Cách chọn kích thước ghế ăn tiêu chuẩn và phù hợp nhất

| | Jul 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách chọn kích thước ghế ăn tiêu chuẩn và phù hợp nhất

Kích thước ghế ăn là một yếu tố khá quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Vậy kích thước và chiều cao ghế ăn tiêu chuẩn của người Việt là như thế nào? Làm sao để chọn được kích thước ghế ngồi bàn ăn phù hợp nhất khi mua sắm? Hãy tìm hiểu ngay cùng COZY nhé.

Kích thước ghế ăn tiêu chuẩn của người Việt là bao nhiêu? 

lựa chọn kích thước ghế ăn phù hợp
Lựa chọn được kích thước ghế ăn phù hợp sẽ giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong thực tế.

Nếu một người Việt Nam sử dụng bộ bàn ghế ăn được thiết kế theo tiêu chuẩn của phương Tây thì đôi lúc sẽ gặp phải một số bất tiện trong quá trình ăn uống, và điều này là do khác biệt về kích thước của bộ bàn ghế ăn. Vậy thì kích thước ghế ăn tiêu chuẩn của người Việt là bao nhiêu? Theo nhiều khảo sát thì kích thước ghế ăn của người Việt thường thỏa mãn các tiêu chí sau:

  • Chiều cao ghế ăn tính từ mặt đất đến mặt ghế nằm trong khoảng 450mm đến 500mm.

  • Bề rộng mặt ngồi của ghế ăn dao động trong khoảng 45 đến 50cm và chiều sâu của mặt ngồi dao động trong khoảng từ 40 đến 45cm.

  • Phần lưng ghế thường có chiều cao nằm trong khoảng từ 750mm đến 900mm và có góc nghiêng từ 10 đến 15 độ so với mặt ngồi của ghế để tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

  • Nếu ghế ăn có chỗ gác tay thì chiều cao từ mặt ghế ngồi đến chỗ gác tay rơi vào khoảng từ 220mm đến 300mm.

Lợi ích của việc lựa chọn kích thước ghế ăn phù hợp 

Trên thực tế, việc lựa chọn kích thước ghế ăn phù hợp sẽ đem lại cho người sử dụng khá nhiều lợi ích như:

Đem lại sự thoải mái khi sử dụng 

Một chiếc ghế được thiết kế với kích thước phù hợp với những chỉ số trung bình về nhân trắc học của người Việt sẽ hạn chế việc mắc phải các chứng bệnh về cột sống, đau lưng, mỏi cổ… đồng thời giúp người dùng có được sự thoải mái khi sử dụng lâu dài.

Lợi ích về mặt phong thủy 

Đây là một yếu tố quan trọng để người dùng có thể sắp xếp hài hòa các vật dụng có trong phòng ăn một cách hợp phong thủy giúp đem lại nhiều lợi ích trong thực tế. Các bạn cũng có thể click vào link sau để tham khảo thêm về cách đặt bếp theo phong thủy để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng 

Một bộ bàn ghế ăn với kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp người dùng dễ dàng bố trí để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của các thành viên trong gia đình cũng như trong trường hợp có khách đến thăm nhà. 

lựa chọn ghế ăn phù hợp
Lựa chọn ghế ăn phù hợp đem lại nhiều lợi ích trong thực tế.

Những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn bàn ghế ăn 

Để có thể lựa chọn được một bộ bàn ghế ăn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình thì bạn cần lưu ý đến các tiêu chí sau:

Lưu ý về kích thước 

Kích thước bàn ghế ăn rõ ràng là một tiêu chí mà các bạn cần quan tâm đầu tiên khi có nhu cầu mua sắm một bộ bàn ghế ăn. Bộ sản phẩm này cần có kích thước hài hòa, cân đối với diện tích tổng thể của căn phòng mà bạn định bố trí và phù hợp với kích thước cơ thể của các thành viên trong gia đình. Đây là tiêu chí các bạn cần đặc biệt lưu ý khi mua sắm các loại ghế ăn nhập khẩu.

ghế ăn cần có kích thước hài hòa với bàn ăn
Kích thước ghế ăn cần hài hòa với bộ bàn ăn và không gian chung quanh.

Lưu ý về thiết kế, kiểu dáng 

Bộ bàn ghế ăn thường có khá nhiều hình dáng với phong cách thiết kế khác nhau. Việc lựa chọn bộ bàn ghế ăn hình tròn, hình ovan, chữ nhật,… sẽ phù hợp với từng không gian và phong cách thiết kế nội thất mà chủ nhà muốn hướng đến cũng như mang lại những ưu điểm riêng trên thực tế.

Thiết kế và kiểu dáng của bộ bàn ghế ăn cũng là tiêu chí các bạn cần quan tâm.

Lưu ý về chất liệu của bàn ghế ăn 

Việc lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ giúp nâng cao độ bền của các sản phẩm và đem lại hiệu quả cao hơn cho người sử dụng trong thực tế. Các bạn có thể tham khảo thêm các chất liệu bọc ghế ăn để hiểu thêm về vấn đề này.

chất liệu bọc ghế ăn
Chất liệu bọc ghế ăn là một yếu tố quan trọng khi mua sắm.

Lưu ý về màu sắc 

Màu sắc khi lựa chọn mua sắm bộ bàn ghế ăn cần phù hợp với tông màu được sử dụng bên trong căn phòng của bạn để tạo được sự hài hòa và cân đối. Bên cạnh đó thì màu sắc của bộ bàn ghế ăn cũng cần hợp phong thủy so với cung mệnh của chủ nhà để có thể đem lại nhiều thuận lợi cũng như may mắn trong thực tế.

màu sắc bộ bàn ghế ăn
Màu sắc của bộ bàn ghế ăn sẽ phụ thuộc nhiều vào gu thẩm mỹ của người dùng.

Lưu ý về độ tiện dụng trong thực tế 

Đã có lúc nào bạn gặp phải trường hợp khó xử khi khách đến nhà nhưng kích thước bàn ăn và số lượng ghế ăn trong nhà bạn không đủ để mọi người cùng sử dụng hay chưa? Chính vì vậy số lượng ghế ăn cũng là vấn đề mà các bạn cần đặc biệt lưu ý. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp các sản phẩm bàn ăn thông minh có thể thay đổi được kích thước hiện đang được rất nhiều người quan tâm và mua sắm.

Bàn ăn có thể thay đổi kích thước ngày càng được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm nội thất phòng ăn nhập khẩu thì có thể trực tiếp liên hệ với COZY để được giải đáp. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp dành cho các gia đình Việt, chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ có hiệu quả nhất cho nhu cầu của bạn:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.