Top 3 phong cách thiết kế nội thất được chuộng nhất hiện nay

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Top 3 phong cách thiết kế nội thất được chuộng nhất hiện nay

Như chúng ta đã biết thì thiết kế nội thất có rất nhiều phong cách, và mỗi phong cách đều có một đặc điểm khá riêng biệt. Vậy trong các phong cách thiết kế nội thất hiện nay thì những phong cách nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam? Cùng COZY tìm hiểu ngay nhé.

Định nghĩa về phong cách thiết kế nội thất

Chúng ta thường được nghe nhắc nhiều đến các loại phong cách thiết kế nội thất, vậy bản thân phong cách thiết kế nội thất có thể được định nghĩa như thế nào?

Phong cách thiết kế nội thất là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn.

Phong cách có thể được hiểu là những đặc điểm có tính chất hệ thống về tư tưởng và nghệ thuật trong việc trình bày các yếu tố theo một thể thức nhất định. Như vậy chúng ta có thể hiểu phong cách thiết kế nội thất là ý tưởng có tính hệ thống về việc bài trí các sản phẩm nội thất nhằm đạt được một giá trị nghệ thuật nhất định.

Các phong cách thiết kế nội thất hiện nay rất đa dạng và phong phú, một vài phong cách thường được nhiều người nhắc đến như phong cách hiện đại, phong cách công nghiệp (Industrial), phong cách cổ điển,… Vậy đâu là các phong cách nội thất phổ biến nhất tại Việt Nam? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp ngay sau đây.

Những phong cách thiết kế nội thất được chuộng nhất tại Việt Nam

Hiện nay có lẽ không ai có thể thống kê được có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất hiện có trên thị trường, chỉ biết là rất nhiều. Trong những phong cách này thì 3 phong cách thiết kế nội thất sau hiện được rất nhiều người dùng tại Việt Nam ưa chuộng:

Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại chú trọng sử dụng các sản phẩm nội thất cao cấp.

Đây là phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng hàng đầu hiện nay và được rất nhiều người ưa chuộng. Trong các phong cách nội thất thì phong cách hiện đại đem lại sự tinh tế, mạnh mẽ và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Những đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách nội thất hiện đại đó chính là:

  • Các sản phẩm nội thất trong nhà thường có những tông màu trung tính như xám, trắng, ghi, kem,… tạo sự thanh thoát và tinh tế cho không gian chung của căn nhà.
  • Sử dụng những sản phẩm nội thất hiện đại, có thể tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp đem lại cho các thành viên trong gia đình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Các sản phẩm nội thất thường có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, không gồm những chi tiết cầu kỳ mà tập trung vào công năng sử dụng của các sản phẩm đó.
  • Sử dụng ánh sáng một cách linh hoạt đem lại sự sang trọng và trẻ trung cho toàn bộ không gian bên trong nhà.

Phong cách Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất này có nguồn gốc từ Bắc Âu nên còn thường được gọi là phong cách Bắc Âu. Phong cách nội thất Scandinavian hướng đến 3 đặc điểm nổi bật sau đây: Đơn giản, tinh tế và sang trọng. Phong cách thiết kế nội thất này thường sử dụng gam màu trắng hoặc những gam màu tương phản nhau để tạo điểm nhấn thú vị cho toàn bộ không gian.

Phong cách Scandinavian chú trọng đến ánh sáng và bố cục khi bố trí các sản phẩm nội thất.

Ánh sáng cũng là yếu tố rất được xem trọng trong phong cách nội thất Scandinavian. Phong cách này hướng đến việc tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa để đem lại sức sống cho toàn bộ căn nhà và mở rộng không gian thêm theo hướng gần gũi với thiên nhiên. Tại Việt Nam thì phong cách Scandinavian đã xuất hiện từ khá lâu và hiện vẫn rất được ưa chuộng.

Phong cách Á Đông

Đây là phong cách nội thất ảnh hưởng khá nhiều từ hai quốc gia Trung Quốc và Nhật Bản, hai nước có nền văn hóa đặc sắc hàng đầu Châu Á. Phong cách Á Đông được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi sự hài hòa trong triết lý nền tảng đó chính là tạo sự thanh tịnh trong nội tâm của con người.

Những chiếc giường ngủ phong cách Á Đông có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

Các sản phẩm nội thất được sử dụng trong phong cách nội thất Á Đông thường có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và có giá trị thẩm mỹ cao. Đó có thể là một chiếc bình hoa đơn giản nhưng có những chi tiết trang trí sống động, đẹp mắt hoặc một khay đựng nước được đan lát hoàn toàn thủ công.

Cũng chính vì hướng đến sự bình ổn trong nội tâm nên số lượng sản phẩm nội thất được sử dụng trong phong cách Á Đông cũng chỉ ở mức vừa đủ dùng, không gian trong nhà luôn được sắp xếp gọn gàng và bố trí khoa học.

Như vậy các bạn vừa cùng COZY tìm hiểu qua về các phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Dĩ nhiên sở thích của mỗi người là không giống nhau nên bạn hoàn toàn có thể biến tấu các phong cách thiết kế này theo ý thích của riêng mình để tạo điểm nhấn thú vị cho căn nhà của bạn.

COZY tự hào nhiều năm liền nằm trong Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.

COZY là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với hơn 29 năm kinh nghiệm. Nếu bạn đang muốn mua sắm nội thất phòng khách nhập khẩu, nội thất phòng ăn nhập khẩu, nội thất phòng ngủ cao cấp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.