Kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu?

| | Jan 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ghế đôn sofa là một món đồ nội thất được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn để sử dụng trong căn nhà của mình. Vậy kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cách lựa chọn ghế đôn sofa phù hợp là như thế nào? Cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Ghế đôn sofa là gì? 

Ghế đôn sofa là một loại ghế có kích thước nhỏ, không có tựa và thường đi kèm cùng những bộ sofa lớn. Đây là sản phẩm có thiết kế rất đa dạng, phong phú như ghế đôn bằng gỗ, ghế đôn bằng da, ghế đôn hình tròn, hình chữ nhật,… và tùy vào kích thước để có thể sử dụng cho 1 hoặc 2 người ngồi.

Kích thước ghế đôn sofa khá đa dạng và phong phú.
Kích thước ghế đôn sofa khá đa dạng và phong phú.

Do có kích thước nhỏ và gọn gàng nên ghế đôn sofa có thể được di chuyển dễ dàng đến nhiều không gian trong nhà và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đặc điểm này cũng chính là lý do các loại ghế đôn sofa hiện nay được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn để mua sắm.

Kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu? 

Do có nhiều hình dạng khác nhau nên kích thước ghế đôn sofa cũng vô cùng đa dạng và phong phú, sau đây là những kích thước tiêu chuẩn ghế đôn sofa thường gặp nhất trên thị trường:

Kích thước ghế đôn sofa hình vuông 

Đối với sản phẩm ghế đôn sofa hình vuông thì kích thước tiêu chuẩn các cạnh của mặt ghế thường dao động trong khoảng từ 40 đến 60cm, và thường gặp nhất là các sản phẩm có kích thước các mặt cạnh 50cm. Chiều cao của các loại ghế đôn sofa vuông thường nằm trong khoảng từ 70 đến 90cm để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Kích thước ghế đôn sofa hình vuông thường khá nhỏ gọn.
Kích thước ghế đôn sofa hình vuông thường khá nhỏ gọn.

Kích thước ghế đôn sofa hình chữ nhật 

Ghế đôn sofa hình chữ nhật là loại ghế đôn có kích thước lớn nhất hiện nay và có thể ngồi được 2 người khi cần thiết. Ghế đôn sofa hình chữ nhật loại lớn thường có chiều dài từ 80 đến 100cm và có chiều rộng phổ biến là khoảng 50cm. Kích thước đôn sofa hình chữ nhật loại nhỏ hơn có thể dài từ 60 đến 70cm và chiều rộng 40cm.

Kích thước ghế đôn sofa hình tròn 

Ghế đôn sofa hình tròn là một món phụ kiện nội thất có vẻ ngoài bắt mắt và giúp trang trí cho không gian xung quanh rất hiệu quả. Kích thước tiêu chuẩn của ghế đôn sofa hình tròn thường có đường kính mặt ghế dao động trong khoảng 35 đến 50cm. Chiều cao của các loại đôn sofa hình tròn cũng khá đa dạng, thường gặp nhất là nằm trong khoảng 50 đến 90cm.

Cách lựa chọn ghế đôn sofa phù hợp để mua sắm 

Để có thể lựa chọn được các loại ghế đôn sofa ưng ý và phù hợp để mua sắm, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

Chọn chất liệu phù hợp với sofa 

Đây là lưu ý đầu tiên khá quan trọng mà các bạn nên ghi nhớ kỹ trước khi mua sắm các sản phẩm ghế đôn sofa. Một chiếc ghế đôn sofa bọc da chắc chắn sẽ không kết hợp hài hòa được với một bộ sofa bọc vải, nỉ đúng không nào? Các bạn cần chọn chất liệu của ghế đôn sofa phù hợp với bộ sofa chính mà mình đang sử dụng nhé.

Lựa chọn kích thước ghế đôn phù hợp 

Tùy thuộc vào kích thước bàn ghế phòng khách mà mình đang sử dụng để các bạn có thể lựa chọn được loại ghế đôn sofa phù hợp. Nếu ghế đôn quá nhỏ so với kích thước bàn ghế thì sẽ không có nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, ngược lại nếu ghế đôn to quá thì sẽ tạo cảm giác vướng víu và chật chội cho căn nhà của bạn.

Lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợp với không gian là điều rất quan trọng.
Lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợp với không gian là điều rất quan trọng.

Quan tâm đến số lượng ghế đôn sofa 

Là một phụ kiện đi kèm cùng các bộ sofa lớn nên người dùng cũng nên quan tâm đến số lượng ghế đôn sofa khi mua sắm để có được lựa chọn phù hợp. Thông thường thì chúng ta sẽ sử dụng 1 đến 2 chiếc ghế đôn sofa là phù hợp nhất, và các bạn cũng có thể lựa chọn các loại ghế đôn sofa có hình dáng, kích thước khác nhau để tránh trùng lặp khi mua sắm.

Chú ý đến màu sắc của ghế đôn sofa 

Cũng giống như về mặt chất liệu, màu sắc của ghế đôn sofa cũng cần hài hòa với bộ sofa chính. Nếu bạn đang sử dụng một bộ ghế sofa nhập khẩu màu trắng nhưng lại mua sắm ghế đôn sofa màu đen thì rõ ràng sẽ không phù hợp đúng không nào?

Trên đây là những chia sẻ của COZY về kích thước ghế đôn sofa tiêu chuẩn và những lưu ý để các bạn có thể mua sắm được các sản phẩm phù hợp cho căn nhà của mình. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp, COZY sẽ là địa chỉ mua sắm lý tưởng dành cho tất cả các bạn để có thể sở hữu cho mình những sản phẩm ghế đôn sofa cao cấp.

COZY là địa chỉ mua sắm các loại sofa và đôn sofa cao cấp uy tín tại Việt Nam.
COZY là địa chỉ mua sắm các loại sofa và đôn sofa cao cấp uy tín tại Việt Nam.

Tại COZY hiện có nhiều sản phẩm ghế đôn sofa nhập khẩu chất liệu da cao cấp với nhiều kích thước giúp các bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình sản phẩm phù hợp. Bạn không biết kích thước sofa 3 chỗ nhà mình sẽ phù hợp với loại đôn nào? Bạn cần được tư vấn cách bố trí đôn sofa phù hợp nhất trong không gian của nhà mình? Hãy đến với COZY để được hỗ trợ ngay nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.