Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ mà bạn nên biết

| | Oct 07, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

Giường ngủ là một trong những món đồ nội thất thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày. Việc chọn mua giường ngủ cao cấp có thể mang tới cho người dùng giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, khi có nhu cầu mua giường thì bạn nên chú ý một số điểm đặc biệt. Đó là những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ. Hãy xem tiếp nội dung bên dưới bài viết cùng COZY nhé!

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

  1. Tránh mua giường quá nhỏ hoặc quá lớn

Nên chọn giường ngủ như thế nào để bạn có một giấc ngủ ngon? Đó là tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình chiếc giường vừa ý. Người mua cũng cần đặc biệt chú ý nếu chọn giường cho 1 người ngủ thì có thể chọn chiếc có kích cỡ 1m2, còn cho 2 người ngủ thì kích cỡ khoảng 1m8-2m. Đây là kích thước chuẩn của chiếc giường ngủ.

kinh nghiệm mua giường ngủ
Kinh nghiệm mua giường ngủ đầu tiên cần ghi nhớ là phù hợp với kích thước của căn phòng.

 

Khi mua giường ngủ mới, bạn không nên mua những loại có kích thước quá nhỏ bởi nó tạo sự không thoải mái. Đặc biệt đối với nhà có trẻ nhỏ, điều này sẽ khiến trẻ có thể dễ bị ngã xuống đất trong khi ngủ. Còn đối với những chiếc giường quá lớn sẽ làm diện tích căn phòng trở nên chật hẹp hơn, tạo không gian phòng mất cân đối và hài hoà. Giải pháp tốt nhất trong việc chọn lựa là bạn nên ưu tiên sử dụng những chiếc giường có kích thước vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái. Gia chủ nên tìm mua các loại giường ngủ 1m8 để mỗi giấc ngủ ngon hơn sau một ngày dài học tập và làm việc. 

  1. Màu sắc là một trong những điều cần chú ý khi mua giường ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nhưng việc bố trí làm sao để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng rất quan trọng. Một trong những kinh nghiệm mua giường ngủ là màu sắc của chiếc giường, ga đệm phải hài hòa với các đồ dùng khác trong gian phòng. Những người ưa thích sự tối giản thường chọn hai màu đen hoặc trắng. Để làm tăng sự sang trọng thì có màu nâu trầm hay nâu socola. 

kinh nghiệm mua giường ngủ hài hòa với màu sắc nội thất
Lựa chọn màu sắc giường hài hòa với nội thất chung quanh cũng là điều quan trọng cần ghi nhớ.

 

Tuy nhiên với những căn hộ không có quá nhiều diện tích, thì một chiếc giường ngủ sáng màu đồng bộ với tủ áo và bàn trang điểm sẽ mang đến không gian thoải mái và thông thoáng hơn. Khi sử dụng giường sáng màu, bạn cần lưu ý vệ sinh giường ngủ đúng cách để giữ sản phẩm luôn bền đẹp. Đối với gia chủ kỹ tính có thể chọn màu để phù hợp với phong thủy, vận mệnh của mình. Theo phong thuỷ giường ngủ Nhật Bản, bạn có thể chọn lên đến 12 màu sắc khác nhau. Và với da bọc được sử dụng là da Top Grain nhập khẩu từ Ý. Không những vậy, khi bài trí nội thất, tủ kê đầu giường kết hợp trong phòng ngủ sẽ tạo cho không gian sống hiện đại và độc đáo.

  1. Mua giường quá mềm hoặc quá cứng

Giấc ngủ tốt hay không cũng phụ thuộc khá lớn vào chất lượng của giường ngủ. Không chỉ vậy, việc ngủ có thoải mái hay không chủ yếu dựa vào độ mềm của giường. Theo phân tích, khi nằm ngửa, độ cong của cột sống ở phần lưng từ 2 – 3 cm là thích hợp nhất. Như vậy, độ cong không thích hợp vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ và vừa ảnh hưởng đến hình thể và sự phát triển của cơ thế. Một chiếc giường tốt là giường có thể chống đỡ đều đặn trọng lượng các bộ phận trên cơ thể, có các đặc điểm như thoát khí tốt, chống ẩm, giữ ấm tốt.

 những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ
Độ mềm cứng của giường ngủ cũng cần được người tiêu dùng quan tâm.

 

Ngược lại, nếu một chiếc giường quá mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý tự nhiên của cột sống lưng, khiến xương sống bị biến dạng. Đặc biệt là đối với trẻ em, trong thời kỳ cơ thể chưa phát triển hết thì không được nằm giường mềm. Để tránh điều này, khi mua giường bạn nên chọn mua ở những nơi uy uy tín, chất lượng tốt để các nhân viên tư vấn thật kỹ.

  1. Giường ngủ quá cao hoặc quá thấp

Giường ngủ quá cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dùng, đặc biệt là trẻ em và người già. Vì khi nằm trên một chiếc giường quá cao hoặc quá thấp sẽ không mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái trong khi ngủ. Do đó, bạn nên cân nhắc một chiếc giường ngủ cách mặt đất một khoảng nhất định.

Khi chọn mua giường ngủ, bạn phải xem có phù hợp với thiết kế nội thất trong nhà hay không? Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại giường ngủ cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt có thể kể đến thiết kế giường ngủ kết hợp hộc tủ hay bàn học, giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo những chia sẻ của chuyên gia về kinh nghiệm mua giường ngủ để sở hữu một chiếc giường phù hợp với ngôi nhà của mình.

Tại COZY hiện đang có rất nhiều bộ sưu tập giường ngủ cao cấp để các bạn lựa chọn.

 

Một chiếc giường ngủ đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, chính vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ. Đặc biệt, đối với những ai quan tâm đến phong thuỷ thì cách bố trí giường ngủ theo phong thuỷ giúp gia chủ phát tài cũng không thể bỏ qua. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường ngủ tại COZY hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.  

Khi mua sắm các sản phẩm giường ngủ cao cấp Nhật Bản tại COZY, quý khách hàng có thể tùy chọn lên đến 12 màu da với da bọc được sử dụng là da Top Grain cao cấp nhập khẩu từ Ý.  Để biết thêm về cách chọn giường ngủ kiểu Nhật, bạn có thể tham khảo bài viết Giường ngủ kiểu Nhật cao cấp cho không gian sang trọng.

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.