Ghế đôn là gì? Các loại ghế đôn sofa phổ biến hiện nay

| | Jul 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Ghế đôn là gì? Các loại ghế đôn sofa phổ biến hiện nay

Ghế đôn là một loại ghế có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất và được nhiều người dùng ưa chuộng cũng như lựa chọn sử dụng cho căn nhà của mình. Vậy ghế đôn là gì? Vì sao sản phẩm này được nhiều người ưa chuộng? Có bao nhiêu loại ghế đôn sofa phổ biến hiện nay? Cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Ghế đôn là gì? 

Ghế đôn là tên gọi được dùng để chỉ những loại ghế có kích thước nhỏ hoặc vừa, có thể có hoặc không có tựa. Tùy thuộc vào kích thước ghế đôn mà một chiếc ghế có thể được sử dụng bởi một hoặc nhiều người. Đây là một loại ghế có vai trò khá đặc biệt trong thiết kế nội thất và được nhiều người ưa thích. 

ghế đôn sofa da thật
Ghế đôn là một sản phẩm được nhiều người lựa chọn để mua sắm.

Vì sao ghế đôn được nhiều người lựa chọn? 

Như đã nói ở trên, ghế đôn là một sản phẩm nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của khá nhiều người và điều này xuất phát từ những lý do sau đây:

Ghế đôn có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển 

Hầu hết các loại ghế đôn đều có kích thước nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích của không gian, điều này giúp người sử dụng có thể di chuyển sản phẩm dễ dàng và linh hoạt nhằmđể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Bên cạnh đó, chính việc có kích thước nhỏ gọn giúp người sử dụng có thể cất gọn khi cần thiết một cách rất dễ dàng.

Ghế đôn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế đôn khác nhau với đủ kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp khi mua sắm. Cũng chính sự đa dạng này giúp sự có mặt của những chiếc ghế đôn có tác dụng khá tích cực trong việc tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh.

Mở rộng diện tích chỗ ngồi cho bộ bàn ghế sofa 

Các loại ghế đôn sofa cao cấp không những giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bên trong căn phòng của bạn một cách hiệu quả mà còn đem lại tiện ích sử dụng trong thực tế. Công dụng của ghế đôn sofa giúp người sử dụng có thể tăng thêm diện tích chỗ ngồi một cách hiệu quả mà vẫn không mất đi sự sang trọng, đẳng cấp của những bộ sofa phòng khách hiện đại.

ghế đôn kết hợp bộ sofa cao cấp
Ghế đôn thường được kết hợp cùng những bộ sofa hiện đại và cao cấp.

Cũng chính vì lý do này nên chúng ta thấy các gia đình khi sử dụng những bộ sofa cao cấp thường đi kèm cùng với ghế đôn sofa. Việc kết hợp ghế đôn cùng một bộ sofa văng sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng, lịch sự hơn trong khi kết hợp cùng sofa góc hiện đại sẽ giúp tăng thêm không gian sử dụng một cách hiệu quả.

Giá thành của ghế đôn tương đối dễ mua sắm 

Các loại ghế đôn nói chung thường có mức giá khá phù hợp với mặt bằng thu nhập chung của mọi người, trong khi đó đem lại hiệu quả khá lớn về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng nên nhiều người lựa chọn mua sắm ghế đôn để sử dụng cũng là điều tương đối dễ hiểu.

Một số vị trí có thể sử dụng ghế đôn 

Ghế đôn là một sản phẩm khá linh hoạt trong việc bố trí, và tùy vào từng không gian mà nó xuất hiện sẽ đem lại một hiệu quả khác nhau. Cụ thể có thể sử dụng ghế đôn để đặt tại các vị trí sau:

Đặt ghế đôn tại phòng khách 

Bố trí ghế đôn sofa cùng với bàn ghế sofa tại phòng khách vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, lại mang đến hiệu quả sử dụng khá tốt khi tiếp đông người đến ghé thăm. Bên cạnh đó ghế đôn sofa có thể được sử dụng thành nơi gác chân giúp chủ nhà thoải mái và thư giãn hơn khi muốn đọc sách báo trên bộ sofa yêu thích của mình.

ghế đôn đặt tại phòng khách

Đặt ghế đôn cùng bộ sofa ở phòng khách là một lựa chọn quen thuộc của nhiều người.

Đặt ghế đôn tại phòng ngủ 

Khi sử dụng trong phòng ngủ thì chiếc ghế đôn có thể được sử dụng làm nơi để những đồ đạc lặt vặt trong quá trình sửa soạn trang phục hoặc cũng có thể trở thành nơi để bạn ngồi vào và mang vớ, đi giày, tút lại bản thân trước khi bước ra ngoài.

Đặt ghế đôn tại vị trí bàn trang điểm 

Đây là một lựa chọn được khá nhiều phụ nữ ưa thích trên thực tế. Một chiếc ghế đôn tại vị trí bàn trang điểm không chỉ giúp không gian trở nên tinh tế hơn và còn khiến tâm trạng của người sử dụng trở nên vui vẻ, thoải mái và đem lại hiệu quả trang điểm tối ưu nhất.

ghế đôn đặt tại bàn trang điểm
Bàn trang điểm là một vị trí thích hợp để sử dụng ghế đôn.

Đặt ghế đôn tại quầy bar 

Các loại ghế đôn có chân đế cao là loại ghế được sử dụng rất nhiều tại các quán bar để phục vụ cho mọi người. Việc sử dụng một chiếc ghế đôn tại quán bar vừa đảm bảo sự riêng tư của khách hàng nhưng cũng rất thoải mái trong việc giao tiếp với nhân viên ở quầy cũng như với những người xung quanh.

Các loại ghế đôn sofa phổ biến nhất hiện nay 

Như đã nói ở trên, ghế đôn là loại ghế có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, chính vì vậy phân loại sản phẩm này cũng không phải là điều dễ dàng. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào một số tiêu chí cụ thể được dùng để phân loại ghế đôn nhé:

Phân loại ghế đôn theo hình dáng 

Phân loại theo hình dáng là một tiêu chí thường được nhiều người áp dụng, và theo đó thì ghế đôn sẽ được chia thành các loại sau:

  • Ghế đôn sofa tròn: Ghế đôn sofa tròn là loại ghế đôn được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn để làm tăng tính thẩm mỹ của không gian. 

  • Ghế đôn sofa vuông: Với kích thước vuông vắn, các loại ghế đôn sofa vuông có hình dáng và kích thước vô cùng linh hoạt, giúp người dùng có thể dễ dàng bố trí phù hợp với nhiều không gian bên trong căn nhà của mình.

  • Ghế đôn sofa chữ nhật: Ghế đôn sofa chữ nhật còn được gọi là ghế đôn sofa dài, đây là một sản phẩm giúp tăng thêm diện tích khi sử dụng các bộ bàn ghế sofa rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm ghế đôn sofa chữ nhật còn giúp tạo điểm nhất thú vị bên trong căn nhà của bạn.

Phân loại ghế đôn theo chất liệu 

Việc phân loại ghế đôn theo chất liệu giúp người mua có thể dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân. Một số chất hiệu bọc ghế phổ biến hiện nay như:

  • Ghế đôn sofa bọc da thật: Đây là loại ghế đôn sofa cao cấp nhất hiện nay và thường được thiết kế phù hợp với kích thước bàn ghế phòng khách hiện đại. Các loại ghế đôn sofa bọc da thật thường có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt và giúp nâng tầm sang trọng cho không gian xung quanh một cách rất hiệu quả.

ghế đôn bọc da thật
Các loại ghế đôn bọc da có vẻ ngoài rất sang trọng và cao cấp.
  • Ghế đôn sofa bọc da công nghiệp: Ghế đôn sofa bọc da công nghiệp là sản phẩm hiện được khá nhiều người mua sắm để sử dụng do độ bền tương đối tốt trong khi giá thành lại rẻ hơn loại ghế đôn bọc da thật khá nhiều.

  • Ghế đôn sofa bọc nhung: Nhung là một loại vật liệu có độ mềm mại cao và giữ ấm tốt, chính vì vậy khi sử dụng các loại ghế đôn sofa bọc nhung người dùng sẽ cảm thấy rất thoải mái và thư giãn. Tuy nhiên đối với những khu vực thường có nền nhiệt trung bình cao thì việc sử dụng ghế đôn sofa bọc nhung sẽ không hợp lý cho lắm.

  • Ghế đôn sofa bọc vải, nỉ: Các loại ghế đôn sofa bọc vải, nỉ thường có giá thành rẻ nhưng lại có ưu điểm là tính đa dạng cao, màu sắc phong phú và người dùng có thể thay đổi lớp vỏ bọc khá dễ dàng. Chính vì vậy sofa bọc vải, nỉ cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để mua sắm.

Phân loại ghế đôn sofa theo kết cấu 

Khi phân loại ghế đôn sofa theo kết cấu thì chúng ta sẽ có hai loại sau đây:

  • Ghế đôn sofa có lưng tựa: Đây là loại ghế đôn sofa tương đối ít gặp và không được nhiều người ưa thích bởi kích thước lớn, chiếm diện tích nhiều và việc di chuyển sản phẩm cũng khá bất tiện.

  • Ghế đôn sofa không có lưng tựa: Đây là loại ghế đôn sofa phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Việc không có lưng tựa giúp sản phẩm trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn khá nhiều so với các loại ghế đôn sofa có lưng tựa.

3 mẫu ghế đôn sofa hiện đại tại COZY 

COZY là thương hiệu có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp nói chung và ghế đôn sofa nói riêng. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm ghế đôn sofa thì có thể tham khảo 3 mẫu ghế đôn sofa hiện đại cực kỳ đẹp mắt và chất lượng do COZY phân phối ngay sau đây:

Ghế đôn sofa DUBLIN 

Đây là mẫu ghế đôn sofa vuông có kích thước 60*78*44cm (W-D-H) và được phủ một lớp da bò cao cấp. Lớp da này được phủ lớp resin giúp chống lại tác hại của tia UV và nâng cao độ bền một cách hiệu quả. Với lớp đệm mút cao cấp được kết hợp tỉ mỉ, sản phẩm ghế đôn sofa Nhật DUBLIN đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái và vô cùng êm ái.

Đôn sofa Dublin
DUBLIN là mẫu ghế đôn sofa bọc da bò cao cấp cực kỳ sang trọng và bền.

Ghế đôn sofa TOSCANO 

Đây là mẫu ghế đôn sofa bọc da bò cao cấp của Ý có kích thước tương đối lớn với hệ khung sườn được làm từ gỗ bạch đàn đặc rất cứng chắc, không bị mối mọt và có khả năng chịu lực tốt. Ghế đôn sofa Nhật TOSCANO sử dụng lớp đệm mút nguyên khối được cắt bằng công nghệ laser đảm bảo sự chính xác một cách tuyệt đối và rất tinh tế.

ghế đôn toscano
TOSCANO là mẫu ghế đôn có kích thước tương đối lớn.

Ghế đôn sofa HAMBURG 

Mẫu ghế đôn sofa Nhật HAMBURG có kiểu dáng thiết kế tinh tế, đẹp mắt và rất nổi bật với hệ thống chân làm bằng kim loại sáng bóng. Với kích thước 89*68*74cm (W-D-H), người dùng có thể bố trí ghế đôn sofa HAMBURG một cách rất linh hoạt tại nhiều không gian trong căn nhà giúp đem lại nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng.

ghế đôn sofa hamburg
Ghế đôn sofa HAMBURG có thiết kế đẹp mắt với chân đế bằng kim loại sáng bóng.

Hãy trực tiếp đến ngay các showroom của COZY để mua sắm những món nội thất cao cấp và hiện đại cho căn nhà của mình ngay hôm nay nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.