Quy tắc bố trí phòng khách hợp phong thủy năm Mậu Tuất

| | Jan 14, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Quy tắc bố trí phòng khách hợp phong thủy năm Mậu Tuất

Phòng khách được coi là nơi có tác động lớn đến vận thế của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, phong thủy phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. COZY sẽ giúp bạn nắm được vài quy tắc bố trí phòng khách hợp phong thủy dành cho năm 2018.

1. Bộ sofa hoàn chỉnh đem lại sự trọn vẹn, hài hòa

Bộ bàn ghế sofa tượng trưng cho gia đình hòa thuận, đầm ấm

Thông thường, sofa phòng khách luôn được thiết kế trọn bộ. Nhưng có trường hợp vì không gian rộng hoặc phá cách mà gia chủ sắp xếp đến 2 bộ bàn ghế hoặc kê thêm nhiều ghế lẻ. Vô tình, trong phong thủy điều này lại phá vỡ sự hài hòa. Phòng khách luôn luôn chỉ nên có 1 bộ bàn ghế hoàn chỉnh với ý nghĩa cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.

2. Phòng khách nên vuông vắn là tốt nhất

Nên bố trí bàn ghế sofa quay ra phía cửa

Bố cục tốt nhất cho phòng khách là hình vuông hoặc hình chữ nhật, tạo cảm giác sáng sủa và rộng rãi. Đồng thời, cần sắp đặt bàn ghế để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa nhưng không được đối diện thẳng với cửa ra vào. Có thể tham khảo thêm cách đặt ghế sofa hợp phong thủy.

3. Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn

Hình tròn là yếu tố “dương”, tượng trưng cho động thái. Vì vậy sử dụng đèn trang trí hay các vật dụng có hình tròn sẽ đem lại cảm giác ấm cúng, nhiệt tình cho mọi người.

4. Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Chú ý đặt thêm vật dụng vào các góc tường đối diện cửa chính

Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

5. Cây xanh tạo dưỡng khí tốt cho phòng khách

Một cách bố trí phòng khách hợp phong thủy là nên có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách.

Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

6. Không đặt bàn ghế sofa đối diện gian bếp

Tránh không đặt bàn ghế đối diện bếp ăn

Trong nhà ở hiện đại ngày nay, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách thường là đặt luôn ở phòng bếp. Khi bố trí như vậy cần tránh để bàn ghế phòng khách đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bếp thường có nhiệt độ cao, đặt đối diện sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt và tính khí cũng trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Nếu biết cách bố trí phòng khách hợp phong thủy, bạn sẽ tạo được không gian thoải mái, tinh thần gia đình cũng phấn chấn, sảng khoái từ đó giúp công việc và cuộc sống thuận lợi, may mắn hơn. Đừng quên cơ hội mua sắm nội thất giá rẻ cuối năm tại COZY vẫn đang rất hot bạn nhé.

Vì sao nên mua nội thất Sofa tại COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập.
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản.
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn.

Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - 5404 0775
  • Showroom 2: 192-198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - 5405 1774
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - 5433 0775

Hotline bảo hành: (08) 6266 5058 - 0965.140.628

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.