Bật mí khoảng cách từ Sofa đến Tivi có thể bạn chưa biết

| | Oct 07, 22 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
khoảng cách từ sofa đến tivi phù hợp như thế nào là phù hợp

Để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, việc bố trí phù hợp, trang trí hài hoà, bắt mắt rất quan trọng. Một trong những vật dụng cần được quan tâm về cách bố trí là sofa và tivi, đặc biệt là khoảng cách từ sofa đến tivi phải đạt chuẩn thì mới có thể mang đến sự hài hòa. Qua bài viết này COZY sẽ bật mí ngay cho bạn biết nhé! 

Tại sao khoảng cách giữa sofa đến tivi lại cần được quan tâm?

Về nguyên tắc bài trí

Khoảng cách sofa đến tivi phải là đạt chuẩn thì mới có thể mang đến sự hài hòa cho không gian phòng khách nhà bạn. Nếu sofa được đặt quá gần tivi sẽ tạo nên cảm giác không gian thừa, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe thị giác của người ngồi. Nếu đặt quá xa thì không gian trở nên “loãng”, các đồ dùng nội thất trở nên rời rạc. Do đó, khoảng cách đặt tivi cũng nên được gia chủ chú ý để mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

khoảng cách từ sofa đến tivi an toàn cho mắt
Khi sử dụng ghế sofa và tivi các bạn cần lưu ý kỹ khoảng cách giữa 2 sản phẩm này.

Ảnh hưởng đến thị lực đôi mắt

Khoảng cách từ tivi đến mắt phải được xác định trong vùng “an toàn”. Khoảng cách này phụ thuộc vào từng từng kích cỡ tivi khác nhau. Quá khoảng cách cố định đó thì đều gây hại cho mắt. Vậy để bảo vệ cho đôi mắt người nhìn, các nhà khoa học đã đưa ra công thức để tính nhanh khoảng cách an toàn cho mắt như sau:

  • Khoảng cách đến tivi tối thiểu = Kích thước màn hình (số inch) x 2.54 x 2
  • Khoảng cách đến tivi tối đa = Kích thước màn hình (số inch) x 2.54 x 3

Để giúp bạn nắm rõ hơn về công thức tính này, COZY sẽ đưa ra 1 ví dụ điển hình. Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc tivi 40 inch thì khoảng cách đến tivi tối thiểu là 2 m và khoảng cách đến tivi tối đa là 3 m. Trong trường hợp này, để giúp bảo vệ đôi mắt của bạn và những người thân trong gia đình được khỏe mạnh thì khoảng cách từ sofa đến tivi dao động từ 2 - 3 m. Do đó, khoảng cách này chủ yếu dựa vào tivi của bạn lớn hay nhỏ.

Lưu ý về cách đặt tivi đúng cách để bảo vệ đôi mắt của bạn

Yếu tố ánh sáng

Đôi mắt sẽ phải hứng chịu áp lực từ lượng ánh sáng lớn trên màn hình tivi nếu ánh sáng không đủ. Khi đó, việc bố trí hướng để tivi bạn cần lưu tâm đến mức độ ánh sáng tiếp xúc, đặc biệt nên tận dụng tối đa ánh sáng của thiên nhiên. Điều này là yếu tố quan trọng trong cách đặt tivi đúng cách để bảo vệ đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tránh hiện tượng nhận vào quá nhiều ánh sáng sẽ gây chói, lóa mắt người xem. Để điều tiết ánh sáng hợp lí, bạn có thể sử dụng thêm màn để có được nguồn sáng hợp lý và phù hợp. 

Độ cao lý tưởng của tivi

Khi đặt tivi, cạnh phía trên màn hình nên nằm giữa khoảng 15 – 35 độ từ mặt phẳng ngang tầm mắt (tối ưu là 15 độ). Để xác định độ cao cho vị trí đặt tivi (chiều cao của kệ đặt), bạn có thể căn cứ theo khoảng cách từ cạnh đáy tivi tới điểm giữa màn hình (1) và độ cao tính từ sàn nhà đến cầu mắt của người xem khi ngồi (2). Sau đó, bạn lấy (2) trừ đi (1) sẽ được chiều cao lý tưởng để đặt tivi. Đây là cách bố trí tivi phòng khách lý tưởng cho không gian ngôi nhà bạn.

cách bố trí tivi phòng khách an toàn cho mắt
Các bạn có thể sử dụng các loại kệ đỡ Tivi để tạo được độ cao phù hợp với mắt nhìn.

Trên đây là những bật mí khoảng cách từ sofa đến tivi mà COZY đưa ra để  có cái nhìn tổng quan hơn. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc tivi có kích thước lớn, và cần 1 bộ bàn ghế sofa da phòng khách để góp phần tạo nên điểm nhấn cho không gian ngôi nhà thì COZY khuyên bạn “tậu" ngay. Vì các sản phẩm tại COZY đều có thiết kế đẳng cấp, hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng tiện ích, mẫu mã và màu sắc đa dạng. Ngoài ra, mẫu kệ tivi phòng khách hiện đại cũng là một vật dụng góp phần tạo ra nét đẹp phòng khách không quá cầu kỳ hay nhiều chi tiết, thay vào đó là sự đơn giản và thanh lịch. 

Tại COZY hiện có những bộ sưu tập nội thất cao cấp với chất lượng hàng đầu hiện nay.

Các showroom hiện nay của COZY luôn sẵn sàng chào đón và tư vấn cho bạn những sản phẩm nội thất có thiết kế hiện đại, đa dạng màu sắc trong những năm gần đây.  

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

    Để lại bình luận

    Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.