách sau đây để xử lý:

Sử dụng nước ấm để làm sạch vết bẩn

Đối với những vết mực còn mới và chưa khô thì các bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm hoặc tăm bông nhúng nước và chùi vào vết bẩn để làm sạch chúng.

Sử dụng dung dịch cồn

Cồn là một loại dung dịch có tính tẩy rửa mạnh nên khi lau qua vết bút bi bằng khăn mềm hoặc tăm bông chấm cồn thì vết bẩn sẽ rất nhanh chóng biến mất. Đây là cách tẩy vết mực trên ghế sofa da mà khá nhiều người sử dụng hiện nay.

Sử dụng dung dịch giấm trắng 

Dung dịch giấm trắng cũng có thể được sử dụng để tẩy vết mực trên sofa da khá hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: Hòa giấm trắng và nước ấm theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng khăn mềm hoặc tăm bông nhúng vào và chùi lên vết mực cho đến khi mờ hẳn.

Sử dụng dung dịch xà phòng 

Đây cũng là một cách tẩy vết mực trên ghế sofa được khá nhiều người sử dụng hàng ngày, và các bạn có thể sử dụng xà phòng giặt áo quần hoặc xà phòng rửa bát đều được. Sau khi hòa xong các bạn xoa lên vết mực và dùng bàn chải lông mềm để chải đến khi vết bẩn mờ hẳn và lau sạch lại với khăn sạch mềm là xong.

Lưu ý: Đối với các loại sofa da cao cấp cần có dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch, các bạn có thể tham khảo cách làm sạch ghế sofa da trắng hiệu quả để hiểu thêm về vấn đề này. Nếu sử dụng không đúng loại có thể gây bạc màu da trên sofa và hư hỏng sản phẩm. Chính vì vậy nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất các bạn nên tìm đến các dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp.

Cách tẩy vết mực trên sofa nỉ, vải

Các bộ sofa vải cao cấp hiện đang được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn.
Các bộ sofa vải cao cấp hiện đang được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn.

Cách tẩy vết mực bút bi trên ghế sofa vỉ, vải thì tương đối đơn giản hơn so với sofa da, vì người dùng sẽ không phải lo lắng về sự xuống cấp cấp của bề mặt sofa sau khi xử lý. Có hai cách phổ biến nhất để tẩy vết mực trên các loại sofa bọc nỉ, vải đó chính là:

Sử dụng dung dịch cồn

Như đã nói ở trên, cồn là dung dịch có tính tẩy rửa mạnh nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để tẩy vết mực trên sofa nỉ, vải. Bên cạnh đó việc sử dụng cồn để lau sẽ không làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của các loại sofa nỉ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng.

Giặt sạch lớp bọc sofa

Nếu sử dụng cồn không xử lý được vết bẩn thì bạn lột lớp bọc ngoài của sofa ra, cho một ít thuốc tẩy vào vị trí vết mực và đợi khoảng 10’ sau đó giặt sạch, phơi khô là xong.

Những lưu ý khi tẩy vết mực trên sofa da cao cấp

Trên đây là những cách tẩy vết mực trên ghế sofa da và nỉ thường được mọi người sử dụng hàng ngày đối với các loại sofa phổ thông, tuy nhiên đối với sản phẩm sofa da cao cấp thì các bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp

Các loại sofa da cao cấp có yêu cầu rất cao về quy trình sử dụng cũng như bảo dưỡng để giữ được vẻ bền đẹp của sản phẩm, chính vì vậy những dung dịch tẩy rửa thông thường có thể làm da bị xuống màu và mất thẩm mỹ. Các bạn cần lựa chọn được dung dịch tẩy rửa phù hợp với loại da của sofa để đảm bảo hiệu quả tẩy bẩn tốt và an toàn cho da của sofa.

Để bề mặt sofa khô tự nhiên

Sau khi vệ sinh bề mặt sofa da cao cấp bằng dung dịch tẩy rửa phù hợp, các bạn cần để lớp da ở bề mặt sofa khô một cách tự nhiên, không nên sử dụng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới nắng gắt sẽ làm bề mặt da bị xuống cấp và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của sản phẩm.

Biết cách tẩy vết mực trên ghế sofa giúp bộ sofa nhà bạn luôn sạch đẹp và bắt mắt.
Biết cách tẩy vết mực trên ghế sofa giúp bộ sofa nhà bạn luôn sạch đẹp và bắt mắt.

Trên đây là những chia sẻ của COZY về các cách tẩy vết mực trên ghế sofa và sofa nỉ thường được nhiều người sử dụng cùng những lưu ý các bạn cần ghi nhớ. COZY là một đơn vị đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm nội thất hiện đại nói chung và sofa cao cấp nói riêng tại Việt Nam, là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của rất nhiều người tiêu dùng trong nước

Tại COZY có những loại sofa cao cấp chất lượng hàng đầu thế giới..

Khi mua sắm các loại sofa da nhập khẩu cao cấp do COZY phân phối quý khách hàng sẽ được bảo dưỡng định kỳ hoàn toàn miễn phí bằng dung dịch đặc chế phù hợp với từng loại da, giúp nâng cao độ thẩm mỹ và duy trì sự bền đẹp rất hiệu quả. Các bạn sẽ không cần phải lo lắng khi gặp phải các sự cố trong quá trình sử dụng sofa, vì COZY sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Tại COZY hiện có đầy đủ các loại ghế sofa hiện đại cho chung cư, sofa văn phòng hiện đại, sofa phòng khách cao cấp,… để các bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp để mua sắm. Các bạn đang muốn tìm một sản phẩm sofa da cao cấp để sử dụng? Các bạn muốn được chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích (ví dụ như cách xử lý sofa da bị rách). 

COZY cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp ngay tại nhà. Với những dung dịch tẩy rửa đặc chế chất lượng cao, chúng tôi có thể dễ dàng làm sạch mọi loại sofa một cách nhanh chóng, hiệu quả và không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được phục vụ nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775