Cách chọn mua sofa cao cấp cho nội thất phòng khách

| | Sep 26, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách chọn mua sofa cao cấp cho nội thất phòng khách

Theo quan điểm của người Á Đông, nếu như phòng khách là một vị trí được chú trọng nhiều nhất trong nhà thì sofa cao cấp cũng là đồ nội thất thường xuyên nhận được nhiều đánh giá nhất. Để chọn mua bộ sofa cao cấp cho phòng khách cần dựa vào nhiều tiêu chí như kích thước, chất liệu, màu sắc, bố trí phù hợp với không gian căn phòng. Hãy cùng Cozy khám phá nhé!

Bộ Sofa PVC Chữ U Xuất Khẩu SO-137 (Hilton)

1. Vị trí và kích thước đặt bộ sofa cao cấp

Kích thước một bộ bàn ghế sofa phải tương xứng với diện tích căn phòng cũng như vị trí mà chủ nhà muốn đặt sofa. Do đó, hãy đo đạc diện tích căn phòng để tìm ra được một bộ bàn ghế sofa có kích cỡ phù hợp để tránh lãng phí tiền bạc.

Bộ Sofa PVC Góc Chữ L xuất khẩu SO-140

Một bộ sofa có kích thước lớn đặt trong một phòng khách chật hẹp sẽ làm cản trở việc đi lại tạo cảm giác từ túng cho căn phòng, nhưng nếu một bộ sofa nhỏ nằm gọn trong một không gian rộng lớn cũng không phù hợp. Vì vậy, hợp hãy lựa chọn cách bố trí có sự đồng bộ giữa bàn ghế sofa với không gian xung quanh.

2. Kiểu dáng

Khi chọn mua bộ bàn ghế sofa phòng khách, bạn nên chú ý đến kiểu dáng của chúng sao cho phù hợp với phong cách nội thất trong phòng, thông thường ở Việt Nam, phần lớn đều ưa chuộng sofa góc chữ L. Kiểu dáng của bộ sofa phần nào thể hiện được tính cách của vị chủ nhà. 

Kiểu dáng sofa giường phù hợp với người trẻ

Ví dụ, những người lớn tuổi thường lựa chọn kiểu dáng cổ điển truyền thống, ngược lại những kiểu ghế sofa hiện đại màu sắc trẻ trung sẽ thích hợp với những người trẻ tuổi năng động.

3. Đệm mút ghế sofa mềm hay cứng

Có thể bạn chưa biết, đệm cứng có đặc điểm là tạo phom dáng đẹp nhưng không êm ái bằng đệm mềm. Trong khi đó, đệm mềm có độ lún nhiều hơn nhưng theo thời gian sẽ bị biến dạng mất phom dáng. Bạn cần cân nhắc kỹ trước yếu tố này khi chọn mua sofa cho phòng khách của mình.

4. Sofa bọc liền hay vỏ tháo rời

Các mẹ bỉm sữa thường truyền nhau kinh nghiệm khi lựa chọn sofa là ưu tiên cho  sofa phòng khách với vỏ gối và vỏ đệm có thể tháo rời. Bởi lợi thế rõ ràng là nó có thể được tháo rời và giặt khô dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể làm thêm những bộ vỏ với màu sắc khác để thay đổi phong cách mới cho căn phòng.

Vải bố làm áo bọc ngoài chiếc gối ôm trên sofa

5. Nên chọn chất liệu vải bọc nào cho sofa cao cấp?

Chất liệu vải bọc sofa cực kỳ đa dạng về chủng loại: nỉ, vải sợi tổng hợp, len, cotton,... Mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể là chất liệu vải thì có loại vải sợi tổng hợp bền và dễ dàng làm sạch nhưng lại dễ bám bẩn. Những bộ sofa chất liệu da, đặc biệt là các màu tối sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch, làm mới, không bị thay đổi kiểu dáng nhiều sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, vải len cũng là một loại vải trang trí nội thất lý tưởng, len không thấm và bền nhưng dễ nhăn, trong khi các loại vải cotton dễ bám bẩn thấm nước hơn nhưng ít bền.

Chất liệu da được sử dụng trong những bộ sofa Nhật Bản cao cấp

Tùy thuộc vào ưu nhược điểm của từng loại chất liệu mà chúng ta lựa chọn theo mục đích sử dụng cụ thể. Ví dụ, nếu là bộ sofa kê ngoài hiên thì bạn nên chọn loại có vỏ bọc chống bẩn, nước và bạc màu. Nếu có thể bạn cũng nên chọn mua bộ bàn ghế sofa phòng khách có khả năng chống bám bẩn.

6. Chất liệu của chân ghế

 Nếu muốn thể hiện sự sành điệu của mình, bạn có thể thể hiện thông qua những chi tiết nhỏ như chất liệu chân ghế. Lựa chọn một chiếc ghế sofa với chân gỗ sẽ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng của bạn.Trong khi chân inox thường phù hợp với những kiểu căn hộ có thiết kế hiện đại hoặc tối giản. Chân sứ tạo sự sang trọng bắt mắt cho căn phòng.

7. Chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

Màu sắc được xem như tiêu chuẩn khó lựa chọn nhất nhưng khi nắm được những quy tắc cơ bản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn.

Màu xám thể hiện sự sang trọng cho căn phòng

Hãy chú ý đến màu sắc tổng thể của căn phòng. Nếu phòng khách của bạn mang màu sắc sáng trung tính hoặc quá tối thì sofa cần nổi bật để làm sáng căn phòng. Nếu căn phòng nhà bạn có tông màu nhạt nhòa thì một bộ sofa màu sắc tươi sáng như màu đỏ hay vàng sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng.

Nếu diện tích phòng khách của gia đình bạn rộng rãi, nhiều ánh sáng, bạn có thể sử dụng loại ghế sofa có màu sắc rực rỡ như xanh, đỏ thắm…Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp hơn, sofa họa tiết đơn giản, một màu trơn, nhẹ nhàng sẽ khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Màu trơn, nhẹ nhàng khiến không gian rộng mở hơn

Đối với các căn hộ nhỏ, sofa màu đen trắng kết hợp là hợp lý nhất vì nó khiến cho các nội thất được phân biệt rõ ràng, nổi bật, tạo nên cảm giác thoải mái. Trong khi đó, những màu sắc kết hợp đem lại sự tươi mới và thú vị cho phòng khách nhà bạn là sofa màu xanh lá, kết hợp với các nội thất có tông màu đỏ, hồng, vàng, cam, màu xanh nhẹ. Màu ghi sáng và màu xanh lá cây thường đem lại nét cổ điển, quý phái, sang trọng cho không gian phòng khách.

Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng ghế sofa để có thêm lựa chọn cho mình bạn nhé!

Hãy kiểm tra độ thoải mái của ghế sofa bằng cách cảm nhận độ mềm mại, êm ái khi bạn ngồi lên ghế. Hãy để sofa cao cấp thật sự trở thành nơi nghỉ chân lý tưởng cho khách đến nhà cũng như thể hiện đúng gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.