Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất?

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Trên thực tế việc đặt bếp phù hợp với hướng nhà về mặt phong thủy sẽ giúp cho cuộc sống của chủ nhà và các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Vậy nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất về mặt phong thủy? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Nhà hướng Tây Nam có những đặc điểm gì?

Hướng nhà Tây Nam khá tốt về mặt phong thủy.

Hướng nhà là một chi tiết được nhiều người quan tâm mỗi khi muốn xây dựng tổ ấm cho gia đình mình. Trên thực tế sẽ có 8 hướng nhà khác nhau và những căn nhà hướng Tây Nam sẽ có hai đặc điểm nổi bật sau:

  • Theo ngũ hành bát quái thì hướng Tây Nam tương ứng với hướng chính Ngọ. Chính Ngọ là thời điểm năng lượng dương tăng cao nhất trong ngày nên tràn đầy sinh khí. Chính vì vậy về mặt tổng thể thì những căn nhà hướng Tây Nam là nơi có được nguồn năng lượng tốt, điều này giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn về sức khỏe và nhiều khía cạnh trong cuộc sống.
  • Về mặt địa lý thì những căn nhà xoay về hướng Tây Nam cũng khá thuận lợi khi không phải trực tiếp đón những ánh nắng gay gắt vào buổi chiều và lại thường đón nhận những cơn gió tự nhiên mát lành. Chính điều này giúp không khí trong nhà luôn hài hòa và tạo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Chính vì hai đặc điểm nổi bật này nên những căn nhà hướng Tây Nam là lựa chọn yêu thích của khá nhiều người trên thực tế.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào thì tốt nhất?

Ở trên chúng ta thấy rằng về mặt tổng thể thì những căn nhà hướng Tây Nam sẽ đem đến khá nhiều thuận lợi cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình. Vậy những căn nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất về mặt phong thủy?

Việc bố trí không gian phòng ăn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trên thực tế sẽ không có lựa chọn tối ưu cho tất cả các trường hợp, vì còn phải dựa vào tuổi tác của chủ nhà và nhiều yếu tố liên quan khác. Tuy nhiên theo kiến thức chung về phong thủy thì nhà hướng Tây Nam nên đặt bếp theo các hướng sau sẽ phù hợp nhất:

  • Đặt bếp hướng Nam: Hướng Nam tương ứng với hành Hỏa, trong khi hướng nhà Tây Nam tương ứng với hành Thổ. Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng Nam sẽ ứng với quẻ Hỏa sinh Thổ, đây là quẻ giúp những nguồn năng lượng tốt trong nhà được tăng trưởng tối ưu. Điều này giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.
  • Đặt bếp hướng Tây, Tây Bắc: Đây là 2 hướng tương ứng với hành Kim, chính vì vậy nhà hướng Tây Nam đặt bếp theo các hướng này sẽ ứng với quẻ Thổ sinh Kim. Đây cũng là một quẻ tốt giúp không khí trong gia đình nhẹ nhàng, thoải mái, các thành viên sống chan hòa và đặc biệt thường gặp những may mắn và thuận lợi về mặt tài lộc.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào thì không tốt?

Ngoài hai hướng tốt về mặt phong thủy như đã nói ở trên thì những căn nhà hướng Tây Nam cần lưu ý không nên đặt bếp theo các hướng sau:

  • Đặt bếp hướng Đông, Đông Nam: Đây là hai hướng thuộc hành Mộc, nếu nhà hướng Tây Nam đặt bếp theo hai hướng này sẽ phạm vào quẻ Mộc khắc Thổ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho những nguồn năng lượng xấu phát triển và ảnh hưởng không tốt đến mọi thành viên trong gia đình về nhiều mặt.
  • Đặt bếp hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc hành Thủy, nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng Bắc sẽ phạm vào quẻ Thổ khắc Thủy. Việc bố trí bếp như vậy sẽ khiến những thành viên trong gia đình thường gặp phải những sự cố không mong muốn trong cuộc sống, và đặc biệt cần lưu tâm đến vấn đề sức khỏe.

Có thể bạn cũng quan tâm

Bạn băn khoăn về việc bố trí nội thất trong nhà?

Việc đặt bếp đúng hướng chỉ là một chi tiết nhỏ trong việc bố trí và sắp đặt các vật dụng nội thất trong gia đình. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề mua sắm và bố trí sản phẩm nội thất sao cho phù hợp với căn nhà của mình thì COZY có thể đưa ra cho các bạn những lời tư vấn hiệu quả nhất.

Tại COZY có đầy đủ các sản phẩm nội thất cao cấp dành cho ngôi nhà của bạn.

Với hơn 29 năm chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp tại Việt Nam, COZY có đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra cho quý khách hàng những lời khuyên hữu ích giúp việc mua sắm và bố trí các vật dụng nội thất hiệu quả nhất cho căn nhà của mình.

COZY hiện có đầy đủ các sản phẩm nội thất để quý khách hàng có thể mua sắm và bố trí cho toàn bộ không gian trong căn nhà của mình: Những bộ sofa cao cấp, bàn cà phê mặt đá hiện đại dành cho phòng khách; Những bộ giường ngủ bọc da, bọc vải chống khuẩn dành cho không gian phòng ngủ; Những bộ bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước dành cho không gian phòng bếp,…

Với mặt bằng rộng rãi, quý khách hàng có thể đến các showroom của COZY để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua sắm:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.