Nguyên tắc thiết kế phòng ăn hiện đại, sang trọng và đẹp mắt

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nguyên tắc thiết kế phòng ăn hiện đại, sang trọng và đẹp mắt

Biết được nguyên tắc thiết kế phòng ăn hiện đại và đẹp mắt sẽ giúp mọi người luôn có sự hào hứng khi ngồi vào bàn ăn. Sau đây là những chia sẻ của COZY về cách thiết kế phòng ăn đẹp và sang trọng, các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Tại sao bạn cần thiết kế phòng ăn đẹp?

Phòng ăn đẹp tạo cho mọi người sự hứng thú khi dùng bữa.

Phòng ăn là một không gian rất quan trọng đối với mọi gia đình, vì đây sẽ là nơi tất cả các thành viên sẽ cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng hàng ngày. Cũng chính vì lý do này nên bạn cần biết cách thiết kế bàn ăn đẹp vì hai lý do chính sau đây:

  • Tạo được sự hứng thú mỗi khi dùng bữa. Sự vui vẻ, thoải mái và hào hứng sẽ giúp bữa cơm trở nên ngon miệng hơn và có tác dụng tốt trong việc cải thiện tâm lý cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Giúp tất cả các thành viên trong gia đình dù có đi xa vẫn luôn nhớ về không gian dùng bữa của cả nhà. Đây là yếu tố quan trọng để giúp tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng trở nên bền chặt và ấm áp hơn.

Cách thiết kế phòng ăn đẹp và hiện đại dành cho ngôi nhà của bạn

Dù biết tầm quan trọng của không gian phòng ăn nhưng vì nhiều lý do nên việc thiết kế nội thất phòng ăn đẹp và hiện đại vẫn còn bị nhiều người xem nhẹ. Thật ra để thiết kế phòng ăn đẹp mắt và thu hút cũng không phải là điều quá khó khăn, vì các bạn chỉ cần ghi nhớ một vài lưu ý sau:

Bố trí không gian phòng ăn hợp lý

Không gian phòng ăn cần đảm bảo sự thông thoáng, đầy đủ ánh sáng và tương đối tách biệt với những khu vực khác bên trong căn nhà. Yêu cầu này đối với những căn nhà có diện tích lớn thì khá đơn giản, nhưng đối với những căn nhà có diện tích hạn chế thì các bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng.

Các bạn cần biết cách lựa chọn không gian bàn ăn hợp lý.

Chúng ta có thể bố trí phòng ăn tại những không gian mở gồm nhiều phòng liền kề được phân chia bằng vách ngăn. Lựa chọn này vừa giúp đảm bảo diện tích phòng ăn lại vừa tạo được sự tách biệt giữa các không gian một cách tương đối. Không gian phòng ăn cần vuông vức, không bị lồi lõm, không nằm gần khu vực cầu thang và nhà vệ sinh,… vì sẽ không tốt về mặt phong thủy.

Cần tạo sự hài hòa khi thiết kế nội thất phòng ăn

Sau khi tìm được vị trí thích hợp để bố trí không gian phòng ăn, điều tiếp theo chúng ta cần quan tâm chính là sự hài hòa về thiết kế nội thất phòng ăn. Ví dụ: Để thiết kế phòng ăn hiện đại thì các bạn nên ưu tiên sử dụng các bộ nội thất phòng ăn nhập khẩu hoặc những bộ bàn ghế ăn cao cấp để tạo sự thống nhất về mặt ý tưởng.

Sự hài hòa khi thiết kế phòng ăn đẹp còn thể hiện ở yếu tố màu sắc. Hiện nay có hai lựa chọn về màu sắc đang được rất nhiều người dùng ưa thích đó là sử dụng những gam màu trung tính (màu trắng, màu ghi, màu kem,…) hoặc những gam màu đối lập (thường gặp nhất là đen – trắng) để trang trí cho không gian phòng ăn.

Chú ý đến yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng khi các bạn muốn thiết kế bàn ăn đẹp mắt và hiện đại. Chúng ta có thể nhận thấy rất rõ điều này khi nhìn vào những mẫu thiết kế phòng ăn sang trọng thường được chia sẻ trên mạng trong thời gian gần đây.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để bạn có thể thiết kế bàn ăn đẹp.

Yếu tố ánh sáng bên cạnh việc giúp mọi người có thể nhìn rõ khi dùng bữa còn có tác dụng khác liên quan đến yếu tố thẩm mỹ, đó là tạo sự hắt sáng và đổ bóng theo đúng ý đồ của người thiết kế. Điều này sẽ dễ thấy hơn nếu bạn đang sử dụng bàn ăn mặt đá Ceramic cao cấp, yếu tố ánh sáng kết hợp cùng mặt bàn sẽ tạo nên những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Mua sắm sản phẩm phòng ăn hiện đại cùng COZY

COZY là đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp uy tín tại Việt Nam và đã có nhiều năm liền lọt vào Top 10 thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương. Về các sản phẩm phòng ăn thì COZY hiện có những bộ bàn ăn mở rộng thông minh, ghế ăn sang trọng, bàn ăn mặt đá,… giúp không gian phòng ăn của bạn trở nên rất sang trọng và hiện đại.

COZY cung cấp các mẫu bàn ăn cao cấp có thể thay đổi kích thước.

Bên cạnh các sản phẩm dành cho phòng ăn thì COZY còn cung cấp đến người tiêu dùng Việt Nam nhiều mẫu sofa da nhập khẩu đẳng cấp, những bộ bàn cà phê mặt đá sang trọng, giường ngủ cao cấp bọc da thật và bọc vải kháng khuẩn chống nước,… để giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn một cách hiệu quả.

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775
  •  

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.