Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của giường ngủ có ngăn kéo

| | Dec 01, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của giường ngủ có ngăn kéo

Giường ngủ là một vật dụng không thể thiếu trong nội thất phòng ngủ. Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu con người tăng cao đòi hỏi chiếc giường ngủ cũng ngày càng thông minh hơn. Chính vì thể giường ngủ có ngăn kéo trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Nhưng ngoài lợi ích ra thì nó có tác hại gì không? Hãy cùng COZY tìm hiểu xem nhé.

Ưu điểm nổi bật của giường ngủ có ngăn kéo

Với xu hướng tiện dụng, đa năng của các sản phẩm nội thất nói chung thì chiếc giường ngủ cũng được thiết kế đa năng với những ngăn kéo nhỏ xinh. Giường ngủ có ngăn kéo tiện lợi cho việc cất trữ quần áo, chăn gối, vật dụng…đang được nhiều gia đình lựa chọn.

 

Hình sưu tầm: Thiết kế nhỏ gọn đảm bảo tiết kiệm không gian tối ưu

 

Ngoài chức năng tạo ra giấc ngủ ngon thì giường còn có chức năng phụ với những ngăn tủ nhỏ đựng đồ dùng độc đáo. Một phần giúp tiết kiệm không gian cho phòng ngủ thêm rộng rãi, thoải mái và thoáng mát. Việc sử dụng các ngăn kéo của giường ngủ không làm phòng ngủ tốn diện tích mà còn tăng thêm không gian sử dụng cho các gia đình. Những ngăn kéo được thiết kế khoa học và tiện ích, bảo phù không gian bụng của chiếc giường tăng không gian sử dụng bên trong và vẫn đảm bảo được sự chắc chắn khi sử dụng. Không gian cất trữ của những mẫu giường ngủ này là một trong những điểm nhấn của thiết kế đa năng.

 

Hình sưu tầm: Thẩm mỹ của chiếc giường cũng là yếu tố cần quan tâm

 

Tính thẩm mỹ của những mẫu giường ngủ có ngăn kéo cũng đảm bảo được sự hài hòa và độc đáo riêng nhất cho từng không gian. Những mẫu giường ngủ đa năng đều mang đến những lựa chọn hài hòa nhất, thiết kế hiện đại và phù hợp với tổng thể các căn phòng ngủ.

Về cơ bản, các mẫu giường ngủ có ngăn kéo vừa đảm bảo được sự độc đáo, chắc chắn trong thiết kế vừa còn đáp ứng được công năng sử dụng, cất trữ, tiết kiệm không gian giúp các gia đình có thể tận dụng được căn phòng nhỏ của mình cho những nhu cầu khác. Đó là những lý do khiến mẫu giường ngủ này trở thành lựa chọn của rất nhiều gia đình.

Nhược điểm của giường ngủ có ngăn kéo là gì?

Về mặt phong thủy, giường ngủ và phòng ngủ có liên quan đến sức khỏe, trạng thái tâm lý, hạnh phúc của gia chủ. Vì vậy, giường ngủ và phòng ngủ phải có phong thủy tốt để hỗ trợ năng lượng cá nhân. Với bất kể kiểu dáng hay phong cách thiết kế nào thì một cái giường cũng cần có khoảng trống bên dưới và phải được thông thoáng. Khoảng không gian trống ở bên dưới giường ngủ sẽ giúp cho dòng chảy năng lượng được lưu thông.

Vì vậy, giường cần được thiết kế có chiều cao hợp lý so với sàn nhà để đảm bảo sự cân bằng của dòng chảy năng lượng. Việc để đồ đạc dưới gầm giường hoặc sử dụng những chiếc giường được thiết kế thêm ngăn kéo hay hộc tủ bên dưới để chứa đồ, có thể giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nhưng lại xấu về mặt phong thủy. Bởi dòng năng lượng đáng lẽ phải được lưu thông xung quanh cơ thể khi ngủ sẽ bị ngăn lại bởi những ngăn kéo này. Việc này có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

 

Hình sưu tầm: Bên cạnh ưu điểm thì giường ngủ có ngăn kéo cũng có nhiều khuyết điểm không kém

Về mặt khoa học, giường ngủ là nơi có rất nhiều ổ vi khuẩn, nấm mốc, mạt bụi. Chính vì thế, cần thường xuyên vệ sinh giường ngủ sạch sẽ để ngăn vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe.Tuy nhiên, những loại giường có ngăn kéo hay hộc tủ chứa đồ không có sự thông thoáng dưới gầm giường sẽ càng giúp mạt bụi có chỗ trú ẩn và sinh sôi.

Nguy hiểm hơn nếu bạn sử dụng những hộc tủ đó để chứa các món đồ ít khi dùng đến và vô tình bỏ quên đồ đạc trong một hộc tủ lâu ngày thì nguy cơ này sẽ ngày càng lớn hơn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng không khí, vệ sinh ngay nơi bạn sinh sống, nghỉ ngơi.

Vì thế nếu bạn thích giường ngủ có ngăn kéo thì chỉ nên để những đồ đạc thường xuyên dùng tới, đồ đạc cũng phải được xếp đặt ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để dễ tìm, dễ làm vệ sinh. Còn nếu không thật sự cần thiết thì bạn có thể lựa chọn những mẫu giường khác tại COZY.

Và đừng quên COZY đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt cực sốc trong thời gian này nhé. Hãy ghé qua COZY và chọn cho mình một món đồ nội thật với giá cực hời đi nào.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.