Cách xử lý sofa bị rách: Khắc phục vết rách, biến tấu thành mới

| | Oct 07, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách xử lý sofa bị rách giúp bạn gặp nhiều thuận lợi khi sử dụng

Một bộ ghế sofa khi bị rách sẽ làm ghế mất đi thẩm mỹ, nếu vết rách quá to làm cho gia chủ phải “rinh" ngay ghế sofa da cao cấp khác. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì COZY sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn. Đồng thời, COZY cũng hướng dẫn bạn cách xử lý Sofa da bị rách nhé!

Nguyên nhân gì làm sofa da bị rách? Tìm hiểu ngay

Ghế sofa da bị rách là một trong những vấn đề thường xuyên xảy ra trong cuộc sống. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sofa da bị rách như:

  • Chất liệu da kém chất lượng, không đảm bảo độ bền và sự đàn hồi, đặc biệt đối với những loại da nhân tạo, giả da.
  • Trẻ nhỏ chơi đùa, vô tình sử dụng những vật nhọn đâm vào sofa khiến da bị rách.
  • Vật nuôi, thú cưng nhà bạn như chó, mèo khi chơi đùa, cào, cấu,...
  • Sofa trong khoảng thời gian dài sử dụng bị ẩm mốc nếu không được xử lý triệt để cũng có thể bị rách.

Khi sofa bị rách có thể làm mất thẩm mỹ và giá trị, tuỳ vào vết rách nhỏ hay lớn để bạn có cách xử lý sofa da bị rách khác nhau. Để bạn có thể tránh mua hàng kém chất lượng, cách phân biệt các loại ghế sofa trên thị trường hiện nay là điều đang được quan tâm rất nhiều.

nguyên nhân khiến ghế sofa da bị rách
Nên lựa chọn các loại sofa da cao cấp để hạn chế tình trạng da bọc ghế bị rách.

Cách xử lý sofa da bị rách tại nhà nhanh chóng

Khi phát hiện ghế sofa da bị rách, bạn không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh xử lý. Bạn cần xác định được chính xác tình trạng vết rách xuất hiện trên ghế. Từ đó, có được hướng xử lý phù hợp, nhanh chóng và hiệu quả theo những bước sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt sofa da 

Để sửa sofa da bị rách, bạn có thể làm sạch bề mặt sofa để giúp bề mặt nhẵn, mịn và giúp các liên kết bị rách được tốt hơn. Bạn có thể sử dụng nước ấm và một chiếc khăn mềm để làm sạch. Trong quá trình làm sạch, bạn cũng nên chú ý đến bí quyết khử mùi hôi ghế sofa tại nhà để chiếc ghế được sạch sẽ nhất có thể. 

cách xử lý sofa da bị rách tại nhà
Trước khi xử lý vết rách các bạn cần làm sạch bề mặt ghế sofa.

Bước 2: Chuẩn bị miếng da đồng màu to hơn vết rách

Trước khi xử lý sofa da bị rách, bạn cần chuẩn bị một miếng da tương thích với chỗ bị rách và có màu trùng với màu ghế.

Bước 3: Lót tấm vải mỏng vào bên mặt trong vết rách

Sử dụng một lớp vải mỏng và đưa vào bên trong của vết rách ghế sofa. Mục đích sử dụng tấm vải mỏng này là để tạo sự liên kết giữa các chất liệu với nhau. Tùy vào độ lớn của vết rách trên ghế da, bạn có thể cắt tấm vải sao cho phủ được toàn bộ bề mặt của vết rách. 

Bước 4: Quét một lớp keo chuyên dụng lên bề mặt miếng vải

Khi miếng vải đã nằm cố định bên trong vết rách ghế Sofa, bạn phủ một lớp keo chuyên dụng lên tấm da đồng màu đã chuẩn bị trước đó. Rồi tiến hành ấn nhẹ, để khô tự nhiên khoảng 3 – 5 phút. Thay vào đó, quét một lớp keo chuyên dụng lên bề mặt tấm vải ở bên dưới vết rách sofa rồi kéo khít các miệng rách sofa lại là được. Khi thực hiện bước này, đây cũng là một trong những cách xử lý ghế sofa bị lún đệm hiệu quả.

Bước 5: Khắc phục các kẽ hở vừa xử lý trên ghế sofa da bị rách

Sau khi thực hiện thì những kẽ hở nhỏ ngay vết rách vẫn còn tồn tại. Điều này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ghế sofa. Nếu nhìn kỹ hơn người dùng có thể sẽ thấy. Do đó, bạn hãy khéo léo pha 1 ít màu cùng với keo chuyên dụng tiếp tục phủ một lớp lên trên bề mặt vừa xử lý. Sau đó tiến hành sấy khô lớp dán này là được.

Sofa khi sử dụng về lâu dài thì sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Ngoài việc hiểu cách xử lý Sofa bị rách, bạn có thể cùng tham khảo cách xử lý của các vấn đề thường gặp khác như xử lý ghế sofa bị lún đệm, bị sạm màu,.. để có thể kéo dài thời gian sử dụng và tiết kiệm chi phí trước khi phải lựa chọn thay mới.

Mua ghế sofa ở đâu đảm bảo chất lượng?

Để sửa sofa da bị rách tại nhà bạn cần phải cân nhắc kỹ là mình có thực sự làm được hay không. Muốn cải thiện vết rách đẹp nhất thì phải cần tới tay nghề cao và các nguyên vật liệu chuyên dụng. Nếu vết rách quá khó xử lý hoặc bạn không khéo tay thì cách chọn lựa dịch vụ sửa chữa là một cách không thể bỏ qua.  

Điều quan trọng hơn, trước khi bạn mua bất kỳ loại ghế sofa nào cũng nên tham khảo nơi bán có một số dịch vụ bảo trì hay không. Với các ghế sofa được mua tại COZY, chúng tôi sẽ đến và bảo trì, thay da và cho khách hàng có thể tùy chọn màu cũng như chất liệu da như mong muốn của khách hàng. Sau khi chiếc ghế sofa được xử lý, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng mà ngược lại chiếc ghế còn được tô điểm theo phong cách hoàn toàn mới. 

Bên cạnh cách xử lý sofa da bị rách chuyên nghiệp, cẩn thận, việc chọn mua ghế sofa đảm bảo chất lượng cũng rất quan trọng. Tốt hơn hết, bạn nên chọn những bộ ghế Sofa chất liệu da thật thay vì da nhân tạo.

Các loại sofa cao cấp do COZY phân phối có độ bền cực tốt và rất khó bị rách khi sử dụng. 

Sofa da thật cao cấp có nhiều ưu điểm như độ mềm, mịn, đàn hồi cao, khó bị rách. Một trong những loại ghế sofa da có chất lượng tốt, thoải mái khi ngồi có thể kể đến là sofa da nhập khẩu Ý. Các sản phẩm sofa làm bằng da thật mang đến cảm giác dễ chịu, màu sắc đơn giản, thiết kế sang trọng, giá trị sử dụng và độ bền chắc lâu dài. 

Với mong muốn mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm ghế sofa chất lượng, COZY rất vinh dự và tự hào khi trở thành nhà phân phối chính thức cùng nhiều mẫu mã độc quyền. Tại đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình những sản phẩm sofa da cao cấp như sofa đơn, sofa góc, sofa 2 chỗ,... Ngoài ra, COZY còn có rất nhiều sản phẩm nội thất trang trí khác dành cho bạn chọn lựa. Hãy đến showroom của COZY để có trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.