Đồ nội thất Nhật Bản có gì thu hút?

| | Jan 01, 19 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Đồ nội thất Nhật Bản có gì thu hút?

Nhật Bản là một quốc gia châu Á với một nền văn hóa lâu đời với lối kiến trúc riêng. Người Nhật được thế giới biết đến là những con người chăm chỉ, thông minh và tinh tế. Trong thiết kế kiến trúc và nội thất, người Nhật có phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đặc trưng với lối thiết kế truyền thống và thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại tối giản. Hiện nay, đồ nội thất Nhật Bản đang dần phổ biến trên toàn thế giới và là một trong những xu hướng thiết kế nội thất trong tương lai. Hãy cùng COZY tìm hiểu lí do tại sao nhé.

Đồ nội thất Nhật Bản chịu ảnh hưởng từ triết lí tối giản

Triết lý Zen Nhật Bản được truyền cảm hứng từ sự giản đơn và thuần khiết, cũng giống như phong cách tối giản trong kiến trúc và nội thất. Đường nét, hình dáng, không gian, ánh sáng và vật liệu và những yếu tố then chốt để tạo được 1 thiết kế tối giản ấn tượng. Giá trị tuyệt vời mà phong cách này mang đến chính là tạo ra khoảng không rộng hơn cho chủ nhân cảm nhận được sự hài hòa giữa những thứ bên trong và bên ngoài. Đồ nội thất Nhật Bản thường rất tinh tế và sang trọng, vì thế hầu hết bất cứ ai cũng đều yêu thích việc tận hưởng tại không gian ấm cúng và yên bình đó.

Những đồ nội thất đơn giản giúp căn phòng tránh khỏi sự chật chội và bừa bộn, đồng thời, những đồ dùng bằng gỗ và có màu trắng có sức phản chiếu với ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Vì vậy, màu trắng và những màu trung tính thường là biểu hiện của phong cách tối giản. Tuy nhiên, trong phòng của trẻ nhỏ, những màu sắc mạnh mẽ và sống động có thể vẫn được áp dụng nhằm mang đến sự trẻ trung, tinh nghịch cho không gian của các bé. Ngoài ra, cửa lùa hay được sử dụng trong các phòng ngủ của người Nhật.

Hình sưu tầm: Màu trắng là màu đặc trưng của phong cách tối giản

Chất liệu gỗ là chất liệu được ưa dùng trong đồ nội thất Nhật Bản

Trong thiết kế nội thất của người Nhật, họ thường thiên về việc kết hợp nhiều yếu tố tự nhiên bởi họ quan niệm rằng: việc sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng là một hình thức để nhấn mạnh đến tính bền vững. Và họ đã chứng minh sự bền vững này qua nhiều thế kỷ. Cũng do vậy mà trong những căn nhà của người Nhật ta thấy họ sử dụng khá nhiều vật dụng bằng gỗ trong thiết kế nội thất.

 

Hình sưu tầm: Gỗ là vật liệu chủ yếu trong đồ nội thất Nhật Bản

 Nhật Bản là quốc gia tuy nghèo tài nguyên nhưng tại Nhật tre nứa và cây gỗ tuyết tùng lại rất phổ biến. Từ lâu người Nhật đã biết sử dụng thân tre nứa và gỗ của cây tuyết tùng, gỗ thông , bách… để làm nhà, thiết kế nội thất và dùng để tạo ra các đồ thủ công công mỹ nghệ đầy tinh tế. Ngày nay những ngôi nhà đẹp Nhật Bản không hoàn toàn làm bằng gỗ nhưng những đồ nội thất bằng gỗ là không thể thiếu như bàn ghế, vách ngăn, cửa lùa gỗ kiểu Nhật, sàn nhà…Gỗ không chỉ làm cho đồ nội thất Nhật Bản trở nên tinh tế, trang trọng mà còn là một vật liệu thân thiện với môi trường vì thế rất được khuyến khích sử dụng trong đồ nội thất.

Không gian thoáng đãng rất được chú trọng trong cách bày trí nội thất

 Hình sưu tầm: Không gian sống rộng rãi với đầy đủ ánh sáng

 

Điểm đặc trưng tiếp theo khiến giới trẻ hiện nay đặc biệt yêu thích phong cách kiến trúc Nhật Bản chính là không gian sống xanh tự nhiên, thông thoáng, hội tụ các yếu tố tự nhiên từ cây xanh cho đến nước. Thêm vào đó, thiết kế nhiều ô cửa sổ còn mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên, thông thoáng và hài hòa với không gian bên ngoài.

Tận dụng triệt để không gian sống là triết lí của người dân Nhật Bản

Hình sưu tầm: Sân vườn thường được sử dụng kết hợp với đồ nội thất Nhật Bản

 

Trong kiến trúc nhà Nhật Bản thường đòi hỏi tính liên kết giữa ngoại và nội thất, nhà cần được xây dựng trong vườn nên ngay cả khi diện tích nhỏ thì người Nhật đều vẫn cố gắng tận dụng không gian để vừa xây dựng nhà ở vừa có khoảng đất cho sân vườn trồng cây xanh xung quanh. Các không gian cũng được bố trí một cách thông minh, khoa học và đa phần sử dụng đồ nội thất đa năng với gam màu trung tính, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng giúp cho diện tích không gian tối ưu hơn.

Với những lí do trên, không có lí do gì mà đồ nội thất Nhật Bản lại không trở thành xu thế trong năm 2018 này. Hy vọng bạn đã lựa chọn cho mình một phong cách nội thất thích hợp. Và đừng quên ghé qua COZY để sắm cho mình một bộ sofa Nhật Bản cho căn nhà mình cũng như hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhé.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.