Những ý tưởng để hô biến nội thất cũ thành mới hiệu quả

| | Jul 07, 23 | Mẹo vặt| Bình luận bài viết này
Mục lục
Những ý tưởng để hô biến nội thất cũ thành mới hiệu quả

Khi các đồ dùng nội thất trong nhà bị xuống cấp theo thời gian thì các bạn thường làm gì? Đừng vội vứt bỏ chúng đi mà hãy thực hiện theo những ý tưởng để hô biến nội thất cũ thành mới được COZY chia sẻ ngay sau đây để xem kết quả sẽ như thế nào nhé.

Những sáng kiến hữu ích giúp biến nội thất cũ thành mới

Như chúng ta đã biết thì các vật dụng trang trí nội thất được sử dụng trong gia đình sẽ có sự xuống cấp nhất định theo thời gian, đây là điều gần như không tránh khỏi. Và các vật dụng chúng ta càng sử dụng thường xuyên (bàn, ghế, sofa, giường ngủ,…) thì sự xuống cấp càng nhanh đến. Vậy nên làm gì trong tình huống này? Hãy thử áp dụng những ý tưởng sau để biến nội thất cũ thành mới xem sao nhé:

Khoác lớp áo mới cho đồ nội thất

Cách đơn giản nhất để biến các sản phẩm nội thất cũ thành mới thường được nhiều người áp dụng đó chính là khoác lớp áo mới cho sản phẩm. Tùy thuộc vào kết cấu cũng như chất liệu của sản phẩm mà chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho từng đồ vật cụ thể: Sơn lại bề mặt của các vật dụng được làm bằng gỗ, thay lớp bọc mới cho ghế sofa, giường ngủ,…

làm mới giường ngủ bọc da
Nếu giường ngủ bọc da bị xuống cấp thì bạn có thể thay thế lớp da bọc để sản phẩm trở lại như mới.

Để việc làm này đạt hiệu quả cao nhất thì các bạn cần vệ sinh sạch sẽ các sản phẩm nội thất cũ, sửa chữa những hư hỏng nhỏ (nếu có) trước khi làm mới bề mặt sản phẩm. Các bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bọc lại da cho các sản phẩm sofa, giường ngủ, ghế ăn cao cấp,... tại COZY để biến nội thất cũ thành mới rất đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Biến đổi công năng của các đồ dùng cũ

Đây là một ý tưởng biến nội thất cũ thành mới khá độc đáo mà các bạn nên áp dụng, bởi hiệu quả đem lại là rất rõ ràng. Các bạn có thể biến một chiếc đàn piano thành giá để rượu, một thùng đàn guitar cũ thành giá treo tường để chứa những vật dụng nhỏ,… rất độc đáo, không sợ đụng hàng mà lại còn rất đẹp mắt và đem đến sự thú vị cho không gian căn nhà.

Một ý tưởng biến vật dụng cũ thành mới rất thú vị đúng không nào?

Dĩ nhiên để làm được điều này đòi hỏi các bạn phải có trí tưởng tượng tương đối phong phú một chút, nhưng với sự hỗ trợ của internet hiện nay thì không có gì là quá khó khăn đúng không nào?

Biến tấu các đồ dùng nội thất cũ

Không như cách ở trên là làm biến đổi hoàn toàn công năng của sản phẩm cũ, chúng ta cũng có thể biến tấu các đồ dùng nội thất để hiệu năng sử dụng tăng lên và đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người dùng cũng như đạt hiệu quả thẩm mỹ cao hơn trong thực tế.

Cách biến tấu đạt điểm 10 cho chất lượng và sự sáng tạo.

Ví dụ: Một chiếc kệ sách nhỏ gọn có thể được biến tấu bằng cách bỏ đi vách ngăn cuối cùng và lắp thêm cánh cửa ở ngoài để biến thành một tủ đựng đồ mang tính riêng tư hơn. Rõ ràng sự biến tấu này đem lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi hơn nhiều khi áp dụng vào thực tế. 

Cách để hạn chế sự xuống cấp của các sản phẩm nội thất

Ở trên là 3 ý tưởng giúp các bạn có thể biến nội thất cũ thành mới một cách khá hiệu quả và có thể áp dụng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên đây chỉ là cách xử lý bất đắc dĩ khi các đồ dùng nội thất đã hư hỏng và xuống cấp. Vậy làm thế nào để hạn chế sự xuống cấp của các sản phẩm nội thất? Muốn làm điều đó thì các bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:

  • Sử dụng các sản phẩm nội thất theo đúng hướng dẫn sử dụng, không sử dụng sai công năng khiến sản phẩm dễ hư hỏng và nhanh xuống cấp.
  • Đặt các sản phẩm nội thất tại những vị trí thích hợp trong căn nhà, chú ý những khuyến cáo dành riêng cho từng sản phẩm cụ thể. Ví dụ: Không đặt những sản phẩm nội thất dùng điện tại các vị trí có độ ẩm cao, không đặt vật dụng nội thất bằng gỗ tại nơi có ánh nắng mặt trời gay gắt,
  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm nội thất người dùng cần chú ý đến việc bảo dưỡng định kỳ và đúng quy trình để có thể giúp nâng cao độ bền của các sản phẩm.

COZY – Thiên đường nội thất cao cấp dành cho bạn


Tại COZY có nhiều bộ sưu tập đồ nội thất cao cấp để bạn lựa chọn và mua sắm.

COZY là địa chỉ chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. COZY hiện có đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của quý khách hàng, cụ thể: 

  • Với nội thất phòng khách nhập khẩu chúng tôi có các bộ sofa chất lượng hàng đầu thế giới đến từ những thương hiệu uy tín của Đức, Ý, Nhật. Đặc biệt các loại sofa tùy chỉnh thông minh bằng điện sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm phần tiện nghi và đẳng cấp.
  • Với nội thất phòng ngủ chúng tôi có những chiếc giường bọc da sang trọng, những chiếc giường bọc vải cao cấp chống nước và kháng khuẩn hiệu quả giúp đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó là các loại tủ trang trí giúp không gian phòng ngủ của bạn thêm phần ấm áp và sang trọng.
  • Với nội thất phòng ăn nhập khẩu chúng tôi có những bộ bàn ăn thông minh mặt đá có thể thay đổi kích thước giúp đem đến sự sang trọng, đẳng cấp và tiện lợi cho căn nhà của bạn.

Khi mua sắm tại COZY quý khách hàng sẽ được hưởng những gói khuyến mãi dài hạn giúp các bạn hoàn toàn yên tâm để sử dụng lâu dài. Còn chờ đợi gì nữa, thiên đường nội thất cao cấp COZY đang chờ bạn ngay hôm nay:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775