Cách trang trí bàn ăn đẹp, đơn giản và dễ áp dụng

| | Jul 05, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách trang trí bàn ăn đẹp, đơn giản và dễ áp dụng

Phòng ăn là một không gian có vai trò quan trọng trong mỗi gia đình, chính vì vậy biết cách trang trí bàn ăn đẹp để các thành viên có những phút giây thư giãn trong bữa ăn là điều các bạn cần lưu tâm. Hãy cùng COZY tham khảo cách trang trí bàn ăn đơn giản nhưng đẹp mắt và dễ thực hiện ngay sau đây nhé.

Cách trang trí bàn ăn đẹp dựa vào những nguyên tắc nào?

Nếu bạn hỏi rằng “Có mấy cách trình bày bàn ăn đẹp và phù hợp?” thì chúng tôi không thể trả lời cụ thể một con số, chỉ biết rằng muốn trang trí bàn ăn đẹp thì các bạn không được quên những nguyên tắc sau:

Lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp với không gian

Đây là lưu ý đầu tiên các bạn cần ghi nhớ nếu muốn trang trí được một bàn ăn đẹp và sang trọng. Theo đó tùy vào không gian phòng ăn cũng như phong cách mà bạn muốn hướng đến để có thể lựa chọn được những mẫu bàn ăn phù hợp. Để hiểu thêm về điều này các bạn có tham khảo cách chọn bàn ăn phù hợp bằng cách click vào dòng chữ được tô đậm ở phía trước.

ban-an-cao-cap
Những mẫu bàn ăn cao cấp hiện là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bàn ăn nhập khẩu, bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước,… giúp việc lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp với không gian phòng ăn trở nên dễ dàng hơn khá nhiều.

Chọn màu sắc trang trí bàn ăn tươi sáng

Sau khi đã lựa chọn được mẫu bàn ăn phù hợp thì các bạn cần trang trí bàn ăn bằng những vật dụng có màu sắc tươi sáng, trang nhã. Như chúng ta đã biết thì các món ăn thường có kiểu dáng, hình thức và màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú và việc chọn màu sắc trang trí bàn ăn tươi sáng, nhã nhặn sẽ giúp trung hòa màu sắc trên bàn ăn một cách vô cùng tinh tế.

Chú ý đến ánh sáng ở bàn ăn

Sự hài hòa về ánh sáng cũng là một nguyên tắc cần ghi nhớ trong cách trang trí bàn ăn đẹp. Nếu có thể thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên vào khu vực bàn ăn sẽ giúp tạo nên cảm giác thoải mái và thân thiện với mọi người, nếu không thì có thể sử dụng các loại bóng đèn điện. Dù sử dụng cách nào thì các bạn cũng cần nhớ khu vực bàn ăn phải là nơi có đầy đủ ánh sáng.

Sử dụng hoa tươi, lọ trang trí để tạo điểm nhấn

Một nguyên tắc nữa cũng khá quan trọng giúp bạn có thể trang trí bàn ăn đẹp đó chính là sử dụng những phụ kiện như hoa tươi, lọ trang trí,… để tạo điểm nhấn. Vào những dịp lễ quan trọng thì việc trang trí bàn ăn bằng những vật dụng này sẽ giúp tăng độ đẹp mắt và sang trọng của bàn ăn lên khá nhiều đấy.

trang-tri-ban-an-bang-hoa-tuoi
Dùng hoa tươi để tạo điểm nhấn là cách trang trí bàn ăn đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

Cách setup bàn ăn đi cùng các phụ kiện chuẩn nhất mà bạn nên biết

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu qua về những nguyên tắc chung mà bạn cần ghi nhớ để có thể trang trí được một bàn ăn đẹp. Ở phần này chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích cách setup bàn ăn đi cùng các phụ kiện chuẩn nhất mà các bạn nên biết khi chuẩn bị trang trí bàn ăn:

Cách sắp xếp dao nĩa trên bàn ăn

 Các loại dao, nĩa hiện là vật dụng được khá nhiều người Việt sử dụng trong bữa ăn, đặc biệt là vào các bữa tiệc. Để có thể sắp xếp các vật dụng này đúng cách thì các bạn cần ghi nhớ: Dao sẽ được xếp nằm bên phía bên phải của dĩa thức ăn và lưỡi dao quay vào dĩa, trong khi đó nĩa sẽ được đặt bên trái dĩa thức ăn và hướng phần bụng của nĩa lên trên, không xếp úp nĩa xuống bàn tiệc.

Cách để khăn ăn trên bàn tiệc

Khăn ăn là một phụ kiện bàn ăn thường được thấy trong những bữa tiệc có nhiều món để giúp thực khách không bị vấy bẩn vào quần áo và có thể vệ sinh khu vực miệng một cách nhẹ nhàng, sạch sẽ. Khi tham dự những bữa tiệc có bố trí sẵn khăn ăn thì các bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Hãy chờ chủ nhân của bữa tiệc sử dụng khăn ăn trước rồi mình hãy sử dụng.
  • Cách để khăn ăn trên bàn tiệc chuẩn nhất là đặt trên đùi, không nên để khăn ăn vào cổ áo vì đối với nhiều người thì đây là hành vi bất lịch sự.
  • Trong quá trình ăn không nên giũ mạnh khăn ăn, kết thúc bữa tiệc thì xếp khăn ăn lại gọn gàng.

Cách xếp khăn giấy bàn ăn 

Nếu bữa tiệc của bạn không cần sử dụng đến khăn ăn mà chỉ cần khăn giấy thì các bạn cần biết cách xếp khăn giấy bàn ăn đúng sẽ là:

Nếu trong bữa tiệc sử dụng các loại đồ uống như bia, nước ngọt thì bạn trải đều khăn giấy lên miệng chén và úp chiếc ly sẽ sử dụng để dùng đồ uống lên trên khăn giấy.

Nếu trong bữa tiệc sử dụng các loại đồ uống như rượu vang, cocktail,… thì các bạn đặt khăn giấy vào trong ly thủy tinh sẽ sử dụng để dùng đồ uống.

Hy vọng những chia sẻ này của COZY sẽ giúp các bạn biết cách trang trí bàn ăn đẹp và đem lại những giây phút ấm cúng, vui vẻ bên gia đình cũng những người thân thương. Bên cạnh đó nếu bạn đang muốn mua sắm các loại nội thất phòng ăn nhập khẩu thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

COZY đem đến cho khách hàng những sản phẩm nội thất cao cấp và sang trọng.

Với hơn 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm nội thất cao cấp, COZY có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có thể chia sẻ cùng các bạn nhiều kinh nghiệm hay ho như: Cách đặt bếp theo phong thủy giúp phát tài phát lộc, cách mua sắm đồ dùng phòng bếp hiệu quả nhất, cách bảo quản các đồ dùng nội thất bền lâu,…

Nếu có bất cứ nhu cầu gì liên quan đến các sản phẩm nội thất cao cấp thì đừng quên COZY chính là người đồng hành đáng tin cậy của bạn:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.