Các bước vệ sinh giường ngủ sạch đẹp như mới

| | Dec 09, 22 | Mẹo vặt| Bình luận bài viết này
Mục lục
Các bước vệ sinh giường ngủ sạch đẹp như mới

Giường ngủ là một món nội thất phòng ngủ quen thuộc và có vai trò quan trọng trong việc đem đến giấc ngủ ngon, tuy nhiên việc vệ sinh giường ngủ lại chưa thật sự được nhiều người quan tâm. Tại sao cần phải vệ sinh giường ngủ thường xuyên? Các bước vệ sinh đúng cách là gì? Khi vệ sinh giường ngủ cần lưu ý đến những vấn đề nào? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao cần vệ sinh giường ngủ một cách thường xuyên?


Giường ngủ là một vật dụng nội thất rất quan trọng trong mỗi gia đình.
Giường ngủ là một vật dụng nội thất rất quan trọng trong mỗi gia đình.

Như đã nói ở trên, giường ngủ là một món nội thất  quen thuộc và được hầu hết mọi người sử dụng hàng ngày, thậm chí nhiều người còn lưu ý cách bố trí giường ngủ hợp phong thủy để gặp điều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên việc vệ sinh giường ngủ thì không phải ai cũng quan tâm đến, dù điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của mỗi chúng ta. 

Các bạn cần phải thường xuyên vệ sinh giường ngủ vì những lý do sau:

  • Việc vệ sinh giường ngủ định kỳ và đúng cách sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, các loại vi khuẩn có hại giúp bảo vệ người dùng không bị kích ứng da cũng như mắc phải các chứng bệnh truyền nhiễm.
  • Việc vệ sinh giường ngủ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp không gian phòng luôn sạch sẽ, thoáng đãng và giúp đem lại giấc ngủ ngon, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe.
  • Vệ sinh đúng cách sẽ giúp các bạn đảm bảo tính thẩm mỹ và nâng cao độ bền của chiếc giường ngủ một cách hiệu quả, đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, việc  bạn cần vệ sinh giường ngủ thường xuyên, không nên chờ giường bẩn mới bắt đầu dọn dẹp nhé.

Các bước vệ sinh giường ngủ đúng cách

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại giường ngủ khác nhau, và các bạn có thể tham khảo cách chọn giường ngủ theo phong thủy để có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào cách vệ sinh 3 loại giường ngủ phổ biến: Giường ngủ bọc da; Giường ngủ bọc vải, nỉ và giường ngủ bằng gỗ:

Các bước vệ sinh giường ngủ bọc da

Hiện nay các loại giường ngủ bọc da cao cấp đang là lựa chọn của nhiều người.
Hiện nay các loại giường ngủ bọc da cao cấp đang là lựa chọn của nhiều người.

Đối với các loại giường ngủ da nhập khẩu thì  quy trình vệ sinh sẽ tiến hành theo các bước sau:

  • Sử dụng máy hút bụi rà quanh các chi tiết góc cạnh trên giường ngủ để làm sạch bụi bẩn.
  • Sử dụng khăn ướt mềm lau qua để đảm bảo tất cả bụi bẩn đã được làm sạch.
  • Nếu phát hiện bề mặt giường có dính vết bẩn thì các bạn sử dụng những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh, làm sạch vết bẩn. 
  • Sử dụng khăn mềm và hơi ẩm lau qua một lần nữa, sau đó để khô tự nhiên
  • Đừng quên vệ sinh cả các khung và thành giường nữa bạn nhé

Các bước vệ sinh giường ngủ bọc vải, nỉ

Đối với giường ngủ bọc vải, nỉ thì các bạn tiến hành vệ sinh theo các bước sau:

  • Tháo lớp bọc ra khỏi giường và tiến hành giặt để làm sạch. Hút bụi và lau chùi sạch sẽ các bộ phận còn lại của giường ngủ để đảm bảo sạch sẽ.
  • Nếu loại giường không thể tháo lớp bọc ra thì sử dụng máy hút bụi để làm sạch bề mặt sau đó sử dụng bàn chải nhúng vào xà phòng để chùi nhẹ và làm sạch các vết bẩn (nếu có)

Cách vệ sinh giường ngủ bằng gỗ

Đối với giường ngủ bằng gỗ thì việc vệ sinh tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần làm sạch bụi bẩn trên bề mặt bằng chổi, máy hút bụi và sau đó lau qua bằng khăn ướt là xong. Đặc điểm của gỗ là ít bị ngấm bẩn vào sâu bên trong nên xử lý đơn giản hơn khá nhiều so với các loại giường bọc da hoặc vải, nỉ.

Những lưu ý khi vệ sinh giường ngủ bạn cần ghi nhớ

Vệ sinh giường ngủ thường xuyên và đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Vệ sinh giường ngủ thường xuyên và đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Khi vệ sinh giường ngủ các bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm:

  • Khi vệ sinh giường ngủ không sử dụng các đồ vật cứng, sắc nhọn để làm sạch vết bẩn nhằm tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tuổi thọ cũng như độ bền của giường ngủ.
  • Không đặt giường ngủ tại vị trí trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, ánh nắng chiếu thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến độ bền của giường ngủ.
  • Tránh để bề mặt giường ngủ quá ướt sau khi vệ sinh xong. Chỉ nên sử dụng khăn mềm có độ ẩm vừa phải để lau chùi trên bề mặt giường ngủ.
  • Đặc biệt hạn chế sử dụng các loại đồ uống tại khu vực giường ngủ vì có nhiều loại sẽ rất khó để có thể làm sạch theo cách thông thường, và việc vệ sinh giường ngủ khi đó sẽ gặp khó khăn.
  • Đối với các loại giường da cao cấp nếu bạn không có dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và không có kinh nghiệm thì có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh da bọc chuyên nghiệp, tránh dùng các loại dung dịch cồn, giấm vì có thể khiến da bị xuống cấp, bay màu loang lổ. Các bạn có thể liên hệ với COZY để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ này.

Trên đây là các cách vệ sinh giường ngủ khá đơn giản mà các bạn có thể tự mình thực hiện ngay ở nhà để không gian phòng ngủ luôn sạch sẽ và nâng cao độ bền của giường ngủ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì các bạn có thể trực tiếp đến liên hệ với COZY để được đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn tận tình và hiệu quả nhất tại các địa chỉ sau:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775
Tại COZY hiện có rất nhiều sản phẩm giường ngủ cao cấp để bạn chọn lựa.

COZY là đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp với hơn 25 năm kinh nghiệm và là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho tất cả mọi người. Tại COZY có nhiều loại nội thất phòng ngủ nhập khẩu chất lượng cao như: tủ đầu giường gỗ hiện đại, sofa phòng ngủ sang trọng giúp đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nội thất phòng ngủ thì hãy liên hệ với COZY theo thông tin ở trên ngay nhé.