Các loại đá trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

| | Jan 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Các loại đá trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay việc sử dụng đá trong nội thất, đặc biệt là bàn ăn đá, ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội mà loại vật liệu này đem lại. Trong bài viết này COZY sẽ cùng các bạn điểm qua các loại đá trang trí nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho căn nhà của mình nhé.

Ưu điểm của việc sử dụng vật liệu đá trong nội thất 

Trong kiến trúc hiện đại chúng ta thấy rằng vật liệu đá trong nội thất được ứng dụng khá nhiều vào cuộc sống. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu vì vật liệu đá trong nội thất có rất nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại vật liệu khác như:

Độ bền cực cao 

Đá trong nội thất là loại vật liệu đứng top đầu về độ cứng chắc cũng như có độ bền vượt trội. Bên cạnh đó thì khả năng chịu nhiệt của đá cũng là cực tốt nên người dùng hầu như không phải lo lắng về độ bền của các sản phẩm nội thất được chế tác bằng đá khi sử dụng trong thực tế. Việc ít chịu ảnh hưởng bởi nhiệt và điều kiện môi trường cũng giúp các sản phẩm nội thất được chế tác bằng đá đặc biệt phù hợp với môi trường nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

Sang trọng và đẳng cấp 

Một ưu điểm dễ nhận thấy tiếp theo của việc sử dụng đá trong sản phẩm nội thất đó chính là sự sang trọng và đẳng cấp. Các loại đá tự nhiên hay nhân tạo khi được sử dụng để chế tác thành sản phẩm nội thất thường có vẻ đẹp rất tinh tế và những hoa văn độc đáo, không đụng hàng. Chính đặc điểm này giúp sản phẩm trở thành một điểm nhấn thú vị trong căn nhà của bạn.

Vật liệu đá trong nội thất thường được sử dụng để chế tác các sản phẩm cao cấp.
Vật liệu đá trong nội thất thường được sử dụng để chế tác các sản phẩm cao cấp.

Dễ dàng vệ sinh và bảo quản 

Đối với vật liệu đá trong nội thất chúng ta thấy rằng việc vệ sinh và bảo quản sản phẩm là tương đối dễ dàng. Với những lớp phủ chống thấm nước, người dùng chỉ cần dùng khăn lau nhẹ là đã có thể trả lại sự bóng đẹp cho bề mặt sản phẩm. Bên cạnh đó do ít chịu ảnh hưởng bởi những điều kiện thời tiết bất lợi nên các đồ dùng nội thất bằng đá hầu như không cần phải bảo quản định kỳ vẫn giữ được độ bền rất tốt.

Tiết kiệm chi phí mua sắm 

Trên thực thế khi bạn mua một sản phẩm nội thất sử dụng vật liệu đá (ví dụ các loại bàn ăn mặt đá cao cấp) thì chỉ tốn chi phí mua sắm còn hầu như không cần chi phí bảo dưỡng định kỳ cũng như sửa chữa lặt vặt. Xét về mặt tổng thể thì đây là một hướng mua sắm rất hiệu quả và có lợi về mặt kinh tế để bạn có thể sử dụng về lâu dài.

Sử dụng vật liệu đá trong nội thất giúp đem đến những sản phẩm cực kỳ sang trọng và cao cấp.
Sử dụng vật liệu đá trong nội thất giúp đem đến những sản phẩm cực kỳ sang trọng và cao cấp.

Hiện nay trên thị trường có hai loại đá trong nội thất được sử dụng rộng rãi nhất, đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Trong hai loại này thì đá tự nhiên rất cứng chắc, chống thấm tốt nên ít bị ẩm mốc, chịu được nhiệt độ cao và dễ dàng lau chùi, vệ sinh nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để trang trí cho các đồ dùng nội thất  trong nhà.

Hai loại đá trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay 

Như đã nói ở trên, vật liệu đá trong nội thất có hai loại phổ biến nhất đó chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo, trong đó thì đá tự nhiên được nhiều người ưa chuộng hơn bởi khả năng chịu đựng mài mòn tốt và hoa văn độc đáo, đẹp mắt. Các loại đá tự nhiên dùng trong nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể ra như:

Đá Marble (Đá cẩm thạch) 

Đá Marble là loại đá có cấu tạo chủ yếu từ các khoáng chất canxit (CaCO3) và được hình thành dưới quá trình tích tụ, dồn nén và biến chất của đá vôi. Đá Marble là một loại đá trong nội thất được nhiều người dùng đặc biệt yêu thích bởi màu sắc trang nhã, hoa văn độc đáo và sau khi chế tác sẽ trở thành những sản phẩm có sự sang trọng cũng như độ tinh tế cực cao.

Marble là loại vật liệu đá trong nội thất cao cấp rất được ưa chuộng hiện nay.
Marble là loại vật liệu đá trong nội thất cao cấp rất được ưa chuộng hiện nay.

Trước đây thì đá Marble thường được sử dụng để trang trí hoặc chế tác thành các tác phẩm điêu khắc độc đáo và lạ mắt, tuy nhiên hiện nay thì đá Marble còn được sử dụng để làm các loại bàn ăn mặt đá cao cấp. Sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế giúp các loại bàn ăn mặt đá Marble trở thành những món trang sức cao cấp tô điểm cho căn nhà của bạn rất hiệu quả.

Đá Ceramic 

Đá Ceramic dịch nguyên nghĩa là gốm sứ, nhưng đây là loại gốm sứ đã được xử lý bằng công nghệ cao giúp nâng cao độ bền kèm theo nhiều ưu điểm nổi bật, chịu lực cao, chịu nhiệt lên đến 1200 độ, chống trầy xước , cực bền dưới điều kiện khắc nghiệt và rất thân thiện với môi trường.

Thời gian gần đây các loại đá Ceramic cũng được sử dụng để làm mặt bàn ăn cao cấp. Một số loại bàn ăn Ceramic cao cấp như ORLEANS, NEWPORT, VIENNA,… đã nhận được sự ưa chuộng của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. 

COZY chuyên cung cấp độc quyền các loại bàn ăn mặt đá cao cấp tại Việt Nam.

Nếu bạn muốn mua sắm các loại bàn cafe mặt đá hoặc bàn ăn thông minh mặt đá có thể thay đổi kích thước thì hãy nhanh chóng liên hệ với COZY. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp việc mua sắm của quý vị đạt được hiệu quả tối ưu:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775

  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775

  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.