Tìm hiểu về kích thước gối sofa tiêu chuẩn

| | Dec 15, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu về kích thước gối sofa tiêu chuẩn

Gối sofa là phụ kiện nội thất quan trọng tạo nên vẻ đẹp toàn diện của bộ ghế sofa. Tuy không phải là món đồ nội thất quan trọng thiết yếu, nhưng lợi ích nó mang lại không hề đơn giản, không những cải thiện sức khỏe mà còn góp phần giúp không gian phòng khách trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn phong cách và kích thước gối sofa sao cho hài hoà là một điều thật không dễ dàng. Bài viết dưới đây là những chia sẻ về cách chọn gối trang trí cho sofa và kích thước gối sofa phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay. Mời bạn tham khảo nhé! 

Kích thước gối sofa phổ biến 

Thông thường, gối sofa có 2 kiểu dáng chính là gối vuông và gối hình chữ nhật, mỗi loại có nhiều kích thước khác nhau từ kích thước nhỏ đến lớn tùy theo mục đích sử dụng.Nếu bạn dùng gối chủ yếu để nghỉ ngơi thì nên chọn gối vuông, ngược lại, nếu bạn cần gối hỗ trợ lưng và vai thì gối chữ nhật là lựa chọn tối ưu hơn cả.  

Kích thước gối tựa sofa thông dụng như sau: 

  • Gối vuông: Gồm 2 kích thước từ 45cm x 45cm đến 60cm x 60cm. 

  • Gối hình chữ nhật: Gồm các kích thước 40cm x 60cm, 50cm x 70cm, 60cm x 80cm. 

Các loại gối kích thước 60cm x 80cm thích hợp với những bộ ghế sofa sang trọng cỡ lớn như sofa bành, sofa góc chữ L, sofa chữ U... Khi mua gối, bạn không cần mua quá nhiều gối lớn trong một ghế sẽ làm rối mắt mà chỉ nên mua tầm 2 chiếc gối có màu sắc tương phản, 2 gối có màu sắc tương đồng với ghế sẽ hài hoà và nổi bật hơn.

Có nhiều kích thước gối tựa sofa để các bạn có thể lựa chọn.
Có nhiều kích thước gối tựa sofa để các bạn có thể lựa chọn.

Các tiêu chí lựa chọn kích thước gối sofa bạn cần biết 

Chọn gối tựa lưng theo màu sắc 

Sẽ không có một nguyên tắc nào cố định cho việc lựa chọn màu sắc gối tựa lưng cho sofa phòng khách hiện đại bởi điều này còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và sự hài hòa cùng các gam màu và hoạ tiết nội thất khác trong phòng. Bạn có thể lựa chọn nhiều gối có chung màu tương đồng hoặc là có gam màu tương phản đối lập nhau nhằm mang đến hiệu ứng thị giác bắt mắt ấn tượng cho căn phòng. 

Lựa chọn gối trang trí sofa có màu sắc đồng điệu với sofa là lựa chọn của nhiều người.
Lựa chọn gối trang trí sofa có màu sắc đồng điệu với sofa.

Chọn gối tựa lưng theo hoa văn 

Về họa tiết, bạn nên nắm nguyên tắc cơ bản sau: một gối trơn kết hợp một họa tiết nhỏ và một họa tiết lớn hoặc một gối trơn phối một họa tiết đơn giản và một họa tiết cầu kỳ. Theo đó, bạn nên mua chiếc gối tựa lưng họa tiết lớn và cầu kỳ có kích thước to nhất và bài trí ở giữa ghế tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tiếp theo, gối trơn bạn nên đặt ở giữa hai gối còn lại và bạn nên nhớ rằng nếu ghế nhà bạn đã có hoa văn cầu kỳ thì gối trơn sẽ là chọn lựa phù hợp hơn cả. 

Chọn độ dày gối sofa 

Độ dày mỏng phù hợp của gối tựa lưng sofa giúp mang đến cảm giác thư giãn thoải mái nhất cho người ngồi. Cách kết hợp sofa và bàn trà cũng là cơ sở để lựa chọn gối sofa có độ dày như thế nào. Ví dụ cụ thể, một bộ sofa da nhập khẩu cao cấp kết hợp cùng bàn cafe đá ceramic, bạn có thể chọn sản phẩm gối tựa lưng mỏng vừa, hoạ tiết đơn giản hoặc không hoạ tiết. Còn nếu ghế sofa được làm từ chất liệu gỗ thì gối tựa lưng cần dày dặn giúp nâng đỡ lưng và tạo cảm giác êm ái thoải mái hơn.

Trên đây là những chia sẻ chung về kích thước gối trang trí sofa và các tiêu chí lựa chọn gối sofa mà COZY gợi ý, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và có cơ sở lựa chọn gối tựa lưng phù hợp với không gian của mình.  

Những mẫu gối tựa lưng sofa hot nhất tại COZY 

Gối trang trí Tibetan Fur 

Sở hữu thiết kế sang trọng đặc biệt với mặt trước bằng lông cừu Tây Tạng và mặt sau bằng nhung mềm pha polyester chống thấm, chiếc gối trang trí sofa Tibetan Fur - SNOW là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất bởi sự sang trọng nó mang lại. Kích thước gối tựa lưng Tibetan Fur khoảng 60cm x 60cm, màu sắc trang nhã, phù hợp phối cùng những chiếc ghế sofa da gam màu trung tính như nâu, xám, đen,...

Kích thước gối trang trí Tibetan Fur là 60 x 60cm
Kích thước gối trang trí Tibetan Fur là 60 x 60cm

Gối trang trí Goat Fur - Blonde

Với kích thước vừa phải 50cm x 50cm, chiếc gối trang trí Goat Fur - Blonde sở hữu kết cấu bóng mượt, mềm mại và mịn màng, độn lông vũ thật 100% với mặt trước bằng lông dê tự nhiên và mặt sau bằng nhung mềm pha polyester chống thấm. Đây chắc chắn là chiếc gối tựa lưng hoàn hảo mang đến sự sang trọng và tinh tế tô điểm cho sofa phòng khách nhà bạn. 

Kích thước gối trang trí Goat Fur - Blonde là 50 x 50cm
Kích thước gối trang trí Goat Fur - Blonde là 50 x 50cm

Gối trang trí Rabbit Fur - Siberian Ash

Ngoài gối trang trí sofa làm bằng chất liệu lông cừu Tây Tạng và lông dê tự nhiên thì chiếc gối lông thỏ cũng được khách hàng đặc biệt yêu thích và lựa chọn. Chiếc gối Rabbit Fur - Siberian Ash sở hữu mặt trước bằng lông thỏ tự nhiên cùng với mặt sau bằng nhung mềm pha polyester chống thấm. Mẫu gối này sẽ làm sáng bừng không gian sofa, giúp mang lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Kích thước gối trang trí Rabbit Fur - Siberian Ash là 50 x 50cm
Kích thước gối trang trí Rabbit Fur - Siberian Ash là 50 x 50cm

COZY là một đơn vị đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm nội thất hiện đại nói chung và sofa cao cấp nói riêng tại Việt Nam, là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của rất nhiều người tiêu dùng trong nước. Tại COZY có đầy đủ các loại phụ kiện nội thất cho phòng khách như ghế sofa da nhập khẩu, kệ tivi phòng khách, gối tựa lưng sofa, giường ngủ da cao cấp,… để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn mua sắm. Các showroom hiện nay của COZY luôn sẵn sàng chào đón và tư vấn cho bạn những sản phẩm nội thất có thiết kế hiện đại, đa dạng mẫu mã:  

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.