Cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà đơn giản và hiệu quả

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà đơn giản và hiệu quả

Hiện nay các loại sofa vải được khá nhiều người lựa chọn để sử dụng trong căn nhà của mình, tuy nhiên loại sofa này có một đặc điểm là cần vệ sinh khá thường xuyên. Vậy đâu là cách vệ sinh ghế sofa vải đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà? Cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tại sao cần vệ sinh sofa vải thường xuyên?

Sofa vải là một sản phẩm có mức giá khá hợp lý và đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này cho ngôi nhà của mình thì người sử dụng cần phải vệ sinh sofa vải thường xuyên vì những lý do sau:

  • Vải là chất liệu dễ bám bẩn nên cần vệ sinh thường xuyên để giữ vẻ thẩm mỹ cho bộ ghế sofa trong nhà bạn.
  • Các bộ sofa vải thường thấm nước khá mạnh nên cần vệ sinh thường xuyên để tránh bề mặt sản phẩm bị ẩm mốc, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hiện nay chỉ có sofa vải kháng khuẩn chống nước mới khắc phục được vấn đề này.
  • Cũng chính vì đặc điểm dễ thấm nên nếu những bộ sofa vải không được vệ sinh thường xuyên sẽ tích tụ mùi mồ hôi và gây sự khó chịu cho người sử dụng khi ngồi trên nó.
Khi sử dụng sofa vải các bạn cần chú ý đến khâu vệ sinh sản phẩm.

Chính vì những lý do này nên các bạn nên vệ sinh định kỳ sofa vải ít nhất 2 tháng 1 lần hoặc ngay khi phát hiện những vết bám bẩn trên bề mặt sản phẩm.

Cách vệ sinh sofa vải tại nhà hiệu quả với 4 bước đơn giản

Bạn đã biết cách làm sạch sofa vải hiệu quả ngay tại nhà hay chưa? Rất đơn giản, chỉ cần làm theo 4 bước sau đây:

Làm sạch bề mặt của sản phẩm

Bước đầu tiên khi vệ sinh các bộ sofa vải là cần làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt của sản phẩm. Có nhiều cách để thực hiện điều này, trong đó hiệu quả nhất là sử dụng chổi nhỏ kết hợp cùng máy hút bụi để vệ sinh sạch sẽ bề mặt sofa vải. Khi làm sạch bề mặt của sofa vải các bạn cần lưu ý thật kỹ những góc khuất của ghế nhé.

Giặt sạch lớp vải bọc

Sau khi vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên bề mặt thì các bạn tiến hành giặt sạch lớp vải bọc của sofa vải. Đối với đa số các loại sofa vải hiện nay thì các bạn có thể sử dụng dung dịch xà phòng để vệ sinh lớp vải bọc, riêng có những sản phẩm sofa vải đặc thù thì các bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để giặt sạch lớp vải này.

Phơi khô lớp vải bọc

Sau khi giặt sạch lớp vải bọc các bạn cần phơi khô thật triệt để. Vào mùa nắng các bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời để làm điều này hoặc cũng có thể sử dụng các loại máy móc sấy khô chuyên dụng để làm khô lớp vải bọc sofa.

Lưu ý: Có một số sản phẩm sofa vải không thể tháo rời lớp vải bọc và những tấm nệm bên dưới thì các bạn vừa làm sạch bề mặt theo từng vị trí nhỏ, sau đó sấy khô ngay để sản phẩm không bị dính ẩm nhé.

Sử dụng hương liệu phù hợp xịt lên sản phẩm

Sau khi vệ sinh sạch sẽ sofa vải thì các bạn lựa chọn hương liệu phù hợp để xịt lên bề mặt sản phẩm. Ngoài việc tạo mùi thơm thì các loại hương liệu này còn đem lại cảm giác dễ chịu đối với những người đang ngồi trên sofa một cách khá hiệu quả.

Các bạn cũng nên tham khảo qua những sai lầm cần tránh khi vệ sinh ghế sofa để việc làm sạch sofa đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Sofa vải tại COZY có gì khác biệt?

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu qua cách giặt ghế sofa vải tại nhà với 4 bước khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên cách vệ sinh ghế sofa tại nhà này tiêu tốn khá nhiều thời gian và các bạn cần thực hiện thường xuyên nếu muốn bộ sofa vải của mình luôn vệ sinh và sạch đẹp. Vậy đâu là cách hiệu quả hơn nếu muốn sử dụng những bộ sofa vải cho gia đình của mình?

COZY chuyên cung cấp sản phẩm sofa vải cao cấp chống nước và kháng khuẩn.

Đó chính là các bạn nên mua sắm ngay những bộ sofa vải cao cấp do COZY phân phối. Đây là dòng sản phẩm có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Bề mặt sản phẩm được phủ lớp vải cao cấp có khả năng chống thấm nước hiệu quả giúp sản phẩm sofa vải của bạn trở nên khó bám bẩn hơn rất nhiều so với các loại sofa vải thông thường.
  • Sofa vải cao cấp của COZY sử dụng công nghệ Safeguard tạo thành một lớp rào chắn vô hình có khả năng kháng khuẩn cao giúp đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng một cách hiệu quả.
  • Đặc điểm chống thấm nước, chống bám bẩn giúp việc vệ sinh các bộ sofa vải cao cấp do COZY phân phối trở nên rất dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó các bạn chỉ cần vệ sinh định kỳ 6 tháng 1 lần là sản phẩm đã trở nên sạch bóng như mới, rất đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.
  • COZY còn có nhiều sản phẩm sofa vải thông minh tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như khoang tự động làm mát/ hâm nóng đồ uống, tích hợp đèn led, điều chỉnh nâng hạ dễ dàng bằng điện,… giúp các bạn có được những trải nghiệm đỉnh cao.

Còn chần chờ gì nữa, hãy đến ngay hệ thống showroom của COZY để trải nghiệm ngay hôm nay bạn nhé:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.