Những sai lầm trong cách vệ sinh sofa da thật cần tránh

| | Sep 27, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Những sai lầm trong cách vệ sinh sofa da thật cần tránh

Hiện nay, sofa da thật được rất nhiều người quan tâm và sử dụng bởi chức năng và lợi ích cũng như tuổi thọ và sự sang trọng mà nó mang lại. Tuy nhiên, để giữ được vẻ đẹp tự nhiên như lúc ban đầu thì vấn đề vệ sinh và chăm sóc sofa không phải là điều đơn giản. Với cách vệ sinh sofa da thật không đúng cách đã vô tình làm giảm chất lượng, thậm chí hỏng bộ sofa. Sau đây, Cozy sẽ tiết lộ 3 sai lầm trong cách cách vệ sinh sofa da thật để các bạn lưu ý và tránh ngay nhé!

Cách vệ sinh sofa da thật bằng nước tẩy rửa

Bạn nghĩ rằng nước tẩy rửa là một chất thần kì, có thể làm sạch mọi thứ kể cả vết bẩn cứng đầu. Thế nhưng chính suy nghĩ ấy đã gây ra sai lầm trong cách vệ sinh sofa da thật, đặc biệt là các sản phẩm sofa da nhập khẩu. Nước tẩy rửa có thể rất phù hợp để vệ sinh sofa vải nỉ và sofa giả da nhưng với sofa da thật thì không.

Dùng chất tẩy rửa để vệ sinh sofa da thật là một sai lầm nhiều người mắc phải

 

Nếu cố tình sử dụng nước tẩy rửa trong thời gian dài, lớp da bề mặt của ghế sofa da thật sẽ bị căng phồng, biến dạng, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chẳng bao lâu, chúng sẽ xuống cấp nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên thường xuyên vệ sinh sofa bằng khăn mềm vắt sạch nước để lau và chỉ sử dụng nước vệ sinh chuyên dụng vào định kì.

Cách vệ sinh sofa da thật bằng khăn khô cứng, quần áo cũ

Do tiết kiệm, một số gia đình thường sử dụng khăn khô cứng, quần áo cũ làm đồ lau chùi, ngay cả với bộ sofa phòng khách – một sản phẩm có giá trị lớn. Dù biết rằng tiết kiệm là một việc nên làm nhưng không phải công việc nào cũng có thể áp dụng, đặc biệt là việc vệ sinh sofa.

Khăn khô cứng, quần áo cũ sẽ làm “tổn thương” sofa da thật trong quá trình vệ sinh

Cách vệ sinh sofa da thật bằng khăn khô cứng, quần áo cũ là một trong những sai lầm rất lớn. Bởi khăn khô cứng hay quần áo cũ sau một thời gian dài sử dụng, chúng không còn mềm mại, rất khó hút nước. Khi chà xát lên bề mặt sẽ làm xước bộ sofa, thậm chí những chiếc cúc áo, khóa kéo hay các vật trang trí khác sẽ gây nên những “tổn thương" không đáng có cho bộ sofa da thật sang trọng. Thế nên hãy lựa chọn một tấm vải mềm để việc vệ sinh sofa da thật trở nên dễ dàng hơn nhé.

Phơi sofa da thật nơi có nhiệt độ cao, dưới ánh nắng trực tiếp

Có nhiều ý kiến cho rằng những bộ sofa không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ do chúng được làm từ da thật của động vật. Đây là một ý kiến gây ra sai lầm trong cách vệ sinh sofa da thật. Sofa da thật cũng có thể bị ảnh hưởng và tổn thương bởi nhiệt độ.

Để sofa da thật khô tự nhiên là sự lựa chọn sáng suốt để bảo vệ độ bền và đẹp

 

Khi phơi sofa da thật nơi có nhiệt độ cao, dưới ánh nắng trực tiếp, lớp da thật sẽ bị hư hại, dễ bị phồng rộp, thô cứng, ảnh hưởng đến cảm nhận của người sử dụng. Vì vậy, sau khi vệ sinh sofa đúng cách, hãy chú ý lựa chọn những nơi mát mẻ, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời gay gắt để phơi. Tốt nhất là hãy để sofa khô tự nhiên. Hoặc có thể sử dụng quạt để thổi, không nên sử dụng những loại thiết bị phả khí nóng như máy sấy.

Trên đây là 3 sai lầm trong cách vệ sinh sofa da thật mà Cozy muốn lưu ý với bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm được những kiến thức về cách bảo quản, vệ sinh sofa hiệu quả, tránh mắc phải những sai lầm để giữ cho bộ sofa của bạn luôn mới, sạch sẽ và bền đẹp. Nếu muốn tìm cho mình những bộ sofa da nhập khẩu đẹp nhất hãy ghé qua Cozy để có những lựa chọn phù hợp cùng chương trình siêu khuyến mãi Autumn giảm giá lên đến 70% cho các mặt hàng.

 

Tham khảo thêm bài viết: Cách làm sạch ghế sofa da trắng hiệu quả tại nhà

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.