Chọn ghế sofa nằm cho người lớn tuổi

| | Dec 04, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Chọn ghế sofa nằm cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề về cốt sống, xương cốt, nhức mỏi,... các vấn đề đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của người già.  Nếu không được nghỉ ngơi sẽ dẫn đến việc họ cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ, ăn không ngon...

Một chiếc ghế sofa tốt sẽ làm cho người dùng cảm thấy thoải mái nhất

Hiện nay, ghế sofa nằm cho người lớn tuổi khá phổ biến ở các nước Châu Âu, nhưng với Việt Nam chiếc ghế này còn khá mới mẻ. Cùng COZY tìm hiểu thêm ghế sofa nằm cho người lớn tuổi.

1. Lựa chọn màu sắc

Nếu bạn nghĩ màu sắc của sofa không ảnh hưởng gì đến người sử dụng thì không đúng nhé. Sofa nằm cho người lớn tuổi cần chọn những tone màu trầm như: nâu đất, màu đen. 

Màu sắc nhẹ nhàng, trầm sẽ thích hợp cho người lớn tuổi

2. Về kiểu dáng

Những chiếc ghế uốn lượn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người lớn tuổi cần được nghĩ ngơi nhiều. Với dáng ghế uốn lượn, ôm trọn cơ thể người sử dụng, cho người dùng cảm giác thư giãn thoải mái nhất khi nằm trên ghế.

Cần khoảng không gian lớn cho người già nằm nghỉ

Nếu ghế uốn lượn không thích hợp với sở thích cũng như phong cách của bạn thì ghế sofa chữ L cũng là một lựa chọn hợp lý. Với người lớn tuổi, sofa không chỉ ngồi mà phần lớn họ nằm trên sofa nên sofa chữ L tích hợp giữa hai thế nằm và ngồi. Thân ghế sofa ngắn dễ dàng cho việc di chuyển của người lớn tuổi. Thân ghế sofa ngắn dễ dàng cho việc di chuyển của người lớn tuổi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu ghế sofa băng chỉnh điện tại Cozy, ví dụ mẫu ghế Triumph Sofa 3 Chỗ Chỉnh Điện SO-851 với thiết kế 3 chỗ rộng rãi kết hợp tính năng bật điện tựa đầu, tựa chân có thể nằm hoặc ngồi thư giãn linh hoạt.

sofa triumph chỉnh điện 3 chỗ linh hoạt

Sofa Triumph SO-851 3 chỗ chỉnh điện linh hoạt

3. Đệm mút, lò xo chi tiết khá quan trọng

Đối với người lớn tuổi phần đệm và lò xo của ghế phải chịu được sức nặng cũng như tạo sự êm ái cho người dùng. Độ lún vừa phải, tránh xẹp lún, biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Cần sử dụng các loại đệm ghế sofa cao cấp, có độ đàn hồi cao sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng

4. Phần vỏ ghế cũng khá quan trọng

Với một chiếc ghế sofa mọi chi tiết đều tốt nhưng phần vỏ ghê lại chai sần và cứng thì sự thoải mái xem như biến mất. Với người lớn tuổi phần vỏ ghế tiếp xúc trực tiếp với da, cần có sự mềm mịn và êm ái, khi người già nằm sẽ mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu nhất. Do đó, việc lựa chọn chất liệu ghế sofa là điều bạn cần quan tâm hàng đầu khi mua ghế sofa cho gia đình

Vỏ ghế phải thật mềm mại cho cảm giác thoải mái khi nằm

Ngoài ra, việc lựa chọn khung của ghế cũng rất quan trọng. Một chiếc ghế có khung bằng gỗ hay sắt đều rất quan trọng về chất lượng. Đảm bảo ghế không bị cong, chênh sau một thời gian sử dụng.

Sức khỏe của các thành viên trong gia đình rất quan trọng, nhất là người lớn tuổi. Hãy bảo vệ sức khỏe của họ từ những bữa ăn, giấc ngủ và kể cả trong sinh hoạt, thư giản hằng ngày. Một chiếc ghế sofa nằm thoải mái sẽ là món quà tuyệt vời cho người thân yêu của bạn.

Vì sao nên mua nội thất Sofa tại COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - 5404 0775 
  • Showroom 2: 192-198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - 5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - 5433 0775 

Hotline bảo hành: (08) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.