Có nên mua bàn ghế sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình bạn?

| | Oct 22, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Có nên mua bàn ghế sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình bạn?

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất giá rẻ, trong đó bao gồm các loại bàn ghế sofa. Câu hỏi khiến nhiều người đặt ra là có nên mua bàn ghế sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình? Hãy cùng Cozy khám phá vấn đề này nhé.

Có nên mua bàn ghế sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình?

Ưu điểm của sofa giá rẻ

  • Về giá: đây là ưu điểm nổi bật nhất và cũng là lý do khiến cho người dùng móc hầu bao nhanh chóng. Ngày nay, cụm từ sofa giá rẻ không chỉ dùng để nói đến một sản phẩm nội thất với mức giá cực rẻ nữa, mà còn được hiểu theo nhiều hướng khác nhau. Ví dụ một bộ sofa đắt nhưng có độ bền tốt sẽ được coi là giá rẻ hơn so với bộ sofa ít tiền hơn nhanh nhưng chóng xuống cấp. Một bộ sofa được mua vào dịp khuyến mãi của cửa hàng và vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn về chất lượng thì vẫn là sofa giá rẻ. 
  • Về tính năng: với công nghệ sản xuất hiện đại, các nhà máy sản xuất có thể cho ra mắt nhiều mẫu sofa với nhiều tính năng, công dụng khác nhau, tùy theo mục đích của người sử dụng. Trong khi với các nguyên vật liệu cao cấp như da bò thật, gỗ sồi thì bản thân nó đã có giá trị cao, thì với những nguyên vật liệu giá rẻ nhà sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm bằng các kiểu dáng, tính năng hoặc màu sắc mới lạ, đẹp mắt hơn. 
  • Thời gian sử dụng ngắn: đây vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ của dòng sofa giá rẻ. Nếu bạn đã ổn định về chỗ ở thì nên đầu tư vào những bộ ghế sofa da thật cao cấp. Các dòng sofa da thật nhập khẩu từ Italy, Nhật Bản, Malaysia đều có thời gian sử dụng lên đến 10-15 năm. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn từ 3-5 năm thì đây sẽ lựa chọn hoàn hảo cho gia đình.

Bạn có thể xem thêmLý do nên chọn sofa da thật cho không gian phòng khách nhà bạn.

Sofa giá rẻ có kiểu dáng, tính năng hoặc màu sắc mới lạ, đẹp mắt hơn

Những điểm trừ của dòng sofa giá rẻ

  • Chất lượng: Nhà sản xuất đã ưu tiên lựa chọn các nguyên vật liệu đầu vào rẻ, hoặc bỏ qua các bước kiểm tra chất lượng để đảm bảo giá thành ở mức thấp. Điều này dẫn đến chất lượng của sản phẩm cũng không cao. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy những bộ sofa không chắc chắn, không chịu được tải trọng cao hoặc lớp vải bọc mau phai màu, tróc da,…
  • Nguồn gốc xuất xứ: Thông thường những bộ ghế sofa giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường có đặc điểm không có hoặc mập mờ nguồn gốc xuất xứ, và không có hoặc thiếu uy tín về chế độ bảo hành.
  • Chế độ bảo hành: nếu so với những bộ sofa da nhập khẩu từ các đơn vị chuyên cung cấp sofa da cao cấp thì các sofa giá rẻ không được quan tâm về chế độ bảo hành sau khi mua cũng như chế độ chăm sóc khách từ nơi bán cũng không cao.

Chế độ bảo hành của sofa giá rẻ không tốt

Vậy có nên mua bàn ghế sofa giá rẻ cho phòng khách gia đình? Câu trả lời vẫn là có thể nếu bạn lựa chọn kỹ càng từ nơi bán cũng như có một số kiến thức nhất định trong khi lựa chọn. Những địa chỉ bán sofa uy tín, có thương hiệu sẽ đảm bảo phần nào về chất lượng cũng như phù hợp hơn với điều kiện của gia đình mình.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.