Những kiểu thảm trải phòng khách phù hợp với sofa nhà bạn

| | Sep 30, 20 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Những kiểu thảm trải phòng khách phù hợp với sofa nhà bạn

Một số tiêu chí quan trọng khác cần cân nhắc để lựa chọn thảm trải phù hợp cho không gian phòng khách khác mà bạn có thể tham khảo thông qua chia sẻ của COZY.

Phòng khách đóng vai trò là trung tâm giải trí của một ngôi nhà, nơi thành viên trong gia đình tụ tập trò chuyện, vui chơi hoặc thư giãn. Do đó, thảm trải phòng khách cần tạo cảm giác mềm mại, thoải mái và ấm cúng. 

1/ Độ bền

Phòng khách là nơi diễn ra nhiều hoạt động của một gia đình, do đó, thảm trải cần phải bền. Để đảm bảo tấm thảm chịu được sự hao mòn qua thời gian sử dụng lâu dài, hãy tìm một tấm thảm chất lượng cao, chế độ bảo hành tốt.

 

Khi lựa mua thảm, hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm nhanh chóng bằng cách uốn ngược tấm thảm lại. Nếu các đường vải dễ dàng lộ ra thì đó là sản phẩm chất lượng thấp và dễ dàng hư hao trong quá trình sử dụng.

Độ bền của thảm được đo bằng trọng lượng, độ xoắn và mật độ sợi. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có trọng lượng từ 0,5 – 1kg, độ xoắn từ 5 trở lên và mật độ sợ từ 2000 trở lên. Ngoài ra, hãy lưu ý sự khác biệt giữa sợi BCF và sợi Staple, sợi Staple đòi hỏi phải thường xuyên hút bụi nhiều hơn.

2/ Chất liệu sợi

Nguyên liệu sợi thảm mà bạn chọn cho sàn phòng khách ảnh hưởng đến cả vẻ thẩm mỹ và độ bền của thảm. Các loại sợi thảm phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

  • Sợi nylon: sợi thảm có khả năng đàn hồi tốt nhất, nhưng đôi khi cần phải được xử lý bằng chất bảo vệ vết bẩn
  • Triextra: một loại chất xơ khá mới, có đặc tính chống bám bẩn vượt trội và khả năng đàn hồi tốt
  • Polyester: hay còn được là PET, có khả năng chống vết bẩn tốt, giá thành rẻ, mang lại cảm giác êm chân nếu thảm có độ dày cao. Tuy nhiên, loại này không phù hợp với khu vực có nhiều người qua lại như phòng khách, bởi nó ít bền, dễ phai màu.

  • Olefin: giá thành rẻ, chống phai màu và nấm mốc. Độ bền thấp hơn sợi nylon nhưng lại là một lựa chọn tốt cho các khu vực có nhiều người qua lại.

3/ Độ mềm

Nếu gia đình bạn thường dành nhiều thời gian trên sàn nhà thì độ mềm mại của thảm là một tiêu chí quan trọng cần cân nhắc. Hầu hết các nhà cung cấp ngày nay đều có dòng sản phẩm thảm mềm mại với chất liệu sợi mịn hơn nhiều so với sợi thảm truyền thống.

Bạn cũng có thể tạo sự mềm mại cho tấm thảm bằng cách sử dụng đệm thảm đặt bên dưới thảm. Điều cần lưu ý ở đây, hãy cố gắng cân bằng giữa độ mềm của độ bền của hai sản phẩm.

4/ Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc là một quyết định chủ quan. Màu thảm mà bạn chọn không chỉ phụ thuộc vào sở thích và phòng cách trang trí cá nhân của bạn, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mục đích sử dụng của phòng, mức độ ánh sáng tự nhiên trong phòng, và thậm chí có thể là màu của thú cưng trong gia đình (bạn nên mua tấm thảm có màu hài hòa với màu lông thú cưng, để tránh làm lộ dấu tích lông rụng trên sàn nhà).

Lựa chọn màu sắc phá cách có thể là lựa chọn thú vị nhưng cũng rất dễ trở nên lỗi thời. Thảm màu trung tính, bao gồm cả màu be và màu xám nên là ưu tiên hàng đầu bởi chúng không bao giờ bị lỗi mốt. Gam màu ấm như màu be hoặc đỏ là một gợi ý hay để tạo ra bầu không khí ấm cúng và che giấu vết bẩn cho phòng khách nhà bạn.

Trên đây là những yếu tố để lựa chọn kiểu thảm trải phòng khách phù hợp mà bạn cần ưu tiên cân nhắc. Hy vọng các lời khuyên sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn hợp lý hơn.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Về chính sách bảo hành:

▪️ Bảo hành 3 năm cho sofa và 1 năm cho đồ gỗ
▪️ Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

➖ Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3, TP.HCM
(028)5 4040 775
➖ Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, phường 4, Quận 10, TP.HCM
(028)5 4051 775
➖ Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, Khu phố Mỹ Hoàng, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM (Gần ngã tư Nguyễn Đức Cảnh)
(028)5 4330 775
➖ Showroom Sala: Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Quân 2, TP.HCM
(028)2 2011 775

    Để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm khác click link: https://cozyliving.com.vn/collections

    Để lại bình luận

    Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.