Nên chọn bàn ăn tròn hay chữ nhật cho gia đình đông người?

| | Dec 15, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nên chọn bàn ăn tròn hay chữ nhật cho gia đình đông người?

Câu hỏi “Nên mua bàn ăn tròn hay chữ nhật” chắc hẳn đã làm đau đầu nhiều gia chủ khi quyết định tân trang không gian phòng ăn. Ngày nay, bàn ăn ra đời với nhiều chất liệu, mẫu mã, hình dáng và màu sắc khác nhau và việc lựa chọn bàn ăn sao cho phù hợp với nhà tưởng như đơn giản, nhưng đôi khi không phải vậy. Với gia đình đông người thì nên chọn bàn ăn hình gì? COZY sẽ giúp bạn tìm kiếm câu trả lời với những thông tin dưới đây.

Tìm hiểu đặc điểm bàn ăn hình tròn và chữ nhật 

Đặc điểm bàn ăn hình chữ nhật 

Bàn ăn hình chữ nhật đang là kiểu dáng được nhiều gia đình hiện đại yêu thích. Bàn ăn hình chữ nhật tối giản là kiểu bàn ăn có thiết kế theo hình chữ nhật tạo sự cân đối. Với một số gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng dụng cụ bịt góc bàn hoặc lựa chọn những bàn chữ nhật bo tròn góc giúp đảm bảo an toàn.

Bộ bàn ăn hình chữ nhật là lựa chọn của khá nhiều gia đình khi mua sắm.
Bộ bàn ăn hình chữ nhật là lựa chọn của khá nhiều gia đình khi mua sắm.

Hình dáng bàn chữ nhật thích hợp với phong cách trang trí nhà tối giản như phong cách Bắc Âu, đương đại. Do có thể áp vào tường, góc tường nên so với bàn tròn, chiếc bàn hình chữ nhật có lợi thế linh hoạt về không gian hơn. Tuy nhiên, điểm bất tiện là bàn chữ nhật chỉ phù hợp với phòng ăn có diện tích rộng rãi. Trong trường hợp này, những chiếc bàn ăn mở rộng thông minh sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tiết kiệm không gian vì có thể được kéo dài ra vào những dịp đông người và thu gọn vào sau bữa ăn. Một nhược điểm nữa của bàn ăn hình chữ nhật có thể thấy là khoảng cách giữa mọi người xa cách hơn so với bàn tròn.

Hiện nay, tại COZY có các bộ bàn ăn gia đình hình chữ nhật rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, chất liệu như bàn ăn mặt đá Marble, bàn ăn mặt đá Ceramic,…Tùy vào sở thích và nhu cầu mà khách hàng có thể cân nhắc mua sắm phù hợp với từng không gian. 

Đặc điểm bàn ăn hình tròn 

Bàn ăn tròn là dòng bàn ăn có bề mặt chính là hình tròn. Từ xưa người Việt vẫn hay sử dụng bàn tròn để ăn cơm hay làm bàn khách vì trong phong thủy, những bàn ăn hình tròn thường đại diện cho sự viên mãn, sum vầy, sung túc trong gia đình. Hơn nữa, chiếc bàn tròn còn có ưu điểm là khoảng cách giữa thức ăn và người ngồi sẽ ngắn hơn bàn hình chữ nhật tạo cảm giác gần gũi nhiều hơn giữa mọi người với nhau. Ngoài ra, bàn tròn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ vì không có góc nhọn, trẻ em vui chơi hay ngồi ăn sẽ được an toàn hơn. 

Đặc điểm cơ bản của các bàn ăn có hình tròn là kích thước lớn và có thể chứa được nhiều người cùng lúc cũng như phù hợp hơn với các gia đình có đông thành viên. Đây cũng là hình dáng bàn ăn được sử dụng nhiều nhất ở các gia đình Việt hiện nay. 

Trả lời cho câu hỏi “ Nên chọn bàn ăn hình gì?” 

Về cơ bản, chúng ta đều có thể nhận ra rằng, không có một kiểu bàn nào là thập toàn thập mỹ mà sự hoàn hảo hay không nằm ở cách mà bạn lựa chọn cho phù hợp với không gian và nhu cầu của chính bạn. 

Nếu gia đình bạn có từ 4-5 người, bao gồm cả người già trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng bàn ăn tròn hoặc bàn chữ nhật bo góc bởi như đã chia sẻ bên trên, các dạng bàn này sẽ an toàn hơn cho trẻ em thoải mái vui đùa, còn đối với người lớn tuổi thì cảm giác bàn tròn sẽ giúp cho các thành viên gia đình gần gũi nhau hơn, từ đó tâm trạng cũng tích cực hơn. 

Ngoài ra, việc nên chọn bàn ăn hình gì cũng phụ thuộc vào tổng thể của căn phòng. Ví dụ căn hộ nhà bạn có trần tròn thì nên lựa chọn các loại bàn ăn chung cư đẹp có mặt tròn. Bàn ăn tròn ta có thể thấy thường được sử dụng trong các nhà hàng trang trí theo phong cách Trung Hoa, châu Âu… Ngược lại, nếu trần nhà bạn hình chữ nhật, theo phong cách Bắc Âu tối giản, thì bàn vuông hay chữ nhật sẽ phù hợp hơn nhiều. 

Các bộ bàn ăn hình chữ nhật có thể thay đổi kích thước hiện đang rất được ưa chuộng.
Các bộ bàn ăn hình chữ nhật có thể thay đổi kích thước hiện đang rất được ưa chuộng.

Những mẫu bàn ăn bán chạy nhất tại Cozy 

Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu bàn ăn cho gia đình đông người đang bán chạy nhất tại các showroom COZY: bộ bàn ăn mở rộng Orleans - DI-692A + 8 Ghế CHR-696, bộ bàn ăn mở rộng Newport DI-690 + 8 Ghế CHR-674, bàn ăn DI-671 Evelyn, bộ bàn ăn Catania DI-676 + 6 Ghế CHR-693, bộ bàn ăn Hilton DI-678 + 6 Ghế CHR-625, bộ bàn ăn mở rộng Vienna DI-693 + 12 Ghế CHR-697,…

Hi vọng với những điểm so sánh mặt bàn hình tròn và hình chữ nhật của COZY sẽ giúp bạn hiểu thêm về đặc điểm cũng như tìm ra cho mình cách chọn bàn ăn gia đình phù hợp. Nếu bạn vẫn còn tiếp tục phân vân chưa biết nên mua bàn ăn tròn hay chữ nhật thì đừng ngần ngại inbox ngay cho COZY. 

Tại COZY có nhiều sản phẩm bàn ăn mặt đá cao cấp nhất hiện nay.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, COZY đã trở thành đối tác chiến lược của các hãng nội thất lớn của Châu Âu và thế giới. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm sâu sắc mang tầm đẳng cấp quốc tế với chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Hãy đến và trải nghiệm ngay hôm nay:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.