Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào phù hợp nhất?

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào phù hợp nhất?

Đặt bếp theo hướng nhà là một chi tiết được nhiều người quan tâm nhằm đảm bảo về yếu tố phong thủy và đem lại may mắn cho gia đình. Vậy nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy và thu hút tài lộc? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Cách xác định mệnh phong thủy theo hướng nhà

Theo kiến thức về phong thủy thì mỗi hướng nhà sẽ tương ứng với một mệnh khác nhau trong ngũ hành, cụ thể như sau:

  • Nhà hướng Tây, Tây Bắc: Ứng với hành Kim trong ngũ hành.
  • Nhà hướng Đông, Đông Nam: Ứng với hành Mộc trong ngũ hành.
  • Nhà hướng Bắc: Ứng với hành Thủy trong ngũ hành.
  • Nhà hướng Nam: Ứng với hành Hỏa trong ngũ hành.
  • Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc: Ứng với hành Thổ trong ngũ hành.

Như vậy nhà hướng Đông Nam sẽ tương ứng với hành Mộc, nếu chúng ta cần tìm hướng đặt bếp phù hợp về phong thủy cho những căn nhà hướng này thì cần dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc. Cụ thể sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp bài viết.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Như đã nói ở trên thì chúng ta cần dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc để tìm hướng đặt bếp phù hợp với những căn nhà hướng Đông Nam. Dựa vào hành Mộc của các căn nhà hướng Đông Nam, chúng ta sẽ có quy luật tương sinh tương khắc như sau: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa và Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Những mẫu bàn ăn cao cấp giúp không gian trở nên sang trọng và đẹp mắt.

Như vậy nhà hướng Đông Nam đặt bếp theo các hướng sau sẽ hợp phong thủy và đem lại nhiều may mắn cũng như tài lộc cho chủ nhà:

  • Đặt bếp về hướng Bắc: Như đã nói ở phần đầu tiên thì hướng Bắc ứng với hành Thủy trong ngũ hành. Nếu nhà hướng Đông Nam đặt bếp theo hướng Bắc sẽ ứng với quẻ Thủy sinh Mộc, cực kỳ tốt. Cây cối sinh trưởng cần có nguồn nước dồi dào, chính vì vậy việc đặt bếp hướng Bắc sẽ giúp chủ nhân của những căn nhà hướng Đông Nam gặp thuận lợi về nhiều mặt: Sức khỏe, công việc, tài lộc.
  • Đặt bếp về hướng Nam: Hướng Nam tương ứng với hành Hỏa trong ngũ hành, nhà hướng Đông Nam xoay bếp hướng Nam sẽ phù hợp với quẻ Mộc sinh Hỏa. Lúc này hướng nhà kết hợp cùng hướng bếp sẽ giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí và không khí trong nhà luôn ấm cúng, vui vẻ, gia đạo bình an.

Có thể bạn cũng quan tâm

Một số lưu ý khác để bố trí phòng bếp đúng cách

Ngoài việc đặt hướng bếp theo phong thủy như đã nói ở trên, khi bố trí phòng bếp các bạn cũng cần ghi nhớ hai lưu ý quan trọng sau đây:

  • Luôn giữ cho phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng, chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết để sử dụng trong không gian phòng bếp. Điều này vừa giúp giữ vệ sinh khi chế biến thức ăn lại vừa tạo không gian thoải mái cho những người nội trợ trong gia đình.
  • Ngoài việc xoay bếp đúng hướng, các bạn có thể sử dụng màu sắc trang trí cho phòng bếp hợp phong thủy để tăng cường thêm năng lượng tích cực cho cả nhà. Cụ thể nhà hướng Đông Nam mệnh Mộc thì có thể sử dụng các gam màu xanh lá, đỏ, xanh nước biển,… để trang trí cho phòng bếp của mình.
  • Hiện nay những mẫu bàn ăn cao cấp mặt đá Marble được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Đặc biệt màu sắc của bàn ăn mặt đá Marble rất phù hợp với những căn nhà hướng Đông Nam về mặt phong thủy, chính vì vậy đây là một gợi ý mà các bạn nên tham khảo cho căn nhà của mình.

Trên đây là những chia sẻ của COZY nhằm giải đáp cho thắc mắc “Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy”. Với hơn 29 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp, COZY hiện là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc.

Tại COZY hiện có rất nhiều mẫu bàn ăn hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.

Đối với vật dụng phòng bếp thì COZY hiện đang cung cấp các mẫu bàn ăn mặt đá cao cấp, bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước giúp không gian phòng bếp nhà bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Nếu có nhu cầu các bạn có thể trực tiếp ghé đến các showroom của COZY để trải nghiệm sản phẩm và quyết định mua sắm nhé:

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.