3 cách bảo quản đồ gỗ nội thất bền đẹp đơn giản và hiệu quả

| | Dec 09, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
3 cách bảo quản đồ gỗ nội thất bền đẹp đơn giản và hiệu quả

Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, chính vì vậy nếu sử dụng đồ gỗ nội thất mà không biết cách bảo quản thì sản phẩm sẽ rất nhanh xuống cấp và hư hỏng. Bạn đã biết cách bảo quản đồ gỗ nội thất bền đẹp theo thời gian hay chưa? Hãy cùng COZY tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng đồ gỗ nội thất

Đồ gỗ nội thất hiện đại đem đến sự sang trọng và tinh tế cho căn nhà của bạn.
Đồ gỗ nội thất hiện đại đem đến sự sang trọng và tinh tế cho căn nhà của bạn.

Có thể nói những sản phẩm đồ gỗ nội thất hiện đại luôn là lựa chọn ưu tiên khi mua sắm của nhiều người tiêu dùng, bởi ngoài công năng sử dụng hàng ngày chúng còn giúp không gian sống trở nên sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm đồ gỗ nội thất thì người dùng thường gặp phải các vấn đề sau:

  • Đồ gỗ bị cong vênh theo thời gian: Đây là một vấn đề rất thường gặp đối với những sản phẩm nội thất bằng gỗ do sự chênh lệch độ ẩm. Cụ thể vào mùa hè không khí thường hanh khô sẽ khiến gỗ bị co lại, nhưng đến mùa mưa thì không khí ẩm lại khiến gỗ nở ra. Chính vì vậy các sản phẩm nội thất bằng gỗ dễ bị cong vênh theo thời gian, đặc biệt là các loại gỗ tự nhiên chưa được xử lý kỹ.
  • Bị nấm mốc: Đây là lỗi thường gặp tại các khu vực có nền nhiệt thấp và độ ẩm trong không khí cao. Việc liên tục tiếp xúc với điều kiện không khí ẩm sẽ khiến bề mặt gỗ trở nên dễ bị mối mọt tấn công hơn, và điều này có thể làm cho các sản phẩm nội thất xuống cấp rất nhanh chóng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
  • Bị thấm nước và bám bụi: Đây cũng là những vấn đề rất thường gặp đối với các sản phẩm nội thất bằng gỗ. Nếu bề mặt của sản phẩm không được xử lý kỹ thì rất dễ thấm nước dẫn đến độ bền không đảm bảo, còn bám bụi thì gần như là vấn đề muôn thuở đối với các đồ dùng nội thất bằng gỗ.

Cách giữ nội thất bằng gỗ bền đẹp theo thời gian

Khi đã quyết định sử dụng các loại đồ gỗ nội thất hiện đại thì đòi hỏi bạn phải am hiểu về cách bảo quản đồ gỗ để đảm bảo giữ gìn các sản phẩm này bền đẹp theo thời gian. Một chiếc bàn cafe gỗ thiết kế hiện đại, hay chiếc kệ tivi phòng khách bằng gỗ sang trọng sẽ trông thật xấu xí nếu bị hư hỏng hoặc xuống cấp đúng không nào?

Sau đây là những cách bảo quản đồ gỗ nội thất bền đẹp theo năm tháng mà các bạn có thể tham khảo:

Đặt đồ gỗ nội thất tại nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp

Việc đặt đồ gỗ nội thất tại những không gian có độ ẩm cao sẽ khiến sản phẩm nhanh chóng bị xuống cấp và phát sinh nấm mốc, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm lẫn sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngược lại nếu để các sản phẩm nội thất bằng gỗ ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời thì sản phẩm sẽ rất dễ bị bong tróc lớp vỏ ngoài cũng như có những vết nứt trên bề mặt.

Nên để các loại đồ gỗ nội thất tránh ánh nắng trực tiếp.
Nên để các loại đồ gỗ nội thất tránh ánh nắng trực tiếp.

Thường xuyên lau chùi các đồ dùng nội thất bằng gỗ

Như đã nói ở trên, các loại đồ gỗ nội thất hiện đại đến mấy cũng sẽ khá dễ dàng bám bụi, đặc biệt là với những sản phẩm có bề mặt không bằng phẳng và nhiều họa tiết. Lớp bụi bẩn này theo thời gian sẽ ma sát với bề mặt sản phẩm và làm giảm độ bền cũng như sự sang trọng của các đồ dùng nội thất, chính vì vậy các bạn cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ các đồ dùng nội thất bằng gỗ.

Cách bảo quản đồ gỗ nội thất tốt nhất là nên lau chùi sản phẩm thường xuyên.
Cách bảo quản đồ gỗ nội thất tốt nhất là nên lau chùi sản phẩm thường xuyên.

Cách tốt nhất để lau chùi các vật dụng trang trí nội thất là sử dụng một chiếc chổi lông gà quét nhẹ trên bề mặt sản phẩm cũng như những góc khuất, những họa tiết phức tạp dễ bám bụi để làm sạch sơ qua, sau đó sử dụng khăn mềm có độ ẩm vừa phải để chùi sạch lại sản phẩm.Trong các món nội thất bằng gỗ thì các bạn cần vệ sinh giường ngủ thường xuyên để tránh bám bụi và ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của mình nhé.

Sử dụng chất liệu phù hợp để bảo vệ bề mặt sản phẩm

Việc quét một lớp bảo vệ lên bề mặt các sản phẩm nội thất bằng gỗ sẽ giúp sản phẩm ít bị mối mọt, rêu mốc tấn công và nâng cao độ bền cũng như độ thẩm mỹ khá tốt. Hầu hết các sản phẩm bằng gỗ đều có thể sử dụng sơn hoặc dầu toa để làm bóng và bảo vệ bề mặt, tuy nhiên có một số loại gỗ cao cấp thì các bạn cần sự tư vấn của đơn vị kinh doanh để chọn được chất liệu phù hợp nhất nhằm bảo vệ sản phẩm nhé.

Tại COZY có các sản phẩm nội thất bằng gỗ sang trọng và đẳng cấp.

Trên đây là những chia sẻ của COZY nhằm giúp các bạn biết cách bảo quản đồ gỗ nội thất bền đẹp và sử dụng được lâu dài. COZY là thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất hiện đại và cao cấp uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay, đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng và có 6 năm liền nằm trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương.

Khi mua sắm các sản phẩm nội thất cao cấp bằng gỗ tại COZY quý khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn rất đầy đủ và tận tâm, giúp cho việc mua sắm đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại đồ dùng nội thất cao cấp bằng gỗ như giường ngủ, tủ gỗ trang trí phòng khách, bàn cafe,… thì hãy đến ngay hệ thống showroom của COZY để được phục vụ tận tình và hiệu quả nhất nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.