Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp lý nhất?

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp lý nhất?

Phòng bếp là một không gian vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình, biết cách đặt hướng bếp phù hợp với hướng nhà về phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vậy nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào là hợp lý nhất về mặt phong thủy? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Tổng quan về những căn nhà hướng Tây Bắc

Hướng nhà là một chi tiết được nhiều người quan tâm khi mua sắm.

Theo phong thủy thì hướng nhà ở là một chi tiết rất quan trọng liên quan đến sức khỏe, may mắn cũng như tài lộc của tất cả các thành viên trong gia đình. Mỗi hướng nhà sẽ có những mặt ưu và nhược điểm riêng, trong đó tổng quan về những căn nhà hướng Tây Bắc sẽ như sau:

  • Theo kiến thức về phong thủy và bát quái thì hướng Tây Bắc ứng với quẻ Càn. Theo lời giải quẻ thì Càn đại diện cho Trời, biểu tượng của dương khí tràn ngập. Cũng chính vì lý do này nên tất cả các hào trong quẻ Càn đều là hào dương. Những căn nhà hướng Tây Bắc sẽ ngập tràn dương khí và rất tốt cho các thành viên bên trong nhà.
  • Bên cạnh đó, lời tựa mở đầu của quẻ Càn có câu “Khốn Long Đắc Thủy”(Rồng bị nạn gặp nước). Câu này cũng có ý nghĩa như câu chúng ta thường nói: Nắng hạn gặp mưa rào ý chỉ mọi việc đang lúc bế tắc tự nhiên lại được hanh thông. Ứng với quẻ này những thành viên sống trong những căn nhà hướng Tây Bắc thường gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, mọi sự thuận lợi hanh thông.
  • Về mặt địa lý thì những căn nhà hướng Tây Bắc không phải đón nhận trực tiếp ánh nắng gay gắt vào buổi chiều và không khí ban đêm khá dịu mát, không quá khắc nghiệt đối với các thành viên trong gia đình.

Như vậy có thể thấy xét về mặt tổng thể thì những căn nhà hướng Tây Bắc khá tốt về mặt phong thủy.

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp về phong thủy?

Nếu các bạn đang thắc mắc nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào để phù hợp về phong thủy thì có thể tham khảo những thông tin sau:

  • Đặt bếp hướng Bắc: Hướng Bắc là ứng với hành Thủy trong ngũ hành, trong khi hướng Tây Bắc là hành Kim. Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng Bắc sẽ ứng với quẻ Kim sinh Thủy, đây là quẻ đem lại nhiều sinh khí cho ngôi nhà và giúp các thành viên có được nhiều thuận lợi trong cuộc sống, đặc biệt là về mặt sức khỏe và gia đạo bình an.
  • Đặt bếp hướng Tây Nam, Đông Bắc: Hai hướng này ứng với hành Thổ trong ngũ hành, và nhà hướng Tây Bắc đặt bếp theo 2 hướng này sẽ ứng với quẻ Thổ sinh Kim. Đây là một quẻ rất tốt về mặt phong thủy khi sản sinh ra được nhiều nguồn năng lượng tốt, giúp gia chủ phát huy được nhiều thế mạnh trong cuộc sống và đặc biệt rất tốt về mặt tài lộc.
Ngoài bếp thì hướng của bàn ăn cũng là chi tiết được nhiều người quan tâm.

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào không phù hợp?

Những căn nhà hướng Tây Bắc thì không nên đặt bếp theo các hướng sau:

  • Đặt bếp hướng Đông, Đông Nam: Đây là 2 hướng ứng với hành Mộc, nếu nhà hướng Tây Bắc đặt bếp theo 2 hướng này sẽ phạm vào quẻ Kim khắc Mộc. Kim khắc Mộc là quẻ xấu có thể khiến những người sinh sống trong gia đình gặp nhiều sự cố trong cuộc sống, hao tài hao của và gia đạo không được bình an.
  • Đặt bếp hướng Nam: Hướng Nam ứng với hành Hỏa, nhà hướng Tây Bắc nếu đặt bếp theo hướng này sẽ phạm vào quẻ Hỏa khắc Kim. Lửa nóng có thể nung chảy kim loại, chính vì vậy đây là quẻ cực xấu và có thể làm cho toàn bộ sinh khí trong ngôi nhà bị hủy hoại, gia đình có thể ly tán, tài sản tiêu tan và gặp nhiều biến cố lớn trong cuộc sống. Các bạn cần phải lưu ý thật kỹ nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm

COZY – Địa chỉ mua sắm sản phẩm nội thất cao cấp uy tín

Trên đây là những chia sẻ của COZY về việc nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp hướng nào để phù hợp về mặt phong thủy. Với hơn 29 năm kinh nghiệm, COZY đã tư vấn cho hàng ngàn khách hàng trên khắp Việt Nam để giúp mọi người có thể mua sắm và bố trí các sản phẩm nội thất cao cấp phù hợp nhất cho căn nhà của mình.

Nếu bạn đang muốn mua sắm các vật dụng cho phòng bếp thì COZY hiện có những mẫu bàn ăn mặt đá sang trọng và hiện đại. Có những lý do sau giúp bàn ăn cao cấp luôn là sản phẩm của COZY nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng:

  • Các sản phẩm bàn ăn cao cấp do COZY cung cấp giúp đem lại sự tinh tế và đẳng cấp cho không gian phòng bếp của mọi gia đình. Đặc biệt màu sắc của bàn ăn mặt đá về mặt phong thủy là rất tốt, giúp đem lại vượng khí và tài lộc theo quan niệm của nhiều người.
  • COZY có cung cấp các mẫu bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước giúp đem lại cho người dùng nhiều thuận tiện khi sử dụng trong thực tế. Đây cũng là sản phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dùng trong thời gian gần đây.
  • Các sản phẩm bàn ăn cao cấp của COZY có độ bền cực tốt, giúp người dùng hoàn toàn có thể yên tâm để mua sắm và sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó khi mua sắm sản phẩm quý khách hàng sẽ được hưởng gói bảo hành chính hãng dài hạn để bảo vệ cho sản phẩm của mình.

Bên cạnh bàn ăn cao cấp thì những bộ sofa da thật nhập khẩu cực kỳ đẳng cấp đến từ Đức, Ý, Nhật cùng những mẫu bàn cà phê mặt đá hiện đại, mẫu giường ngủ cao cấp luôn sẵn sàng để các bạn có thể thoải mái lựa chọn cho căn nhà của mình.

Những bộ sofa đẳng cấp của COZY giúp nâng tầm không gian trong nhà bạn một cách hiệu quả.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn mua sắm các sản phẩm nội thất cao cấp thì hãy đến ngay các showroom của COZY nhé:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.