Giải mã nguyên nhân thảm trang trí phòng khách được ưa chuộng

| | Jan 09, 19 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Giải mã nguyên nhân thảm trang trí phòng khách được ưa chuộng

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, do đó ngoài những đồ nội thất như ghế sofa, kệ tivi thì nhiều người còn sử dụng thêm những vật trang trí khác cho phòng khách thêm lộng lẫy, trong đó thảm trang trí là món đồ nội thất trang trí khá được ưa chuộng. COZY hôm nay sẽ cùng bạn giải mã nguyên nhân vì sao mà thảm trang trí phòng khách lại được ưa chuộng đến vậy nhé.

Thảm trang trí tạo không gian cân đối và điểm nhấn cho phòng khách

Thảm trang trí phòng khách rất được yêu thích bởi chúng giúp không gian trở nên cân đối hơn. Đặc biệt là những không gian nhỏ thì việc sử dụng thảm trang trí giúp toàn bộ căn phòng như được mở rộng ra. Hay sử dụng một tấm thảm trang trí đặt dưới sofa, bàn trà giúp phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Việc bố trí như vậy sẽ tạo được một phong cách riêng theo cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Sử dụng thảm trang trí giúp tạo điểm nhấn cho không gian

 

Một tấm thảm với các họa tiết, hoa văn tinh tế được đặt ở trung tâm phòng khách thay thế cho các bàn café mặt kính giúp không gian như được mở rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng. Đồng thời các họa tiết trên thảm sẽ tạo điểm nhấn và vẻ đẹp cho không gian phòng khách. 

Giúp không gian phòng khách trở nên ấm cúng và gần gũi hơn

Không cần quá cầu kỳ trong trang trí, chỉ cần một tấm thảm trang trí được bài trí trong phòng khách đã giúp không gian căn phòng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều, đặc biệt là những tấm thảm trang trí phòng khách bằng lông.

Thảm trang trí giúp phòng khách trở nên ấm cúng (Hình minh họa)

 

Đặc biệt những tỉnh phía bắc thường có mùa đông lạnh giá thì việc sử dụng thảm trang trí phòng khách sẽ giúp bạn giảm thiểu tiếp xúc da với nên nhà, bảo vệ bạn khỏi cái lạnh mùa đông. Không những vậy, chúng còn mang đến sự gần gũi và thân thiện mỗi khi khách ghé thăm nhà.

Giúp hài hòa giữa màu sắc tổng thể của căn phòng

Có nhiều nguyên do để bạn phải sở hữu một không gian phòng khách có màu chủ đạo không theo ý muốn. Mà việc thay đổi màu sơn hay đổi đồ nội thất khá là phức tạp và rắc rối thì có thể tham khảo đến việc sử dụng thảm trang trí để hóa giải màu sắc co căn phòng.

Ví dụ một căn phòng với tông màu chủ đạo là những màu sẫm, nóng thì để cân đối tông màu hơn bạn có thể sử dụng kếp hợp với những tấm thảm sáng màu như một tấm thảm lông màu trắng sẽ rất phù hợp.

Sử dụng thảm trang trí phù hợp giúp hóa giải phong thủy phòng khách

Bên cạnh công năng chính là trang trí thì thảm còn có thể sử dụng để hóa giải phong thủy của căn phòng. Ví dụ khi cửa chính không nằm theo hướng tốt, kị về phong thủy có thể hóa giải bằng cách sử dụng một tấm thảm trang trí phòng khách có màu sắc phù hợp với bản mệnh của gia chủ. 

Thảm trang trí ảnh hướng khá nhiều tới phong thủy phòng khách

 

Bởi khi được đặt ở cửa chính, nơi mọi người bắt buộc phải bước qua thì ảnh hưởng của thảm tới phong thủy tương đối lớn. Nên khi đặt ở vị trí này nên chú ý trong việc chọn màu, cần dựa vào sự vận động trong nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành, phù hợp với quy luật phong thủy.

Nói tóm lại, thảm trang trí phòng khách rất được ưa chuộng sử dụng vì chúng không chỉ là một món đồ trang trí giúp phòng khách sang trọng, hiện đại mà còn mang đến nhiều công năng hữu ích khác như hóa giải phong thủy, tạo không gian ấm cúng và nhiều điều hơn thế nữa.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Đức, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

 

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.