Nên mua sofa da hay vải cho phòng khách? Ưu và nhược điểm từng loại

| | Oct 07, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
nên mua sofa da hay vải cho phòng khách là tối ưu nhất?

Nên mua sofa da hay vải cho phòng khách luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nhắc đến, đặc biệt là đối với những ai đang chuẩn bị mua ghế sofa hoặc chưa phân biệt được thế nào là sofa da và thế nào là sofa vải. Hiểu được điều đó, COZY giúp bạn có thêm những thông tin cơ bản, cách phân biệt cũng như nên chọn sofa chất liệu gì cho phòng khách. Cùng theo dõi nhé!

Những thông tin cơ bản về sofa da và sofa vải 

  1. Sofa da

Chất liệu ghế sofa được làm từ da, bọc bên ngoài. Nó có thể là da thật từ động vật, hoặc da công nghiệp có màu sắc đa dạng tùy theo nhu cầu lựa chọn của khách hàng. Tùy vào không gian sống mà các loại ghế sofa có thiết kế theo chất liệu, màu sắc khác nhau. Hiện nay sofa chất liệu da thật nhập khẩu được rất nhiều gia chủ sử dụng cho phòng khách như sofa 2 chỗ, sofa 3 chỗ, sofa da góc chữ L,… 

sofa chất liệu da thật đep đến sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà
Những bộ sofa da cao cấp đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà.

 

Việc sở hữu một bộ ghế sofa da thật sang trọng cho phòng khách góp phần tạo nên đẳng cấp cho gia chủ bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu khác nhau, đòi hỏi việc chọn lựa phải thật tinh tường.

  1. Sofa vải

Tìm hiểu sofa vải chắc hẳn nhiều người đang cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn các chất liệu vải bọc sofa ưng ý. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới thẩm mỹ của chiếc sofa cũng như vẻ đẹp và sự hài hòa nói chung của không gian phòng khách.  

Với sự phát triển của ngành nội thất, hiện nay có rất nhiều loại vải bọc sofa đẹp, chất lượng. Tùy thuộc vào sở thích, đặc biệt là phong cách thiết kế của không gian mà nên lựa chọn loại vải nào phù hợp, đặc biệt cần đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Sofa vải nhập khẩu độ bền cao, không hoặc ít co giãn, đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như không bị sần sùi sau một thời gian sử dụng. Sofa vải bao gồm rất nhiều loại, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Hiện nay các loại vải được sử dụng phổ biến nhất khi thiết kế ghế sofa đó là vải bố, cotton, vải sợi, vải nhung, vải nỉ,...

Sofa vải của COZY có kết cấu đặc biệt với thiết kế vải kháng khuẩn chống nước. Chất liệu ghế thân thiện với người dùng, có nguồn gốc từ nước, và không độc hại, đã qua kiểm tra chặt chẽ, không chứa các hàm lượng chất gây hại cho sức khỏe như AEPO, NPEOs, OPEOs, Formaldehyde, kim loại nặng và Phenols. Ngoài ra, bề mặt chất liệu sofa vải nhập khẩu này đã được kiểm nghiệm khả năng chống sờn mòn đỉnh cao với hơn 40,000 cycles (phương pháp test Martindale được sử dụng để kiểm tra khả năng chống sờn mòn của vải bọc sofa).

sofa chất liệu da thật đến sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà
Sofa vải hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm cao cấp, tinh tế và hiện đại.

Nên mua sofa da hay vải cho phòng khách?

Để giải đáp thắc mắc nên mua sofa chất liệu gì cho phòng khách thì còn tùy vào nhu cầu và sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn bộ ghế sofa phù hợp. Tuy nhiên, để giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn thì COZY sẽ chia sẻ những ưu điểm và nhược điểm của 2 loại sofa này.


Loại sofa

Ưu điểm

Nhược điểm

Soda da

  • Mang đến cho phòng khách sự sang trọng và tinh tế.
  • Cảm giác khi chạm tay vào: mịn màng.
  • Bề mặt da căng bóng, dễ dàng lau chùi.
  • Độ bền cao.
  • Dễ dàng vệ sinh, có thể lựa chọn các phương pháp vệ sinh sofa tại nhà.
  • Màu sắc cơ bản, đơn giản, ít hoạ tiết, hoa văn.
  • Giá thành cao hơn so với sofa vải.

Sofa vải


  • Giá rẻ hơn so với sofa da.
  • Có nhiều màu sắc và họa tiết hoa văn khác nhau.
  • Với đặc tính mềm mại thông thoáng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt không gây bí rít nên nó mang lại cảm giác thoải mái, tiện lợi cho người dùng. 
  • Khả năng chịu được trọng lượng cao hơn so với ghế sofa da.


  • Dễ bám bụi và dính những vết bẩn cứng đầu.
  • Độ bền kém, tuổi thọ sản phẩm thấp.
  • Ẩm mốc, các vi khuẩn không tốt cho sức khoẻ sẽ dễ dàng xuất hiện nếu dùng sofa vải rẻ tiền
  • Vải bị xù lông, dễ hư nếu giặt quá nhiều lần.

Vậy nên mua sofa da hay vải cho phòng khách? Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách và thói quen sinh hoạt của gia đình. Đồng thời, phong cách thiết kế phòng khách cũng sẽ tác động tới việc lựa chọn chất liệu ghế sofa. Để tránh mua hàng kém chất lượng, bạn cần tham khảo và chọn nơi mua uy tín. Khi bạn đến COZY, các nhân viên sẽ tư vấn cho bạn để có cái nhìn tổng quan hơn về loại ghế sofa cần mua. Không những thế, COZY còn giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho không gian sống dựa theo gam màu chủ đạo và phong cách thiết kế của căn nhà.

Các loại sofa chất liệu da thật vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng.
Nếu xét về tiêu chí độ bền và sự sang trọng thì sofa da vẫn được nhiều người lựa chọn hơn sofa vải.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sofa khác nhau về chất liệu, chất lượng, giá thành sản phẩm. Việc lựa chọn một chiếc ghế sofa da thật nhập khẩu thể hiện đẳng cấp của gia chủ, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách sự sang trọng. Ngoài ra, không những bộ sưu tập sofa da nhập khẩu tại COZY luôn cập nhật xu hướng nội thất da sang trọng, hiện đại bậc nhất từ các thương hiệu nội thất đẳng cấp mà các đồ dùng nội thất khác cũng mang nét đẹp riêng khi kết hợp cùng. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay showroom gần nhất của COZY để trải nghiệm và mua sắm:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.