Kinh nghiệm mua sofa da bền đẹp lâu năm cho gia đình bạn

| | Jan 18, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Kinh nghiệm mua sofa da bền đẹp lâu năm cho gia đình bạn

Một bộ sofa da có thể giúp phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng và lịch sự hơn, vì thế có ngày càng nhiều hộ gia đình muốn đầu tư một bộ sofa cho gia đình mình. Để gúp bạn tìm mua được sofa chất lượng, COZY chúng mình xin chia sẻ về kinh nghiệm mua sofa da nha.

Kiểm tra phần khung của sofa

Phần khung của sofa có một vai trò quan trọng trong việc quyết định độ bền và giá cả của bộ sofa. Vì bạn không thể nhìn thấy được phần khung của sofa, hãy hỏi người bán về loại gỗ, tuổi gỗ của khung sofa. Tuy nhiên những thông tin này bạn khó mà kiểm chứng bằng mắt được, do đó hãy quan sát cách trả lời và thái độ của người bán hàng để đánh giá độ trung thực của họ. Để chắc ăn hơn, hãy lựa chọn những địa chỉ bán sản phẩm nội thất uy tín nhé.

Phần khung chất lượng tốt có nghĩa sofa sẽ bền đẹp theo năm tháng

Nếu khung sofa được làm từ các loại gỗ tốt như gỗ bạch dương, gỗ sồi,… và gỗ trên 20 tuổi thì có trọng lượng nặng, từ 50-80 kg/m dài. Một kinh nghiệm mua sofa da khác, để thử độ chắc chắn của sofa, bạn hãy nâng một góc ở mặt trước của sofa lên tầm 10-15 cm, khung của sofa sẽ đủ chắc và không bị cong vênh khi chịu lực nếu chân góc đối diện với góc bạn nâng cũng nhấc lên khỏi mặt sàn.

Kiểm tra phần nệm và lò xo của sofa

Phần nềm của chiếc sofa quyết định độ êm, độ đàn hồi và sự thoải mái cho những bộ sofa da. Phần nệm hầu hết được làm từ các chất polyurethane tổng hợp, khác nhau về độ nặng, đặc sẽ ảnh hưởng đến độ mềm, đàn hồi của phần ngồi. Loại nệm chất lượng cao là loại nệm được kết hợp nhiều loại mút với các độ đàn hồi khác nhau, kết hợp với các lớp gòn, hoặc có thể là lông vũ, để tạo độ phồng và mềm mại khi tiếp xúc.

Một bộ Sofa da hoàn hảo là sự kết hợp giữa vẻ đẹp, độ bền và có giá trị sử dụng cao

Lò xo chịu tác động trực tiếp từ nệm xuống ghế ngồi nên cần được chế tạo bằng những loại thép bền có độ đàn hồi cao, chịu được lực tác động lớn.

Kiểm tra lớp da của sofa

Thông thường các cửa hàng sofa uy tín đều có những mẫu da nhỏ tương ứng với từng bộ sofa để người dùng có thể xem và kiểm tra đối chiếu với nhau. Hãy kiểm tra độ mềm, mượt, đàn hồi và có thể đốt thử một ít, nếu là da thật phần tro sẽ tiêu tan khi cháy hết còn nếu giả da phần tro sẽ vón cục.

So sánh mẫu da sofa đó với những mẫu da khác nhau của cửa hàng để đánh giá độ mềm mại, màu sắc…

Một kinh nghiệm mua sofa da thật nữa là thử giỏ một giọt nước lên bề mặt da, nếu  giọt nước dần tan ra và biến mất thì đó là da thật vì da thật có những lỗ chân lông khiến nước tan dần ra. Còn nếu giả da giọt nước sẽ bị bay hơi theo thời gian. Mùi của da thật nếu để ý kỹ sẽ có mùi của chất béo động vật. Dù đã trải qua quá trình xử lý nhưng những mùi này vẫn không thể bị xử lý hết được.

Kiểm tra thông tin các dịch vụ vận chuyển và bảo hành

Các thông tin dịch vụ đi kèm với sản phẩm cũng là một cách để đánh giá chất lượng sản phẩm. Kinh nghiệm mua sofa da cuối cùng là thời gian bảo hành càng lâu thì chứng tỏ chất lượng của sản phẩm càng cao vì thường  những sản phẩm da thật thường được bán bởi các nhà cung cấp uy tín. Do đó, hãy kiểm tra kĩ và xác nhận với người bán về thông tin các loại dịch vụ khi mua sản phẩm để có cái nhìn rõ ràng hơn về chất lượng sản phẩm.

Xem thêm bài viết: “Nên mua sofa da hay nỉ?” và “Nhầm lẫn dễ gặp khi mua sofa da nhập khẩu”.

Vì sao nên mua nội thất Sofa tại COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập.
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản.
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn.

Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - 5404 0775
  • Showroom 2: 192-198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - 5405 1774
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - 5433 0775

Hotline bảo hành: (08) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.