Tìm hiểu về kích thước giường ngủ tiêu chuẩn và hợp phong thủy

| | Jan 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu về kích thước giường ngủ tiêu chuẩn và hợp phong thủy

Giường ngủ là sản phẩm nội thất rất phổ biến trong mỗi gia đình và có vai trò khá quan trọng khi xét về yếu tố phong thủy. Vậy kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay là như thế nào? Cách tính kích thước giường ngủ hợp phong thủy sẽ ra sao? Cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay  

Nắm được kích thước giường ngủ tiêu chuẩn giúp bạn dễ dàng bố trí không gian phòng ngủ hơn.
Nắm được kích thước giường ngủ tiêu chuẩn giúp bạn dễ dàng bố trí không gian phòng ngủ hơn.

Giường ngủ là một sản phẩm mà trước khi mua sắm chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến kích thước để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với không gian của nhà mình. Một chiếc giường vừa vặn sẽ giúp chúng ta có thể bố trí nội thất phòng ngủ hài hòa với các đồ vật khác trong phòng và đem đến sự thoải mái khi sử dụng. Sau đây là những thông số kích thước giường ngủ tiêu chuẩn để các bạn có thể tham khảo:

Kích thước giường ngủ đơn tiêu chuẩn 

Giường đơn là loại giường phù hợp với những không gian có phần hạn chế về diện tích, kích thước của giường ngủ đơn tiêu chuẩn được chia thành 3 loại, cụ thể như sau:

  • Giường ngủ đơn loại nhỏ có kích thước tiêu chuẩn 0,7m x 1,8m hoặc 0,8m x 1,9m.

  • Giường ngủ đơn loại trung bình có kích thước tiêu chuẩn 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9.

  • Giường ngủ đơn loại lớn có kích thước tiêu chuẩn 1m4 x 2m hoặc 1m5 x 2m.

Kích thước giường ngủ đôi tiêu chuẩn 

Giường đôi là loại giường rất phổ biến và hầu như gia đình nào cũng có một chiếc giường đôi ở trong nhà. Đây là loại giường có thể được sử dụng cùng lúc bởi nhiều người nên diện tích sẽ tương đối lớn hơn so với giường đơn. Kích thước tiêu chuẩn của giường ngủ đôi loại bé nhất thường là 1m5 x 1m9 hoặc 1m6 x 2m. Đặc biệt có các loại giường ngủ đôi kích thước lớn có thể lên đến 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m2.

Kích thước giường ngủ đôi được thiết kế để phù hợp cho 2 người có thể nằm thoải mái.
Kích thước giường ngủ đôi được thiết kế để phù hợp cho 2 người có thể nằm thoải mái.

Kích thước giường ngủ Super King, King và Queen 

Super King, King và Queen là những tên gọi thường được sử dụng đối với các loại giường ngủ cao cấp hiện nay. Đặc điểm chung của các sản phẩm này là được gia công chính xác với độ hoàn thiện cao và sử dụng nhiều loại vật liệu cao cấp để chế tạo nên. Khi bạn đi mua sắm giường ngủ tại các showroom đồ gia dụng cao cấp thì thường được tư vấn theo các size này, cụ thể:

  • Giường ngủ Super King là loại giường ngủ đôi có kích thước lớn nhất trong số 3 loại này, với kích thước chiều rộng x chiều dài là 2m x 2m2.

  • Giường ngủ King có kích thước bé hơn giường Super King một tí, với chiều rộng x chiều dài là 1m8 x 2m.

  • Giường ngủ Queen có kích thước bé nhất với thông số chiều rộng x chiều dài là 1m6 x 2m.

Kích thước giường ngủ trẻ em 

Đối với nhiều gia đình muốn tập cho con nhỏ thói quen tự ngủ một mình thì giường ngủ trẻ em là sản phẩm không thể thiếu. Về cơ bản thì giường ngủ trẻ em cũng giống như giường ngủ đơn ở mục đích sử dụng và kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn. Kích thước giường ngủ trẻ em phổ biến nhất rơi vào khoảng 1m x 1m8 hoặc 1m2 x 1m9.

Kích thước giường tầng 

Giường tầng là sản phẩm được nhiều gia đình có con nhỏ gần tuổi nhau lựa chọn để sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí mua sắm và tiết kiệm diện tích sử dụng. Đây là một sản phẩm có kích thước khá đa dạng để người dùng có thể lựa chọn phù hợp với không gian trong căn nhà của mình. Tuy nhiên kích thước tiêu chuẩn của giường tầng thường có chiều rộng tầm 75 đến 90cm và chiều dài khoảng 1m8 đến 1m9.

Cách tính kích thước giường ngủ theo phong thủy  

Có một thực tế rằng việc chọn giường ngủ theo phong thủy là sự quan tâm của khá nhiều người dùng tại Việt Nam hiện nay. Vậy cách tính kích thước giường ngủ theo phong thủy là như thế nào? Ở đây chúng ta sẽ cần đến một công cụ hỗ trợ gọi là thước Lỗ Ban. Trên thước Lỗ Ban sẽ được chia thành những vạch đỏ và đen, tượng trưng cho âm và dương trong phong thủy.

Thước Lỗ Ban là dụng cụ hỗ trợ để tính kích thước giường ngủ theo phong thủy.
Thước Lỗ Ban là dụng cụ hỗ trợ để tính kích thước giường ngủ theo phong thủy.

Cách tính kích thước giường ngủ theo phong thủy bằng cách sử dụng thước Lỗ Ban cũng khá đơn giản: Các bạn sử dụng thước để lựa chọn kích thước (có phủ bì) phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và ứng với các vạch được chia màu đỏ trên thước, sau đó ghi lại các thông số này và đặt cho thợ gia công hoặc lựa chọn một loại giường ngủ bán sẵn có kích thước tương ứng như số liệu đã đo đạc là xong.

COZY chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp uy tín tại Việt Nam 

COZY là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với hơn 25 năm kinh nghiệm. Trong quãng thời gian dài đó, COZY đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc bằng những sản phẩm chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, tính năng hiện đại và chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo.

COZY là thương hiệu nội thất cao cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Tại COZY hiện có nhiều sản phẩm nội thất phòng ngủ cao cấp để các bạn có thể lựa chọn mua sắm và sử dụng cho căn nhà của mình.  Đặc biệt các loại giường ngủ da cao cấp do COZY cung cấp đều có kích thước tiêu chuẩn để phù hợp với nhiều không gian khác nhau và quý khách hàng chỉ cần mua sắm về để sử dụng mà không phải băn khoăn về bất cứ vấn đề nào khác.

Trước khi mua sắm, đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm của COZY sẽ tư vấn đầy đủ cho quý khách hàng cách chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp, cách vệ sinh giường ngủ đúng cách để nâng cao độ bền của sản phẩm một cách hiệu quả. Đối với các sản phẩm đã mua sắm tại COZY chúng tôi còn cung cấp dịch vụ vệ sinh định kỳ và thay màu da bọc để sản phẩm của các bạn luôn trông như mới.

Bên cạnh các sản phẩm nội thất phòng ngủ, COZY còn có nhiều loại ghế sofa chỉnh điện, bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước, bàn cafe phòng khách,… để các bạn có thể lựa chọn và mua sắm. Hãy đến các showroom của COZY để trực tiếp trải nghiệm tiện ích khi sử dụng các món đồ nội thất cao cấp này ngay nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

     

    Để lại bình luận

    Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.