Những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Thiết kế nội thất kiểu Nhật đang là phong cách nhận được sự ưa chuộng của ngày càng nhiều người tại Việt Nam. Trong bài viết này các bạn hãy cùng COZY tìm hiểu về những đặc trưng của việc thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển của thiết kế nội thất kiểu Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia rất phát triển của khu vực Châu Á và có biệt danh là Đất nước Mặt trời mọc. Từ lịch sử hình thành và phát triển lâu dài, đi qua nhiều cuộc chiến tranh đã mang đến cho nước Nhật các phong cách nghệ thuật, kiến trúc và nội thất mang nét đẹp rất riêng có thể kể đến như: phong cách tối giản, hay wabi-sabi - nghệ thuật đền từ sự không hoàn hảo, kiến trúc Zen hay những yếu tố đặc trưng nhỏ hơn như vách Shoji, chiếu Tatami, v.v…

Ngoài ra, từ sau thế chiến thứ hai, phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản chịu ảnh hưởng khá nhiều từ phương Tây theo hướng hiện đại và đơn giản hơn, những chi tiết cầu kỳ trong kiến trúc xưa dần được thay thế và chỉnh sửa cho phù hợp với phong cách mới. Có thể nói phong cách nội thất Nhật Bản hiện nay là tổng hợp nhiều yếu tố được chắt lọc từ cả hai phong cách thiết kế nội thất Á và Âu.

Ba đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay việc thiết kế nội thất kiểu Nhật đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều người dân tại Việt Nam. Sự ưa chuộng này đến từ những đặc trưng rất nổi bật của việc thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản sau đây:

Vẻ đẹp tinh tế, tối giản và sang trọng

Đây chính là đặc điểm rất dễ nhận thấy của việc thiết kế và bố trí đồ dùng nội thất theo phong cách Nhật Bản. Hầu hết các món đồ nội thất Nhật Bản đều được tận dụng tối đa công năng nhưng cũng không quên đi tính thẩm mỹ, chính điều này giúp các bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm nội thất ở mức tối thiểu vẫn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của cả gia đình một cách bình thường.

Phong cách nội thất Nhật Bản sử dụng rất ít đồ dùng nội thất.

Việc sử dụng đồ dùng nội thất ở mức tối thiểu cũng giúp việc bày trí các vật dụng bên trong căn nhà trở nên gọn gàng, ngăn nắp và quy củ hơn. Điều này ngoài tác dụng duy trì vẻ thẩm mỹ cho căn nhà còn giúp các thành viên trong gia đình giữ được sự ngăn nắp và gọn gàng một cách tự nhiên, từ đó hình thành nên những thói quen tốt cho cuộc sống sau này.

Hướng đến không gian sống xanh

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản thường hướng ngôi nhà đến không gian sống xanh với những yếu tố mở và bố trí những chậu cây cảnh nhỏ trong gia đình để góp phần điều hòa không khí một cách tự nhiên. Trên thực tế điều này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết có những biến đổi theo hướng cực đoan và ngày càng khắc nghiệt hơn.

Phong cách nội thất Nhật Bản chú trọng đến yếu tố xanh trong không gian sống.

Trong thiết kế nội thất kiểu Nhật cũng chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường như tre, gỗ, mây,… để gia công thành những vật dụng nội thất cần thiết trong gia đình.

Sử dụng những gam màu trung tính để trang trí

Đây cũng là một đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Việc sử dụng những gam màu trung tính giúp không gian trong căn nhà trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hòa hợp với mọi vật xung quanh, tạo cho mọi người trong nhà cảm giác cân bằng và tránh xa những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống khi bước chân vào bên trong căn nhà.

Bộ sofa Harman cao cấp đến từ Nhật Bản.

Cùng COZY thiết kế nội thất kiểu Nhật cho căn nhà của bạn

COZY là một đơn vị chuyên kinh doanh các nội thất cao cấp nhập khẩu uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, nếu bạn đang muốn thiết kế nội thất kiểu Nhật cho căn nhà của mình thì COZY chính là nơi bạn nên hợp tác cùng vì những lý do sau:

  • Tại COZY có những sản phẩm nội thất phòng khách nhập khẩu được thiết kế tinh tế, đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hiện đại và khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế mà mình đang hướng đến.
  • Trong bộ sưu tập nội thất phòng ngủ của COZY có những chiếc giường ngủ cao cấp được thiết kế theo phong cách nội thất Nhật Bản giúp không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng và dễ chịu, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi, thư giãn.
Tại COZY có nhiều mẫu giường ngủ cao cấp thiết kế theo phong cách Nhật Bản.
  • Bên cạnh đó COZY còn có những sản phẩm nội thất phòng ăn nhập khẩu với nhiều kiểu dáng và chất liệu giúp khách hàng có thể dễ dàng bố trí phù hợp cho không gian phòng ăn của mình để thêm phần sang trọng và đẳng cấp.
  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm của COZY sẽ tư vấn cho các bạn các thiết kế và bố trí nội thất kiểu Nhật một cách phù hợp với từng không gian căn nhà, giúp đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

Khi cần mua sắm các vật dụng trang trí nội thất cho căn nhà của mình thì hãy liên hệ ngay với COZY theo các thông tin sau để được hỗ trợ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.