Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

Đặt bếp theo hướng nhà phù hợp về mặt phong thủy sẽ đem lại cho chủ nhà nhiều lợi ích trong thực tế. Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là tốt nhất về mặt phong thủy, hãy cùng theo dõi nhé.

Nhà hướng Đông Bắc là tốt hay xấu về mặt phong thủy?

Trong phong thủy thì hướng nhà là một chi tiết quan trọng để chủ nhà tính toán những thuận lợi và khó khăn khi xây dựng và bố trí nhà cửa. Vậy một căn nhà hướng Đông Bắc sẽ tốt hay xấu về mặt phong thủy? Chúng ta sẽ cùng phân tích:

  • Xét về mặt bát quái và phong thủy thì hướng Đông Bắc thuộc quái Cấn, hành Thổ. Đây được xem là hướng tượng trưng cho sự giao thoa giữa ngày và đêm và liên tục có sự biến chuyển không ngừng. Hướng này về mặt phong thủy không có được sự ổn định nhưng ngược lại sẽ luôn đem lại sự mới mẻ cho cuộc sống của bạn.
  • Về mặt địa lý thì nhà hướng Đông Bắc sẽ tránh được gió Lào thổi theo hướng Tây Nam vào mùa hè nên không khí không bị oi bức. Ngược lại vào mùa lạnh sẽ đón gió mùa Đông Bắc nên nền nhiệt chung sẽ tương đối thấp, cần xây dựng nhà cửa chắc chắn và kín gió ngăn những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Mọi người thường thích những hướng nhà đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Như vậy xét một cách tổng thể thì những căn nhà hướng Đông Bắc không quá tốt nhưng cũng không quá xấu, nếu biết cách xây dựng và bố trí nhà cửa hợp lý thì các bạn cũng có thể gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

Xét về mặt phong thủy thì những căn nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp theo các hướng sau sẽ phù hợp và đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà:

  • Đặt bếp hướng Nam: Về mặt phong thủy thì hướng Nam tương ứng với hành Hỏa, và những căn nhà hướng Đông Bắc đặt bếp theo hướng Nam sẽ ứng với quẻ Hỏa sinh Thổ. Đây là quẻ tương sinh và rất tốt đối với những căn nhà hướng Đông Bắc, giúp đem lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho tất cả các thành viên đang sinh sống trong nhà.
  • Đặt bếp hướng Tây, Tây Bắc: Đây là 2 hướng thuộc hành Kim, những căn nhà hướng Đông Bắc đặt bếp theo hướng này sẽ ứng với quẻ Thổ sinh Kim. Tuy không tốt như hướng bếp ở trên nhưng đặt bếp theo 2 hướng này cũng sẽ giúp hài hòa và cân đối các nguồn năng lượng tốt xấu trong căn nhà giúp các thành viên có cuộc sống dễ chịu, không khí trong gia đình luôn vui vẻ và ấm cúng.

Có thể bạn cũng quan tâm

Cách bố trí phòng bếp cho những căn nhà hướng Đông Bắc

Không gian phòng bếp và phòng ăn cần có sự hài hòa về ánh sáng.

Bên cạnh việc đặt hướng bếp thì những căn nhà hướng Đông Bắc cũng nên ghi nhớ những lưu ý sau khi mua sắm và bố trí vật dụng cho phòng bếp:

  • Nên sử dụng những gam màu tươi sáng để trang trí cho phòng bếp sẽ phù hợp về mặt phong thủy đối với những căn nhà hướng Đông Bắc.
  • Nên sử dụng các vật dụng phòng bếp có yếu tố kim loại để phù hợp với quẻ Thổ sinh Kim nhằm đem lại trường năng lượng tốt cho không gian phòng bếp.
  • Khi bố trí vật dụng trong phòng bếp các bạn cần đảm bảo sự hài hòa, cân đối về số lượng cũng như nguồn ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Sự hài hòa về ánh sáng là một yếu tố quan trọng về phong thủy giúp đem lại nhiều thuận lợi cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người phụ trách công việc nội trợ trong nhà.
  • Nên bố trí các vật dụng theo vị trí thuận kim đồng hồ như sau: Bồn rửa, các vật dụng bằng gỗ và bếp. Cách sắp xếp này sẽ phù hợp với quy luật phong thủy khi ứng với các quẻ Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa, đem lại nhiều may mắn cho gia đình bạn.
COZY là địa chỉ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng.

Hy vọng sau khi theo dõi xong bài viết các bạn đã biết cách đặt hướng bếp phù hợp về mặt phong thủy cho những căn nhà hướng Đông Bắc. Bên cạnh đó nếu muốn mua sắm những vật dụng nội thất cao cấp cho căn nhà của mình thì hãy liên hệ ngay với COZY để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

COZY hiện có những mẫu bàn ăn mặt đá cao cấp cực kỳ sang trọng, lịch lãm và giúp không gian trong căn nhà của bạn trở nên thật sự đẳng cấp. Đặc biệt đá là chất liệu được các chuyên gia đánh giá rất cao về mặt phong thủy, có thể giúp đem lại vượng khí và tài lộc cho chủ nhà nên việc mua sắm sẽ đem lại nhiều may mắn cho quý khách hàng.

Bên cạnh đó COZY còn những mẫu sofa cao cấp nhập khẩu, bàn trà mặt đá sang trọng để sử dụng trong không gian phòng khách. Đối với phòng ngủ các bạn có thể lựa chọn những mẫu giường ngủ cao cấp hoặc những tủ trang trí đầu giường nhỏ gọn và tiện ích để sử dụng cho căn nhà của mình.

Khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm nội thất cao cấp quý khách hàng hãy liên hệ với COZY để được hỗ trợ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.