Tuyệt chiêu bố trí bàn ghế phòng ăn ấn tượng và hợp phong thủy

| | Oct 07, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tuyệt chiêu bố trí bàn ghế phòng ăn ấn tượng và hợp phong thủy

Bàn ghế phòng ăn là một trong những vật dụng nội thất quen thuộc đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc bố trí bàn ghế phòng ăn sao cho hợp lý lại không hề dễ dàng nếu bạn không có kinh nghiệm. Bởi phong thủy phòng ăn và bàn ghế phòng ăn không tốt có thể gây ra những mâu thuẫn không đáng có trong gia đình, làm cho các thành viên trong nhà rời xa nhau. Vì vậy, COZY sẽ mách bạn tuyệt chiêu bố trí bàn ghế phòng ăn ấn tượng và hợp phong thủy cho nhà bếp của mình.

Bàn ghế phòng ăn không nên đặt ở hướng hung

Bố trí bàn ghế phòng ăn theo phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng

 

Để đảm bảo quy tắc “trạch mệnh tương phối” trong bố trí nội thất nhà ở theo phong thủy, dựa vào mệnh của gia chủ để xem xét việc kê bàn ghế phòng ăn. Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh thì nên tránh đặt bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ngược lại, nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh cần tránh đặt bàn ăn ở hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc.

Bàn ghế phòng ăn không nên đối diện trực tiếp cửa chính

Cần tránh đặt bàn ghế phòng ăn đối diện cửa chính để đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy

 

Theo phong thủy, cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà, vì vậy dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc. Nếu kê bàn ghế phòng ăn đối diện trực tiếp cửa chính sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí, không tốt cho phong thủy nhà ở. Ngoài ra, sẽ rất khó đảm bảo tính riêng tư nếu bạn đặt bàn ghế phòng ăn đối diện trực tiếp cửa chính.

Bàn ghế phòng ăn không đối diện nhà vệ sinh

Như chúng ta đã biết, nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, có nhiều khí xấu. Do đó, không nên để bàn ghế phòng ăn đối diện nhà vệ sinh, vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến người ngồi ăn cơm không có cảm giác ngon miệng.

Không đặt bàn ghế phòng ăn đối diện bếp nấu

Hiện nay, đa số nhà ở được thiết kế tích hợp không gian chung phòng bếp – ăn, chính vì thế nhiều gia đình thường đặt bàn ghế phòng ăn trong phòng bếp. Khi bố trí như vậy, bạn cần lưu ý tránh để bàn ghế phòng ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bởi theo phòng thủy, bếp nấu thường có nhiệt độ cao và khói, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên trong gia đình, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Kê bàn ghế phòng ăn phù hợp không gian nhà bếp

Bạn cần biết rằng, một bộ bàn ghế phòng ăn đẹp là phải đảm bảo sự hài hòa, thống nhất với diện tích của không gian phòng ăn hoặc phòng bếp. Nếu phòng ăn quá nhỏ mà kê bàn ăn quá to sẽ khiến mọi người “đứng ngồi không yên”. Ngược lại, nếu phòng ăn quá lớn mà kê bàn ăn quá nhỏ thì sẽ gây hiểu lầm về sự “phóng khoáng” của gia chủ. Vì thế bàn ăn nhất định phải chọn kích cỡ cho phù hợp.

Bàn ghế phòng ăn cần hài hòa với không gian phòng ăn

 

Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý luôn giữ cho bàn ghế phòng ăn  luôn gọn gàng, sạch sẻ, mặt bàn không được lồi lõm để đảm bảo sự ngon miệng của bữa cơm gia đình.

Ngoài yêu cầu về giá trị thẩm mỹ, bố trí bàn ghế phòng ăn cần đảm bảo cả yếu tố phong thủy nhằm mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ và tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc bố trí bàn ghế phòng ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với tuyệt chiêu bố trí bàn ghế phòng ăn ấn tượng và hợp phong thủy, COZY hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế phòng ăn nhà mình.

 

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.