Không gian nhà đẹp cùng 5 cách bài trí ghế sofa

| | Sep 28, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Không gian nhà đẹp cùng 5 cách bài trí ghế sofa

Ghế sofa từ lâu đã không còn là nội thất thông thường dùng để đón tiếp khách hay ngồi nghỉ ngơi, ngày nay, ghế sofa đóng vai trò chính yếu để khẳng định gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Ghế sofa có thể giúp chúng ta có được không gian phòng khách đẹp, trang nhã, lịch sự lại tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi, ấn tượng. Cùng Cozy tìm hiểu các cách bài trí ghế sofa phòng khách đẹp mắt và khoa học để có được những không gian phòng khách thật lý tưởng.

Sofa góc hiện đại , tinh tế, toát lên vẻ sang trọng

1. Bài trí ghế sofa theo kiểu nối liền

Để lựa chọn được kiểu bố trí ghế sofa phù hợp, trước tiên, chúng ta cần phải xác định được kiểu không gian phòng khách của mình. Tương ứng với các kiểu không gian nhác nhau là một kiểu bố trí sắp xếp bộ ghế sofa nhất định. Đối với những phòng khách kết cấu dài và hẹp thì ghế sofa bố trí kiểu nối liền là cách thích hợp nhất. Sắp xếp ghế sofa dạng này thể hiện được tính khăng khít, keo sơn giữa các thành viên trong gia đình cũng như giữ chân được các vị khách mỗi khi đến chơi nhà.

Bộ sofa PVC góc chữ L xuất khẩu SO-140

Nếu muốn mang đến cảm giác hài hòa với kiểu bài trí ghế sofa nối liền, bạn có thể kết hợp cùng chiếc bàn hình vuông hoặc hình tròn để mang lại cảm giác hài hoà nhất cho căn phòng.

2. Bài trí ghế sofa theo kiểu giáp tường

Bài trí ghế sofa theo kiểu giáp tường là cách bài trí ghế được nhiều gia đình áp dụng nhất. Đây là cách bài trí khoa học giúp những căn phòng khách nhỏ, chật hẹp tiết kiệm được diện tích, tận dụng tối đa góc khuất của căn phòng mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thoáng rộng.

Bộ sofa PVC góc chữ L xuất khẩu SO-013 (Nile)

Ngoài ra việc bài trí ghế sofa góc, sofa dài giáp tường hợp phong thuỷ còn giúp gia chủ làm việc thuận lợi, thành công và phát tài phát lộc hơn trong cuộc sống.

3. Bài trí ghế sofa theo kiểu đối mặt

Phòng khách nhà bạn là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc đàm thoại, cuộc nói chuyện của những vị khách đặc biệt đến chơi nhà thì giải pháp bố trí ghế sofa theo kiểu đối mặt là hợp lý nhất. Ngồi trên bộ ghế sofa êm ái, trực tiếp đối diện đàm thoại với nhau giúp cho những người tham gia vào cuộc đàm thoại cảm thấy mình luôn hướng về phía người đối diện và cảm giác luôn được tôn trọng.

Sofa theo kiểu đối mặt giúp đối thoại tốt hơn

4. Bài trí ghế sofa theo kiểu quy tụ

Nếu các thành viên trong gia đình bạn đều yêu thích quây quần tại phòng khách sau một ngày dài làm việc, học tập. Bài trí ghế sofa theo kiểu quy tụ là cách thích hợp nhất cho các thành viên trong gia đình sum vầy, chuyện trò, gần gũi nhau hơn. Với cách bài trí này, gia đình bạn sẽ luôn gắn kết được tình yêu thương, đầm ấm và vui vẻ. Kiểu bố trí sofa này đặc biệt phù hợp với những gia đình có các em nhỏ, giúp định hướng các em tốt hơn về mái ấm gia đình.

Kiểu sofa cổ điển quy tụ phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn

5. Bài trí ghế sofa theo kiểu tự do

Đối với những gia đình có không gian phòng khách rộng rãi, thiết kế cách điệu và hiện đại đặc biệt phù hợp với bộ ghế sofa có nhiều ghế sofa nhỏ, bài trí tự do và dễ dàng di chuyển chúng. Đặc biệt là đối với những gia đình có các bé thì cách bài trí này giúp các em dễ dàng chơi đùa trên thảm mà không bị vướng bàn ghế.

Bộ sofa PVC xuất khẩu SO-750

6. Bài trí ghế sofa theo kiểu hướng ra cửa phòng

Nếu nhìn ra cửa phòng khách nhà bạn là vườn hoa cây cảnh, thiên nhiên gần gũi, thì tại sao bạn lại không bài trí ghế sofa hướng ra phía cửa để vừa có thể nghỉ ngơi, nằm dài trên ghế vừa đắm chìm khung cảnh tuyệt vời ấy, tránh xa khói bụi ồn ào bên ngoài.

Bài trí ghế sofa hướng ra phía cửa nếu hợp phong thuỷ còn giúp gia đình bạn đón nhận nhiều điều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Hơn nữa, việc bài trí ghế sofa hướng ra phía cửa nếu hợp phong thuỷ còn giúp gia đình bạn đón nhận nhiều điều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Bộ ghế sofa đóng vai trò hết sức quan trọng trong không gian phòng khách, không có bất cứ phòng khách nào được cho là đẹp và hài hoà nếu đã thiếu đi bộ ghế sofa – phần hồn của của căn phòng.

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.