Nên chọn mua bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ cho gia đình?

| | Jan 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nên chọn mua bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ cho gia đình?

Bàn ăn mặt đá và bàn ăn mặt gỗ là hai loại bàn ăn được nhiều người dùng ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng so sánh bàn ăn mặt đá và mặt gỗ để rút ra kết luận nên chọn bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ để mua sắm sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất các bạn nhé.

So sánh bàn ăn mặt đá và mặt gỗ một cách tổng quan 

Nên chọn bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ là băn khoăn của khá nhiều người dùng hiện nay.
Nên chọn bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ là băn khoăn của khá nhiều người dùng hiện nay.

Bàn ăn mặt đá tốt hơn hay bàn ăn mặt gỗ tốt hơn? Đây là một câu hỏi không dễ để trả lời một cách rõ ràng, vì mỗi sản phẩm đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Để có thể hiểu thêm về 2 loại bàn ăn này, chúng ta hãy cùng đi vào so sánh bàn ăn mặt đá và mặt gỗ dựa vào các chi tiết sau:

So sánh về độ bền 

Các loại bàn ăn mặt gỗ nói chung có độ bền tương đối tốt nhưng ít nhiều vẫn sẽ kém bàn ăn mặt đá, lý do gỗ là loại vật liệu chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi điều kiện thời tiết. Ở một quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam thì các loại bàn ăn mặt gỗ sẽ dễ bị xuống cấp, cong vênh theo thời gian trong khi điều này sẽ không xảy ra với các loại bàn ăn mặt đá.

So sánh về tính thẩm mỹ 

Xét về mặt thẩm mỹ thì cả bàn ăn mặt đá và bàn ăn mặt gỗ đều có những điểm mạnh riêng. Nếu bàn ăn mặt đá thể hiện sự sang trọng, hiện đại thì các loại bàn ăn mặt gỗ lại thể hiện được sự tinh tế thông qua những đường nét chạm trổ công phu. Nếu bạn là người đề cao tính thẩm mỹ thì cả hai loại bàn ăn này đều sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

So sánh về độ tiện lợi 

Xét về độ tiện lợi thì những sản phẩm bàn ăn mở rộng thông minh có thể thay đổi kích thước sẽ ăn đứt bàn ăn mặt gỗ. Với bàn ăn mặt gỗ thì kích thước bàn ăn là cố định, điều này đôi lúc sẽ gây bất tiện cho bạn trong quá trình sử dụng. Với bàn ăn mặt đá thông minh, bạn có thể điều chỉnh từ 8 ghế lên 10 ghế, thậm chí 12 ghế khá dễ dàng và đây thật sự là một điểm cộng lớn trên thực tế.

Về cách vệ sinh và bảo quản 

Đây cũng là một chi tiết thể hiện được ưu điểm nổi trội của bàn ăn mặt đá so với bàn ăn mặt gỗ. Các loại bàn ăn mặt đá sẽ chống thấm nước hiệu quả và dễ dàng vệ sinh, bảo quản giúp đem đến cho người dùng nhiều sự thuận tiện. Ngược lại các loại bàn ăn mặt gỗ sẽ dễ thấm nước cũng như dính bẩn khi đổ thức ăn lên bề mặt và khá khó để vệ sinh sạch sẽ.

Nói tóm lại, việc tìm hiểu về các loại chất liệu bàn ăn là một điều khá quan trọng để mua sắm được sản phẩm phù hợp nhất để sử dụng cho gia đình, các bạn không nên quyết định quá vội vàng nhé.

Nên mua bàn ăn mặt đá hay gỗ để sử dụng? 

Dựa vào những so sánh tổng quan ở trên có lẽ các bạn đã biết được nên chọn bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ để mua sắm rồi đúng không nào? Chính xác là đối với các gia đình hiện đại thì việc sở hữu một bộ bàn ăn mặt đá cao cấp sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong thực tế như:

Sau khi so sánh bàn ăn mặt đá và mặt gỗ thì bàn ăn mặt đá có nhiều ưu điểm nổi trội hơn.
Sau khi so sánh bàn ăn mặt đá và mặt gỗ thì bàn ăn mặt đá có nhiều ưu điểm nổi trội hơn.

Giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng và tinh tế 

Các loại bàn ăn mặt đá, đặc biệt là bàn ăn cao cấp nhập khẩu đều có kiểu dáng cực kỳ sang trọng, tinh tế và giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian trong nhà bạn một cách rất hiệu quả. Các loại bàn ăn mặt đá cũng thường có hoa văn độc đáo, đẹp mắt giúp sản phẩm này trở thành một điểm nhấn nghệ thuật đặc sắc trong không gian căn nhà của bạn.

Thuận tiện khi sử dụng, vệ sinh và bảo quản 

Như đã nói ở trên, các loại bàn ăn mặt đá cao cấp đều có tính năng chống thấm nước khá tốt, điều này giúp người dùng không phải lo lắng việc vấy bẩn lên mặt bàn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Chỉ với một chiếc khăn sạch mềm, các bạn có thể rất dễ dàng để lau chùi vết bẩn trên các loại bàn ăn mặt đá cao cấp để trả lại vẻ sáng đẹp cho bề mặt sản phẩm một cách rất nhanh chóng.

Bàn ăn mặt đá cũng không cần bảo dưỡng quá cẩn thận vì bề mặt đá sẽ hầu như không chịu ảnh hưởng bởi những điều kiện thời tiết tiêu cực. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng các sản phẩm này trong một thời gian dài mà không phải lo lắng quá nhiều về độ bền cũng như sự xuống cấp theo thời gian.

Bên cạnh đó, một số loại bàn ăn mặt đá cao cấp như NEWPORT, VIENNA,WILIAM,… có thể mở rộng kích thước bàn ăn giúp người dùng rất chủ động trong thực tế. Đây là một ưu điểm lớn của bàn ăn mặt đá cao cấp mà chưa có loại bàn ăn nào từ trước đến nay có được, giúp tạo nên một điểm nhấn thú vị cho căn nhà của bạn.

Hãy đến với COZY để được chúng tôi tư vấn nên mua bàn ăn mặt đá hay gỗ nhé.

Có lẽ sau khi đọc đến đây các bạn đã biết được có nên dùng bàn ăn mặt đá hay không rồi đúng không nào? Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì có thể đến ngay với các showroom của COZY để được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và tư vấn cách mua sắm đạt hiệu quả tối ưu nhất: 

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Các bạn có thể tham khảo qua các mẫu bàn ăn chung cư đẹp để hiểu rõ hơn về các sản phẩm COZY đang cung cấp. Bên cạnh sản phẩm bàn ăn mặt đá hiện đại thì COZY còn có nhiều sản phẩm nội thất cao cấp khác như sofa, giường ngủ, bàn cà phê, kệ trang trí,… để quý khách hàng có thể lựa chọn cho căn nhà thân yêu của mình. 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.