Cách chọn kích thước thảm phòng khách sao cho đẹp chuẩn nhất

| | Jul 27, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách chọn kích thước thảm phòng khách sao cho đẹp chuẩn nhất

Sử dụng thảm trải sàn cỡ lớn kết hợp ghế sofa trong phòng khách ngày nay đã được xem là cách để tạo nên dấu ấn đặc biệt nơi sàn nhà, tăng thêm hiệu quả trang trí nội thất càng hiện đại sang trọng. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất, việc chọn thảm trải phòng khách cần tỉ mỉ và kỹ càng với nhiều yếu tố liên quan. Trong đó, chọn kích thước thảm phòng khách như thế nào mới đẹp nhất là một vấn đề được đặt ra. Để COZY hướng dẫn bạn cách xác định kích thước thảm sofa nhé.

Xác định kích thước thảm trải phòng khách nên dùng

Kích thước thảm phòng khách sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diện tích căn phòng khách và ý đồ khi sử dụng thảm trải phòng khách của gia chủ. Diện tích phòng khách thường tỷ lệ thuận với kích thước thảm sofa. Và cũng còn phụ thuộc theo nhu cầu sử dụng thảm trải sàn cỡ lớn, ví dụ là bạn muốn dùng thảm lót toàn bộ sàn nhà hay chỉ sử dụng để lót sofa và bàn trà để tạo điểm nhấn.

    Sử dụng thảm trải sàn tạo nên nét hoàn thiện cho không gian sống của bạn

 

Nếu bạn chọn thảm trải phòng khách cho toàn bộ không gian căn phòng thì kích thước thảm phòng khách cần được liên hệ và đặt riêng với nhà sản xuất thảm trải sàn cỡ lớn. Còn trường hợp bạn chọn mua thảm đặt tại một vị trí nhất định thì nên chú ý đến kích thước riêng. Hiện tại, những thông số kích thước thảm ghế phổ biến là:

  • Hình chữ nhật: 1.2m x 1.7m, 1.6m x2.3 m, 1.7m x 2.4m, 2m x 3m, 2.5m x 3.5m, 3m x 4m
  • Hình tròn: từ 0,4m trở lên

Những hình dáng thảm khác nhau có kích thước riêng mà bạn có thể ước chừng dựa theo hình chữ nhật hoặc hình tròn để chọn lựa hài hòa hơn.

Khi tiến hành chọn mua thảm, bạn cần xác định vị trí sẽ đặt thảm, đo đạc tỉ lệ kích thước thảm so với diện tích phòng khách sao cho tấm thảm trải sàn tạo nên sự hài hoà cho phòng khách.

Một số gợi ý cách đặt vị trí thảm trải sàn sao cho cân đối nhất

Thảm trải phòng khách là vật dụng trang trí vì thế cần chọn lựa hài hòa, cân đối cho toàn bộ không gian. Do đó, sau khi đã xác định được kích thước thảm phòng khách, cần xác định đặt thảm ở đâu là cân đối nhất.

Đặt thảm trải sàn hình tròn vào căn phòng có diện tích khiêm tốn rất dễ thương

 

Thảm trải sàn cỡ lớn bao phủ gần hết phòng khách mang lại sự sang trọng và thoải mái kể từ lúc đặt chân vào phòng

 

Kích thước thảm phòng khách có chiều dài ngang với sofa cũng giúp phòng khách của bạn hiện đại hơn không kém

Bạn có thể đặt vị trí thảm trải phòng khách theo những cách sau:

  • Đặt thảm dưới sofa cho phòng khách cân đối. Áp dụng cách này với ghế sofa góc, sofa văng và với thảm hình chữ nhật, hình vuông. Thảm nên chứa được bàn trà ở trung tâm và ngắn hơn chiều dài của sofa. Về chiều rộng của thảm nên chạm đến mép sofa, ngang thân sofa.
  • Nếu quý vị chọn thảm tròn, đặt bàn trà vào trung tâm sau đó bán kính của thảm chạm đến thân ghế sofa phòng khách. Bạn có thể chọn đường kính thảm dài hơn chiều dài sofa cũng được, sẽ tạo được điểm nhấn rộng hơn.
  • Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, cần chú ý đặt thảm với kích thước cân đối, vừa phải với ghế sofa và bàn trà cùng những đồ dùng nội thất khác. Nếu có tủ và kệ tivi, bạn nên dành khoảng trống rộng để di chuyển phù hợp.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.