Cách lựa chọn kích thước bàn ghế phòng khách chuẩn nhất

| | Feb 24, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách lựa chọn kích thước bàn ghế phòng khách chuẩn nhất

Lựa chọn được kích thước bộ bàn ghế phòng khách phù hợp sẽ giúp đảm bảo tối ưu hiệu năng sử dụng cũng như tăng cường tính thẩm mỹ cho căn nhà của mình. Nếu các bạn chưa biết cách lựa chọn kích thước bàn ghế phòng khách phù hợp với căn nhà của mình thì hãy tham khảo bài viết này của COZY ngay nhé!

Kích thước bàn ghế phòng khách phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Trong mọi ngôi nhà thì phòng khách là khu vực rất quan trọng, vừa là nơi sinh hoạt của cả gia đình và cũng là nơi để tiếp đón những người thân quý ghé thăm. Chính vì vậy, việc lựa chọn bàn ghế dành cho phòng khách luôn được nhiều người quan tâm. Khi lựa chọn kích thước bàn ghế sofa cho phòng khách, có hai yếu tố sau mọi người nên lưu ý kỹ:

Kích thước bàn ghế sofa phụ thuộc vào diện tích của căn phòng

Diện tích của căn phòng là yếu tố đầu tiên mà các bạn cần quan tâm để có thể lựa chọn được kích thước bộ bàn ghế phòng khách phù hợp nhất. Điều này tưởng chừng rất đương nhiên nhưng nhiều người lại thường có thói quen mua sắm theo sở thích, dẫn đến kích thước bàn ghế sofa phòng khách không phù hợp với diện tích phòng dẫn đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt về sau.

Chú ý chọn kích thước bàn ghế phòng khách theo diện tích phòng

Chọn kích thước bàn ghế phòng khách phù hợp với diện tích căn phòng

Chính vì vậy, trước khi mua sắm các bạn cần đo đạc thật kỹ lưỡng diện tích của căn phòng để lựa chọn được kích thước bộ bàn ghế phòng khách phù hợp nhất. Nếu không có kinh nghiệm trong việc này thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ những người thân quen hoặc các chuyên viên tư vấn của các showroom hàng nội thất.

Sở thích và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình

Là những vật dụng gắn liền với sinh hoạt hàng ngày của mọi thành viên trong gia đình nên việc tham khảo ý kiến của mọi người trước khi mua sắm bàn ghế phòng khách là điều nên làm. Mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau, độ tuổi và nhu cầu sử dụng cũng không giống nhau nên bạn cần tổng hợp lại tất cả các yếu tố đó để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

kich-thuoc-ban-ghe-phong-khach-2

Các bộ sofa da cao cấp ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và an toàn

Ví dụ trong gia đình có người già và con nít thì không nên mua sắm các bộ bàn ghế sofa bằng gỗ có nhiều góc nhọn, cũng không nên lựa chọn kích thước quá lớn sẽ hạn chế không gian di chuyển và có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc,… Lựa chọn phù hợp trong trường hợp này có thể là những bộ sofa bằng da với cạnh được bo tròn mềm mại và kích thước vừa phải.

Dĩ nhiên, khi lựa chọn các bộ bàn ghế phòng khách sẽ có thêm nhiều yếu tố nữa để khách hàng có thể căn cứ vào đó và lựa chọn như chất liệu, xuất xứ, màu sắc, giá thành,… nhưng 2 yếu tố nói trên là rất quan trọng và nhất định không được bỏ qua để có thể lựa chọn được kích thước bàn ghế phòng khách chuẩn nhất.

Kích thước bộ bàn ghế phòng khách tiêu chuẩn

Hiện nay có nhiều loại bàn ghế phòng khách để khách hàng có thể lựa chọn, trong đó phổ biến nhất là các mẫu sofa văng và sofa góc hiện đại. Sau đây là các thông số kích thước tiêu chuẩn của hai loại sofa phòng khách này để các bạn có thể tham khảo:

Kích thước của ghế sofa văng

Các loại sofa văng 2 - 3 ghế sẽ có kích thước chiều dài trong khoảng từ 1m8 đến 2m4 giúp người dùng hoàn toàn có thể chủ động trong việc bố trí. Đây là một bức ảnh mô tả kích thước bàn ghế phòng khách hiện đại và cách bố trí không gian trong phòng khách:

Hình minh họa kích thước bàn ghế phòng khách hiện đại

Hình ảnh minh họa cách bố trí sofa văng cho phòng khách.

Kích thước của ghế sofa góc

Kích thước bàn ghế sofa góc dành cho phòng khách cũng rất đa dạng và phong phú, giúp người dùng có thể tận dụng tối ưu các diện tích vốn có của phòng khách. Sau đây là ảnh minh họa về kích thước bàn ghế sofa phòng khách để các bạn có thể tham khảo:

Hình minh họa kích thước bàn ghế sofa góc trong phòng khách

Hình ảnh minh họa cách bố trí sofa góc cho phòng khách.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Lý do nên mua sắm bàn ghế phòng khách tại COZY

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa điểm kinh doanh bàn ghế phòng khách nói riêng và các vật dụng nội thất nói chung, trong đó COZY Vietnam là địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn để mua sắm.

Website COZY -  địa chỉ mua sắm nội thất uy tín

COZY là địa chỉ mua sắm được nhiều khách hàng rất tin tưởng.

Khi mua sắm tại COZY, quý khách hàng sẽ có nhiều thuận lợi như:

  • Được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm với kích thước thật tại các hệ thống showroom rộng rãi của COZY.
  • Được đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cách chọn kích thước bàn ghế phòng khách phù hợp nhất cho căn nhà của bạn.
  • Mua sắm được các sản phẩm sofa đến từ những thương hiệu uy tín của Ý, Đức, Nhật,… với kích thước đa dạng, mẫu mã phong phú và chất lượng cao cấp.
  • Tất cả các sản phẩm do COZY cung cấp đều được bảo hành dài hạn giúp quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm và sử dụng.

Khi có nhu cầu mua sắm các vật dụng nội thất nói chung và bàn ghế sofa cho phòng khách nhà bạn, hãy liên hệ ngay với COZY để được hỗ trợ hiệu quả nhất. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hàng nội thất cao cấp, COZY tin tưởng sẽ làm hài lòng nhu cầu của mọi khách hàng:

• Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

• Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

• Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

• Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.