Mẹo hay để tăng tuổi thọ cho sofa nhà bạn

| | Mar 20, 21 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Mẹo hay để tăng tuổi thọ cho sofa nhà bạn

Sofa là một trong những vật phẩm nội thất có giá trị rất cao. Do đó, nhiều người thương quan tâm đến độ bền, tuổi thọ của sản phẩm khi tìm mua.

Tuy nhiên, dù sofa có chất lượng tốt đến đâu nhưng nếu bạn không biết cách giữ gìn, tăng tuổi thọ cho sofa thì nó sẽ hỏng rất nhanh. COZY sẽ giới thiệu với bạn những bí quyết hay để tăng tuổi thọ, giữ vẻ đẹp của sofa cho bạn trong bài viết sau.

1/ Vệ sinh sofa định kỳ

Việc vệ sinh ghế sofa định kỳ, thường xuyên không chỉ loại bỏ bụi bẩn, giữ vẻ đẹp như mới cho sản phẩm, mà còn có tác dụng lớn trong việc tăng tuổi thọ, hạn chế tình trạng phai màu của sofa.

Sofa da rất dễ để làm vệ sinh, với một chiếc khăn tẩm ướt, bạn có thể nhanh chóng làm sạch bụi bẩn cho sofa hàng ngày một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng dung dịch giấm để vệ sinh sofa, cực kỳ hiệu quả với những vết bẩn lâu ngày. Tìm hiểu loại hóa chất tẩy rửa phù hợp với sofa từ nhân viên cửa hàng, tránh sử dụng hóa chất tẩy rửa quá mạnh.

Với sofa nỉ, hãy sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi hàng tuần. Chất liệu nỉ rất dễ hút bụi, gây hại đến sức khỏe của người sử dụng, đồng thời khiến căn phòng mất đi vẻ đẹp. Ngoài ra nên giặt sofa ít nhất 6 tháng/lần.

2/ Tránh đặt ghế sofa ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp

Hãy để ghế sofa nằm ngoài tầm của những nguồn nhiệt độ cao, ngoại trừ ánh nắng thì cũng không nên đặt đồ nóng lên mặt ghế.

Một không gian phòng khách ấm áp, chan hòa ánh nắng là ước mơ của nhiều người, nhưng nếu để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sofa thì nó sẽ bị hỏng nhanh chóng.

Ánh nắng là kẻ thù của ghế sofa, khiến bề mặt ghế nhanh cứng và khô lại. Sofa da sẽ nhanh bị nứt nẻ, bong tróc còn sofa vải nỉ sẽ bị phai màu nhanh chóng. Nếu bạn giặt vỏ bọc ghế sofa và phơi trực tiếp dưới ánh nắng để nhanh khô thì cũng không nên, hãy chọn cách sấy khô chúng, hiệu quả nhanh hơn và an toàn hơn.

3/ Tránh ăn uống trên ghế sofa 

Nếu có thể vừa ngồi trên chiếc ghế sofa êm ái vừa tận hưởng những món ngon thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng những chiếc sofa đang khóc thét vì hành động này của bạn đấy. Nếu thức ăn, nước uống, dầu mỡ vô tình rơi xuống ghế, bạn sẽ khó làm sạch chúng. Hoặc tệ hơn nữa, vết bẩn nằm ở vị trí khuất tầm mắt, và thấm vào vỏ bọc lâu ngày sẽ khiến sofa bị ẩm mốc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của ghế sofa. Để bảo vệ cho bộ ghế sofa nhà mình, hãy hạn chế ăn uống trên ghế sofa và cẩn thận nhiều nhất có thể khi tụ tập ăn uống ở khu vực sofa. 

4/  Không sử dụng vật sắc nhọn

Nếu bạn sơ ý làm rơi rớt dao, kéo trên sofa thì nó thể khiến vỏ bọc bị rách buộc bạn phải xử lý vết rách sofa hoặc thậm chí thay mới. Các vật dụng sắc nhọn cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng gần sofa. Do đó, hãy hạn chế để những vật dụng này tiếp xúc với sofa.

Hy vọng những mẹo nhỏ hữu ích với bạn trong việc bảo vệ và tăng tuổi thọ bộ ghế sofa nhà mình.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Hãy đến ngay Showroom của COZY để được tư vấn miễn phí và lựa chọn bộ ghế sofa phù hợp cho không gian sống ấm áp của gia đình bạn.

Về chính sách bảo hành:

▪️ Bảo hành 3 năm cho sofa và 1 năm cho đồ gỗ
▪️ Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. Hồ Chí Minh

➖ Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
(028) 5404 0775
➖ Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM
(028) 5405 1775
➖ Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, Khu phố Mỹ Hoàng, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
(028) 5433 0775
➖ Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
(028) 2201 1775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.